Câu 1:Xác định giới hạn lãnh thổ và vị trí địa lí của châu Nam Cực Câu 2: Nêu ảnh hưởng của vị trí địa lí đến khí hậu châu Nam Cực. Câu 3: Trình bày đặc điểm bề mặt điạ hình và lớp phủ băng ở lục địa Nam Cực. Câu 4: Kể tên các loại khoáng sản ở lục địa Nam Cực. Câu 5: Giải thích tại sao châu Nam Cực là một hoang mạc lạnh mà vùng ven biển và trên các đảo vẫn có chim và động vật sinh sống. Câu 6: Tìm hiểu về hiện tượng suy giảm tầng ô-zon ở Nam Cực a. Nêu vai trò của tầng ô-zôn đối với đời sống và sản xuất của con người trên Trái Đất. bNguyên nhân và hậu quả của sự suy giảm tầng ô-zôn Câu 7: Quan sát biểu đồ nhiệt độ dưới đây kết hợp với các kiến thức đã học hãy nhận xét về chế độ nhiệt ở hai địa điểm(hình ở dưới nha) Câu 8: Bằng kiến thức đã học, hãy trao đồi với người thân, hãy liên hệ những ảnh hưởng của hiện tượng  băng tan, mực nước biển dâng đối với sản suất và đời sống của cư dân vùng ven biển nước ta. Câu 9: Hãy sưu tầm và viết lại một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng (có thể minh họa bằng hình ảnh, video clip,… ): Lịch sử khám phá, nghiên cứu khoa học hoặc thám hiểu của con người ở châu Nam Cực. giúp mik vs ai nhanh nhất cho ctl hay nhất và vote 5 sao nếu đúng mik sẽ tăng lên 60 điểm

Các câu hỏi liên quan

Nhìn nó dị thôi chứ ngắn lắm .câu hỏi ngay cái phần mặt cười á. Cố gắng làm giúp em nhé Đề 1: Đất nước ta có nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Em hãy trình bày một số tấm gương đó và nêu suy nghĩ của mình. Đề 2: Chất độc màu da cam mà đế quốc Mĩ đã rải xuống các cánh rừng miền Nam thời chiến tranh đã để lại di hoạ nặng nề cho hàng chục vạn gia đình. Hàng chục vạn người đã chết. Hàng vạn trẻ em chịu tật nguyền suốt đời. Cả nước đã lập quỹ giúp đỡ các nạn nhân nhằm phần nào cải thiện cuộc sống và xoa dịu nỗi đau cho họ. Em hãy nêu suy nghĩ của mình về các sự kiện đó. Đề 3: Trò chơi điện tử là món tiêu khiển hấp dẫn. Nhiều bạn vì mải chơi mà sao nhãng học tập và còn phạm những sai lầm khác. Hãy nêu ý kiến của em về hiện tượng đó. Đề 4: Đọc mẩu chuyện sau đây và nêu những nhận xét, suy nghĩ của em về con người và thái độ học tập của nhân vật. Nguyễn Hiền nhà rất nghèo, phải xin làm chú tiểu trong chùa. Việc chính là quét lá và dọn dẹp vệ sinh. Nhưng cậu rất thông minh và ham học. Những buổi thầy giảng kinh, cậu đều nép bên cửa lắng nghe, rồi chỗ nào chưa hiểu, cậu hỏi thầy giảng thêm. Thấy Nguyễn Hiền thông minh, mau hiểu, thầy dạy cho cậu học chữ. Không có giấy, Nguyễn Hiền lấy lá để viết chữ, rồi lấy que tre xâu thành từng xâu ghim xuống đất. Mỗi ghim là một bài. Một hôm Nguyễn Hiền xin thầy cho đi thi. Thầy ngạc nhiên bảo: - Con đã học tập được bao nhiêu mà dám thi thố với thiên hạ? - Con xin thi thử xem sức học của mình đến đâu. Năm ấy, Nguyễn Hiền đã đỗ trạng nguyên. Vua Trần cho Nguyễn Hiền còn nhỏ quá, mới 12 tuổi, nên không bổ dụng. Một thời gian sau, vua có việc tiếp sứ giả nước ngoài, cho gọi Nguyễn Hiền về triều. Nguyền Hiền bảo: - Đón trạng nguyên mà không có võng lọng sao? Ông về tâu với vua xin cho đầy đủ nghi thức. Vua đành cho các quan mang võng lọng r­ớc quan Trạng tí hon về kinh.. ? Câu hỏi : Về cấu trúc, các đề trên có giống nhau không? Nếu có thì các đề có cấu trúc gồm mấy phần? Hãy chỉ ra nội dung từng phần trong mỗi đề.)