Calli Luyện Mỹ Anh 1 PIC KÍ 1 PIC KO KÍ CHỤP SÁNG

Các câu hỏi liên quan

VIII. Finish the second sentence in such a way that it means the same as the sentence printed before. 41. Is there a colorful picture in your room? => Does………………………………………………………………………………………………... 42. Peter is the best at English in his class. => Nobody……. ……………………………………………………………………………………… 43. Let’s have a picnic in the park on the weekend. => Why………………………………………………………………………………………………... 44. My house is near the supermarket. => My house is not………………………………….………………………………………………... 45. How much are these red notebooks? => What……...………………………………………………………………………………………... IX. Make the questions for the underlined part in each sentence. 46. The party will start at seven o’clock in the morning. ( gạch at seven o'clock ) => ……………………………………………………………………………………………………... 47. Pokemon cartoons are made in Japan. ?( gạch in Japan ) => ……………………………………………………………………………………………………... 48. I like TV game shows best. ( gạch TV game shows ) => ……………………………………………………………………………………………………... 49. TV viewers can know about the weather in their regions from the weather forecast. ( gạch from the weather forecast ) => ……………………………………………………………………………………………………... 50. It took Dr Phong 10 minutes to fil Van’s tooth. ( gạch 10 minutes ) => ……………………………………………………………………………………………………...

NGƯỜI ĂN XIN ​Một người ăn xin đã già. Đôi mắt ông đỏ hoe, nước mắt ông giàn giụa, đôi môi tái nhợt, áo quần tả tơi. Ông chìa tay xin tôi. ​Tôi lục hết túi nọ, túi kia, không có lấy một xu, không có cả khăn tay, chẳng có gì hết. Ông vẫn đợi tôi. Tôi chẳng biết làm thế nào. Bàn tay tôi run run nắm chặt lấy bàn tay run rẩy của ông: - Xin ông đừng giận cháu! Cháu không có gì cho ông cả. Ông nhìn tôi chăm chăm, đôi môi nở nụ cười: - Cháu ơi, cảm ơn cháu! Như vậy là cháu đã cho lão rồi. Khi ấy tôi chợt hiểu ra: cả tôi nữa, tôi cũng vừa nhận được được một cái gì đó của ông. ​​(Theo Tuốc-ghê-nhép, SGK Ngữ văn 9, tập 1. NXB Giáo dục Việt Nam 2018) 1, Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể này? (1 điểm) 2, Người ăn xin và cậu bé đã tuân thủ phương châm hội thoại nào ? Sự tuân thủ đó thể hiện qua những từ ngữ nào? (1điểm) 3, Câu văn “ Đôi mắt ông đỏ hoe, nước mắt ông giàn giụa, đôi môi tái nhợt, áo quần tả tơi.”sử dụng biện pháp tu từ nào? Nêu giá trị của biện pháp tu từ đó trong việc thể hiện nội dung? (1điểm) 4. Vì sao ông lão ăn xin ở câu chuyện trên vẫn nở một nụ cười ngay cả khi nhân vật tôi “ không có gì cho ông cả”? (1,5 điểm) 5. Cả người ăn xin và cậu bé đều cảm thấy mình đã nhận từ người kia một cái gì đó. Theo em cái gì đó mà mỗi người họ đã nhận được là gì? Em rút ra bài học gì qua câu chuyện trên? ( 1,5 điểm)