Đòi tự do, dân chủ, cơm áo và hòa bình là mục tiêu đấu tranh của nhân dân Việt Nam trong phong trào nào sau đây?A.Phong trào dân tộc dân chủ 1919-1925.B.Phong trào dân tộc dân chủ 1925-1930.C.Phong trào cách mạng 1930-1931.D.Phong trào dân chủ 1936-1939.
Sự kiện lịch sử nào dưới đây là mốc đánh dấu công nhân Việt Nam bước đầu đi vào đấu tranh tự giác?A.Công nhân Ba Son (Sài Gòn) bãi công thắng lợi.B.Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930.C.Công hội (bí mật) được thành lập.D.Các tổ chức cộng sản ra đời năm 1929.
Trong những năm 20 của thế kỉ XX, phong trào yêu nước của nhân dân Việt NamA.bắt đầu tiếp thu tư tưởng tư sản làm vũ khí chống Pháp.B.bắt đầu tiếp thu tư tưởng tư sản và vô sản làm vũ khí chống Pháp.C.tiếp tục tiếp thu tư tưởng tư sản làm vũ khí chống Pháp.D.sử dụng vũ khí tư tưởng duy nhất là chủ nghĩa Mác – Lênin.
Ý kiến nào dưới đây đánh giá không đúng về Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 về Đông Dương?A.Hiệp định là văn bản pháp lí quốc tế ghi nhận quyền dân tộc cơ bản của ba nước Đông Dương.B.Hiệp định đã phản ánh đầy đủ những thắng lợi của nhân dân Việt Nam trên chiến trường.C.Hiệp định đã đánh dấu thắng lợi không trọn vẹn của cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta.D.Sau Hiệp định Giơ-ne-vơ, so sánh lực lượng ở miền Nam Việt Nam thay đổi không có lợi cho ta.
Yếu tố nào dưới đây không tác động đến sự lựa chọn con đường cứu nước của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc vào năm 1920?A.Chủ nghĩa tư bản chuyển sang giai đoạn đế quốc, chứa đựng nhiều mâu thuẫn nội tại.B.Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của Pháp làm mâu thuẫn dân tộc thêm gay gắt.C.Sự thất bại của phong trào yêu nước theo khuynh hướng phong kiến và tư sản.D.Hạn chế trong chủ trương của các tiền bối, ưu điểm trong luận cương của Lê-nin.
Thực tiễn cuộc đấu tranh chống ngoại xâm và nội phản giai đoạn từ 2-9-1945 đến trước ngày 19-12-1946 đã để lại cho Đảng ta bài học kinh nghiệm quý báu đó làA.chớp đúng thời cơ, kiên quyết trấn áp kẻ thù để ngăn chặn âm mưu của chúng.B.lợi dụng mâu thuẫn trong hàng ngũ kẻ thù, tập trung mũi nhọn vào kẻ thù chính.C.kết hợp nhiệm vụ chống đế quốc và phong kiến, nhưng chủ yếu là chống đế quốc.D.sử dụng đồng thời biện pháp quân sự và ngoại giao nhưng ngoại giao là chính.
Điều kiện lịch sử nào dưới đây tạo ra khó khăn cho phong trào giải phóng dân tộc ở châu Á sau Chiến tranh thế giới thứ hai?A.Hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa mới ra đời, chưa trở thành chỗ dựa cho phong trào cách mạng châu Á.B.Các nước đế quốc tăng cường đàn áp, bóc lột biến châu Á trở thành nơi tập trung cao độ các mối mâu thuẫn.C.Theo quyết định của hội nghị Ianta, một số vùng của châu Á thuộc phạm vi ảnh hưởng của phương Tây.D.Các lực lượng cách mạng ở các nước châu Á còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm đấu tranh cách mạng.
Xác định phong cách ngôn ngữ văn bản trên. (0,5 điểm)A.B.C.D.
Anh/chị có đồng tình với hành động viết thư gửi tới 40 thầy/cô hiệu trưởng của em Nguyễn Nguyệt Linh không? Vì sao? (1,0 điểm)A.B.C.D.
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946-1954) của nhân dân Việt Nam mang đậm tínhA.Quần chúng và tự cường.B.Dân tộc và toàn diện.C.Chính nghĩa và lâu dài.D.Nhân dân và chính nghĩa.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến