Câu 1: Trong Pascal câu lệnh lặp For . . . do có dạng: A. for <biến đếm> = <giá trị đầu> to <giá trị cuối > do <câu lệnh>; B. for < biến đếm > := <giá trị đầu> to <giá trị cuối > do <câu lệnh>; C. for < biến đếm > := <giá trị cuối> to <giá trị đầu> do <câu lệnh>; D. for < biến đếm > := <giá trị đầu> downto <giá trị cuối> do <câu lệnh>; Câu 2: Vòng lặp For … do được dùng để: A. thực hiện phép tính. B. lặp với số lần lặp biết trước. C. lặp với số lần lặp chưa biết trước. D. lặp với số lần lặp biết trước và không quá nhiều. Câu 3: Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây là hợp lệ? A. For i:=100 to 1 do writeln(‘A’); B. For i:=1.5 to 10.5 do writeln(‘A’); C. For i= 1 to 10 do writeln(‘A’); D. For i:= 1 to 10 do writeln(‘A’); Câu 4: Lúc đầu x := 6 thì sau câu lệnh: if (x mod 2)=0 then x := x-1; Khi đó, x có giá trị là: A. 0 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 5: Lúc đầu h := 10 thì sau câu lệnh: if h>10 then h:=h+2; h có giá trị là: A. 10 B. 11 C. 12 D. 14 Câu 6: Lúc đầu h = 8 thì sau câu lệnh: if h>10 then h:=h+2 else h:=h-4; h có giá trị là: A. 4 B. 8 C. 10 D. 14 Câu 7: Trong câu lệnh lặp: For i:=2 to 9 do begin … end; Câu lệnh ghép trong begin … end được thực hiện bao nhiêu lần? A.7 B. 8 C. 9 D. 10 Câu 8: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến A bằng bao nhiêu? A:= 0; For i:=1 to 5 do A:= A+3; A. 8 B. 5 C. 15 D. 3 Câu 9: Sau khi chạy đoạn chương trình: x:=0; for i:=1 to 3 do x:=x+2; Giá trị của biến x bằng: A. 3 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 10: Phần mềm học tập dùng để vẽ hình là: A. Mario B. Gegebra C. FingerBreakOut D. Pascal Câu 11: Trong phần mềm Geogebra, công cụ được dùng để: A. Vẽ một đường thẳng. B. Vẽ đường trung trực của một đoạn thẳng. C. Vẽ một đoạn thẳng. D. Tạo ra giao điểm của hai đối tượng đã có trên mặt phẳng. Câu 12: Trong phần mềm Geogebra, để vẽ đường tròn đi qua 3 điểm cho trước, ta sử dụng công cụ: A. B. C. D. Câu 13: Trong Geogebra, công cụ di chuyển một đối tượng là: A. B. C. D. Câu 14: Trong Geogebra, công cụ xác định trung điểm là: A. B. C. D. Câu 15: Lệnh nào sau đây xuất ra màn hình các giá trị từ 2 đến 10? A. For i := 1 to 10 do write(i:4); B. For i := 10 to 1 do write(i:4); C. For i := 2 to 10 do write(i:4); D. For i := 10 to 2 do write(i:4); Câu 16: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến k bằng bao nhiêu? k:= 1; for i:= 2 to 5 do k:= k*3; A. 1 B. 12 C. 5 D. 81 Câu 17: Câu lệnh sau thực hiện bao nhiêu vòng lặp? For i := 5 to 9 do x:=x*2; A. 4 B. 5 C. 6 D. 7 Câu 18: Câu lệnh sau thực hiện bao nhiêu vòng lặp? for i := 1 to 11 do x:=x*2; A. x=10 B. x= 11 C. x=12 D. x=13 Câu 19: Trong vòng lặp For … do. Giá trị của biến đếm: A. được giữ nguyên. B. tự động giảm đi 1 đơn vị. C. tự động tăng đi 1 đơn vị. D. chi tăng khi có câu lệnh thay đổi giá trị. Câu 20: Các câu lệnh Pascal sau câu lệnh nào hợp lệ? A. For i := 2 to 19 do x = x+3; B. For i := 2 to 19 do x:=x+3; C. For i = 2 to 19 do x:=x+3; D. Fro i := 2 to 19 do x=x+3;

Các câu hỏi liên quan

Ngày mai mình sẽ dậy sớm tập thể dục, ngày mai mình sẽ học tiếng Anh,... ngày mai và ngày mai nhưng không biết là ngày mai nào. Đấy là “căn bệnh” khó chữa của nhiều người trẻ hiện nay. Trao đổi về vấn đề này, anh Lê Đình Hiếu (tốt nghiệp thủ khoa Trường Đại học California, Los Angeles UCLA, Forbes Under 30 năm 2016) cho rằng vơi cá nhân từng người trẻ Việt Nam trong thời kỳ 4.0, “căn bệnh” này thực sự nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của các bạn. “Vì sao? Vì thời đại mà các bạn đang sống là thời đại của sự năng động, cập nhật liên tục, nên nấu chậm tay thì cơ hội sẽ vụt mất ngay (...)”, anh Hiếu chỉ ra. Theo anh Hiếu sinh viên Việt Nam hoàn toàn có đủ năng lực để hiện thực hóa ý tưởng của các bạn, tuy nhiên cái cách mà các bạn triển khai ý tưởng lại khiến người ta lo lắng. (...) Anh Hiếu cũng cho rằng để chữa bất kỳ căn bệnh nào đều cần hai yếu tố là phương pháp tác động từ bên ngoài và ý chí tinh thần từ cá nhân bên trong. Xét về góc độ giáo dục, việc không quản lí quỹ thời gian mình đúng cách là một nguyên nhân khiến các bạn lúc nào cũng cảm giác mình không đủ thời gian thực hiện tất cả mọi việc trong một ngày mà cứ chần chừ ngày này sang ngày khác. (...) Nhưng về bản chất vẫn là ý chí và tinh thần của chính bản thân. (...) Nếu như không muốn tự làm hại bản thân, tự tước bỏ những cơ hội quí giá thì ngay từ bây giờ các bạn có sẵn sàng nghiêm túc với bản thân và thôi nuông chiều cảm xúc? Và hôm nay bạn đã làm hết được những điều mà ngày hôm qua mình hứa sẽ làm? (Lần lữa – “căn bệnh” khó chữa của người trẻ - Hoa Nữ) Câu 1. Chỉ ra các phương thức biểu đạt của văn bản. Câu 2. Theo bài viết, nguyên nhân chủ yếu nào đã khiến giới trể nảy sinh “căn bệnh” lần lữa rất khó chữa? Câu 3. Vì sao Lê Đình Hiếu cho rằng việc chưa “sẵn sàng nghiêm túc với bản thân” và “nuông chiều cảm xúc” sẽ khiến giới trẻ “tự làm hại bản thân, tự tước bỏ những cơ hội quý giá”? Câu 4. Thông điệp ý nghĩa nhất đối với anh/chị từ văn bản trên là gì? Hãy nói rõ thêm về thông điệp ấy.