Câu 1:Phần mềm Word dùng để soạn thảo văn bản.Khởi động phần mềm đó bằng cách ấn đúp chuột vào biểu tượng(cửa sổ) Word
Câu 2:Có:
- Thanh tiêu đề
- Thanh bảng chọn ( menu) : chứa các bảng chọn File, Edit, View. . . . help
- Thanh công cụ : chứa các nút lệnh
- Các thanh cuốn ( dọc, ngang )
- Vùng soạn thảo
- Con trỏ soạn thảo
Câu 3:Con trỏ soạn thảo là vạch đen thẳng đứng nhấp nháy nằm trong vùng soạn thảo văn bản, cho biết vị trí xuất hiện của các kí tự được nhập vào.
Câu 4:Quy tắc gõ văn bản:
- Dấu ngắt câu: sát ký tự bên trái và cách ký tự bên phải một khoảng trắng.
- Dấu mở ngoặc sát ký tự bên phải và cách ký tự bên trái một khoảng trắng, dấu đóng ngoặc thì ngược lại.
- Từ cách từ đúng một khoảng trắng.
- Ngắt đoạn: phím Enter.
Câu 5:Muốn xóa văn bản,ta nhấn chuột vào đầu phần văn bản muốn xóa, giữ Shift, nhấn vào cuối phần văn bản, sau đó nhấn Backspace hoặc Delete. Nhấn đúp chuột vào từ cần xóa, dùng Backspace hoặc Delete.
Câu 6:Để chọn một từ(trong văn bản), nhanh chóng bấm đúp vào từ đó. Để chọn một dòng văn bản, bắt đầu dòng, hãy đặt con trỏ và nhấn Shift + mũi tên xuống. Để chọn một đoạn văn, bắt đầu của đoạn văn bản, hãy đặt con trỏ và nhấn Ctrl + Shift + mũi tên xuống
Câu 7: Sao chép
- B1 : Chọn phần văn bản muốn sao chép
- B2 : Nháy nút lệnh Copy hoặc Ctrl + C.
- B3 : Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí mới
- B4 : Nháy nút lệnh Paste hoặc Ctrl + V Di chuyển - B1 : Chọn phần văn bản muốn sao chép
- B2 : Nháy nút lệnh Cut.
- B3 : Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí mới
- B4 : Nháy nút lệnh Paste hoặc Ctrl + V Giống nhau: Đều đưa con trỏ đến nơi cần thực hiện thao tác và bấm nút lệnh Paste. Khác nhau: + Sao chép là chọn phần văn bản muốn sao chép sau đó bấm nút lệnh Copy. + Di chuyển là chọn phần văn bản muốn di chuyển sau đó bấm nút lệnh Cut
Câu 8:Định dạng văn bản. Khái niệm: Định dạng văn bản là làm thay đổi kiểu dáng, vị trí của các kí tự (con chữ, số, kí hiệu). Mục đích: Định dạng văn bản nhằm mục đích để văn bản dễ đọc, trang văn bản có bố cục đẹp và người đọc dễ ghi nhớ các nội dung cần thiết.