Câu $1$
để $B=56x3y⋮2;5$
$⇒y=0$
để $56x30⋮3;9$
$⇒5+6+x+3+0⋮9$
$⇒11+x⋮9$
$⇒x=7$
Vậy $x=7;y=0$
Câu $2$
$90=2.3^2.5$
$42=2.3.7$
$24=2^3.3$
$⇒ƯCLN(90;42;24)=2.3=6$
Cho tam giac abc co goc a bang 35 do duong thang ah vuong goc voi bc tai b lay Điem d khong cung nua mat phang bo bc voi diem a sap Cho ah bang bd a Chứng Minh tam giac ahb bang tam giac bdh b Chứng Minh, Ab song song hd c goi o la Giao Điện cua ad va bc Chứng Minh o la Trung Điện cua bh d tính goc cab biet goc bdh bang 35 do
. Câu 5:(1,5 điểm) Trong A ABC có AB = 8cm và B'C'//BC. Lấy trên cạnh AB điểm B', trên cạnh AC lấy điểm C' sao cho AB' = 2cm, AC' = 3cm. Tính độ dài cạnh AC Giải họ em với ạ
Cho điểm sáng S, mặt phân cách tại I. Vẽ tia sáng chiếu từ không khí vào nước? Khi đặt mắt trong không khí để quan sát một vật ở đáy bể ta sẽ nhìn thấy vật ở dưới nước bị lệch sang trái gần mắt hơn xa mắt hơn bị lệch sang phải MÌnh cần gấp ạ
gạch 1 gạch dưới bộ phận chũ ngữ,gạch 2 gạch dưới bộ phận vị ngữ trong câu: Anh say mê làm việc hết mik,không bao giờ chịu dừng khi thấy những chỗ cần gia công tinh tế mà mik chưa làm được ???
Câu 4: Trên tia Ox vẽ hai điểm M và N sao cho: OM = 3cm, ON = 6cm. a) Tính MN b) Điểm M có là trung điểm của đoạn ON không? Vì sao? Câu 5: Khoảng từ 50 đến 70 học sinh tham gia lao động trồng cỏ sân trường. Tính số học sinh đó, biết rằng nếu xếp thành các nhóm đều nhau: mỗi nhóm 4 học sinh, 5 học sinh, 6 học sinh thì đều thừa 3 học sinh.
Tác phẩm văn học nào tác động sâu sắc đến tình cảm của em. Hãy chứng minh quan điểm của Hoài Thanh về tác dụng của văn chương qua tác phẩm đó. Cảm ơn và nhờ các bạn giúp đỡ mình nha!
Làm giúp mình câu c,cảm ơn các bn Cho tam giác ABC. Kẻ BE vuông góc với AC, CF vuông góc với AB. Biết BE = CF = 8cm, độ dài các đoạn BF và BC tỉ lệ với 3 và 5. a) C/m tam giác ABC là tam giác cân. b) Tính độ dài của BC. c) BE và CF cắt nhau tại O. Nối A với O, E với F. Cm AO là đường trung trực của đoạn thẳng EF.
I. Fill in each blank with a suitable word to complete the sentences. (2pts) 1. Hai practices at the club three ____ a week. 2. Trung can ___ the guitar. 3. Alice ___watching ice skating. 4. Bill ___ at Rosemarrick Lower Secondary school. 5. Trung goes ____ on hot days. II. Complete the sentences using the past simple form of the verbs(4 pts) (CHIA ĐỘNG TỪ TRONG NGOẶC DÙNG THÌ QUÁ KHỨ ĐƠN) 1- I (be).......................................a student 2 years ago. 2- He (be).................................. a doctor two years ago. 3- They (be)................................. farmers last year. 4- Lan and Ba (be) .........................nurses last year. 5- It (be not)............................ cold yesterday. 6- She (be not)........................a pupil last week. 7- This hat (be not) .........................new yesterday. 8- My parents (be not) .......................teachers two years ago. 9- He (be not) ..........................a mechanic last Monday. 10- (Be)................... he an engineer yesterday? No, he (be not)..................... III. Complete the sentences using the past simple form of the verbs. (4pts) (CHIA ĐỘNG TỪ TRONG NGOẶC DÙNG THÌ QUÁ KHỨ ĐƠN) 1. I (go)........................ to Nha Trang two years ago. 2. Ba (play)............................. football yesterday. 3. I (eat) ..........................a lot of fish yesterday. 4. Her aunt (take)................................... her to see Cham Temple last year. 5. Tuan (have).............................. a new bike yesterday. 6. She (not buy).................................. a new ruler yesterday? 7. He (not talk)................................. with his parents about his vacation in Da Lat last year. 8. They (not come).................................. school yesterday? 9. The windows (not close)............................ yesterday? 10. We (not return) ......................................at home at 7 pm last Monday. ---THE END----
. Complete the sentences with the correct form of the verbs in brackets. 1. If we________ (not recycle) paper now, we’ll need to cut down more trees in the future. 2. If the local people________ (have) fresh water, they wouldn’t have to use polluted water. 3. What________ (happen) if radioactive material was not handled properly? 4. If we recycle more household waste, there________ (be) less damage to the environment. 5. If we________ (not understand) environmental problems, we would not be able to do anything about them. 6. If the polar ice-caps melted completely, Sea levels worldwide________ (rise) about 60 metres. 7. The amount of plastic in the ocean________ (increase) if we________ (not take) action now. 8. These fish________ (not die) if the factory ________ (not dump) its toxic waste into the river. 9. There ________ (not be) enough oxygen if we ________ (not protect) the rainforests. 10. If I ________ (be) the President, I ________ (ban) billboards in cities in order to reduce visual pollution. Use the correct form of the word given to complete each sentence. 1. It’s evidence that this ocean is clean and environmentally________. (pollute) 2. Diseases are primarily due to________ food and air. (contaminate) 3. While some Chemicals may be harmless others can cause________. (damage) 4. Life expectancy has gone down due to________ diseases caused by air pollution. (die) 5. In remote regions, the air is pure and the crops are free of ________ insecticides. (poison) 6. Some scientists warn that light________ damages people and animals. (pollute) 7. Many Chemicals have a________ effect on the environment. (damage) 8. The dumping of________ I sewage into the sea is a source of ocean pollution. (treat) 9. A________ is a substance that makes something dirty, polluted, or poisonous. (contaminate) 10. Water pollution can lead to the________ of aquatic plants and animals. (die) Underline the correct preposition in each of the following sentences. 1. Water pollution can be harmful at / to fish and animals that live along the river. 2. Using drinking water to water the garden is a waste from / of natural resources. 3. Ways must be found to prevent the poisonous gases on / from polluting the air. 4. Textile factories dump tonnes of toxic waste into / at the Citarum River. 5. She’s come up to / with amazing new ideas to help protect the environment. 6. Noise pollution can have harmful effects on / in human health. 7. The overuse of pesticides causes damage in / to the environment. 8. Too much of light pollution results in / of increase in the energy consumption. 9. The river has been polluted with / from toxic waste from local factories. 10. Children should be aware at / of the environmental issues we’re facing.
BÀI 1: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm ; OB = 8cm. a) Tính độ dài đoạn thẳng AB. b) Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox. Trên tia Oy, vẽ điểm C sao cho OC = 2cm. Tính độ dài đoạn thẳng BC. c) Điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng BC không ? Vì sao? BÀI 2: Cho đoạn thẳng MN = 8cm. Lấy điểm A thuộc đoạn thẳng MN sao cho AM = 4cm. a) Tính độ dài đoạn thẳng AN. b) Gọi H là trung điểm của đoạn thẳng AN. Tính độ dài đoạn thẳng HN. c) Trên tia đối của tia AN lấy điểm E sao cho AE = 2cm. Chứng tỏ A là trung điểm của đoạn thẳng HE. BÀI 3: Trên tia Ax vẽ 2 điểm M, N sao cho AM = 3cm, AN = 7cm. a) Tính độ dài đoạn thẳng MN. b) Gọi K là trung điểm của đoạn thẳng MN. Trên tia đối của tia Ax lấy điểm I sao cho AI = 5cm. Chứng tỏ A là trung điểm của đoạn thẳng IK. BÀI 4: Trên tia Ax, vẽ hai điểm B và C sao cho AB = 2 cm, AC = 8 cm. a/ Tính độ dài đoạn thẳng BC. b/ Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Tính độ dài đoạn thẳng BM. c/ Vẽ tia Ay là tia đối của tia Ax. Trên tia Ay xác định điểm D sao cho AD = 2 cm. Chứng tỏ A là trung điểm của đoạn thẳng BD. BÀI 5: Trên cùng tia Ox , vẽ OA = 5cm; OB = 7cm; OC = 9cm. a) Tính độ dài đoạn thẳng AB? b) Điểm B có phải là trung điểm của AC không ? Vì sao? c) Trên tia đối của tia Ox lấy điểm D sao cho O là trung điểm của AD. Tính độ dài đoạn thẳng BD ? BÀI 6: Trên tia Ay lấy hai điểm B và C sao cho AB = 8cm, AC = 4cm. a) Trong ba điểm A, B, C điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao? b) Tính độ dài đoạn thẳng BC. c) Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao? d) Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng AC, trên tia đối của tia Ay lấy điểm D sao cho AD = 4cm. Chứng tỏ I là trung điểm của đoạn thẳng BD. BÀI 7: Trên tia Ox, lấy các điểm A, B sao cho OA=8cm, OB = 4cm. a) Tính độ dài đoạn thẳng AB? b) Trên tia đối của tia BA, lấy điểm D sao cho BD=2cm. Tính OD? c) Lấy điểm M trên tia Ox sao cho OM = 6cm. Chứng tỏ B là trung điểm của đoạn thẳng MD. BÀI 8: Trên tia Ox, lấy các điểm M, N sao cho OM=4cm, ON=3cm a. Tính độ dài đoạn thẳng MN? b. Trên tia đối của tia MN, lấy điểm D sao cho MD=1cm. Hỏi M có là trung điểm của đoạn thẳng ND không? Vì sao? c. Tính độ dài ND? Hãy kể tên các tia trùng với tia Ox?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến