Gửi ạ.
Gửi bạn
CHI
“Con hãy nghĩ đến những người thợ tối tối vẫn đến trường sau khi đã lao động vất vả suốt ngày hãy nghĩ đến những cô gái đã đi học ngày chủ nhật vì cả tuần lễ phải bận rộn trong các xưởng thợ, đến những người lính ở thao trường trở về là đã viết viết, đọc đọc. Con hãy nghĩ đến những cậu bé câm và mù mà vẫn phải học [...]. Con hãy nghĩ đến tất cả trẻ em trên thế giới gần như cùng một lúc cũng đang đi học [...]. Con hãy tưởng tượng số học sinh động như kiến của hàng trăm dân tộc khác nhau ấy, cái phong trào cực kì rộng lớn mà họ tham gia và hãy tự nhủ rằng : "Nếu phong trào ấy mà ngừng thì nhân loại sẽ chìm đắm trở lại trong cảnh dã man. Phong trào ấy là sự tiến bộ, là niềm hi vọng, là vinh quang của thế giới". (Theo Ét-môn-đô đơ A-mi-xi, Những tấm lòng cao cả, Hoàng Thiếu Sơn dịch, NXB Phụ nữ, Hà Nội, 1999) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. Câu 2. Từ ngữ nào được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong đoạn? Việc lặp lại từ ngữ đó có tác dụng gì? Câu 3. Phân tích ngữ pháp câu sau và cho biết đó là kiểu câu nào xét theo cấu tạo? Nếu phong trào ấy mà ngừng thì nhân loại sẽ chìm đắm trở lại trong cảnh dã man.
Calli: Tiếng Anh vẽ digi Trang trí phông màu 40 điểm
Một lớp có 53 học sinh, trong đó có 40 học sinh học giỏi môn Toán và 30 học sinh giỏi môn Văn a. Có nhiều nhất bao nhiêu học sinh giỏi cả hai môn Văn và Toán ?
Câu 8. Truyện cổ tích Em bé thông minh: - Về phương diện nghệ thuật, truyện Em bé thông minh có những đặc điểm gì khác với truyện Thạch Sanh? - Truyện hay và hấp dẫn ở những điểm nào? Qua câu chuyện tác giả dân gian muốn ca ngợi điều gì? - Qua câu chuyện, em có suy nghĩ gì về trí thông minh của em bé? - Em thích nhất cách trả lời của em bé ở sự việc nào?
calli:xin lỗi đã làm phiền cậu nl:.............
Vật lý này :)))))))))))))))))))))))))))))
Câu 7. Truyện cổ tích Thạch Sanh: - Nhân vật Thạch Sanh là đại diện cho những ai và cho điều gì? Hãy làm rõ những phẩm chất tốt đẹp của Thạch Sanh? Em thích nhất phẩm chất nào ở nhân vật này, tại sao? - Chi tiết tiếng đàn thần và niêu cơm thần trong truyện có ý nghĩa như thế nào? Hai hình ảnh này làm sáng tỏ thêm vẻ đẹp gì ở nhân vật Thạch Sanh? - Chi tiết Thạch Sanh tha tội chết cho mẹ con Lí Thông, nhưng chúng lại bị sét đánh chết gợi cho em những suy nghĩa gì? - Câu chuyện có ý nghĩa gì? - Truyện Thạch Sanh có mang đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của truyện cổ tích không? Hãy chỉ rõ điều này?
vẽ đậu mầm băn khoăn Nl: Ầy lại trá mà =[
Cho phương trình $sin^{2}$ x+(2m-3)sin x +2 - 2m =0 (1). Tìm m để phương trình có đúng 6 nghiệm phân biệt trên đoạn [0;3 $\pi$ ]
A. So that B. Since C. Before D. Up E. Passed down F. Forward to Cụm Động Từ / Câu Phức Mệnh đề Công thức gì A đến F gì ? ❤️❤️❤️
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến