Câu 2: Hãy tính: a. Số mol của: 4,25g NaNO3, 50g Fe2(SO4)3, 3,136 lít khí H2 ở đktc, 3,024 lít khí N2 ở đktc. b. Thể tích ở đktc của: 0,35 mol CH4, 12,425g khí Cl2, 13,32 g khí CO2, c. Khối lượng của: 0,3125 mol Ca3(PO4)2, 6,72 lít khí NH3 ở đktc, 9,744 lít khí H2S ở đktc.

Các câu hỏi liên quan

Nguyên nhân dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ hai so với chiến tranh thế giới thứ nhất có điểm khác là A: Do hậu quả của cuộc đại khủng hoảng kinh tế - xã hội. B: Đức là lò lửa gây ra chiến tranh. C: Có sự hình thành 2 khối đế quốc đối lập nhau. D: do mâu thuẫn về thị trường và thuộc địa giữa các nước đế quốc. 11 Từ nửa sau thế kỉ XVIII, sản xuất bằng máy móc được tiến hành ở đâu? A: Anh B: Nhật C: Pháp D: Đức 12 Phong trào nào đã mở đầu cho cao trào cách mạng chống đế quốc, chống phong kiến ở châu Á? A: Cách mạng Mông cổ. B: Cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc ở Thổ Nhĩ Kì. C: Phong trào Ngũ tứ ở Trung Quốc, D: Cách mạng Ấn Độ. 13 Nét nổi bật của tình hình các nước châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ nhất là A: ác nước thắng trận thu được nhiều nguồn lợi nhờ chiến tranh nên giàu lên nhanh chóng. B: các nước thắng trận và bại trận đều suy sụp nặng nề về kinh tế, không ổn định về chính trị. C: các nước châu Âu vươn lên mạnh mẽ sau chiến tranh, chi phối tình hình mọi mặt ở châu Âu. D: các nước châu Âu dựa vào sự giúp đỡ của Mĩ để khôi phục nên kinh tế, 14 Lê-Nin gọi đế quốc nào là “Chủ nghĩa đế quốc thực dân”? A: Pháp B: Anh C: Mĩ D: Đức 15 Duyên cớ trực tiếp nổ ra cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 -1918)? A: Do hậu quả của cuộc chiến tranh Nga - Nhật (1904 - 1905). B: Do hậu quả của cuộc chiến tranh Mỹ, Tây Ban Nha (1898). C: Do hậu quả của cuộc chiến tranh Anh - Bồ (1899 - 1902). D: Do Thái tử Áo - Hung bị một phần tử Xéc-bi ám sát (ngày 28 - 06 - 1914). 16 Sau Cách mạng tháng Hai tình hình nước Nga có điểm gì nổi bật? A: Quần chúng nhân dân phản đối mạnh mẽ chiến tranh B: Hai chính quyền song song tồn tại. C: Chính quyền Xô viết tuyên bố nước Nga rút khỏi chiến tranh D: Chính phủ lâm thời tiếp tục tham gia chiến tranh. 17 Vì sao Nhật thoát khỏi sự xâm lược của tư bản phương Tây? A: Vì chính quyền phong kiến Nhật mạnh. B: Vì Nhật tiến hành cải cách tiến bộ. C: Vì Nhật có chính sách ngoại giao tốt. D: Vì Nhật có nền kinh tế phát triển. 18 Nguyên nhân cơ bản nào chứng minh Cách mạng tư sản Pháp 1789 là cuộc cách mạng tư sản triệt để nhất?.. A: Thiết lập được nền cộng hoà tư sản B: Cách mạng lật đổ chế độ phong kiến, giải quyết vấn đề ruộng đất cho nhân dân, đưa giai cấp tư sản lên cầm quyền. C: Cách mạng đã đạt tới đỉnh cao với nền chuyên chính dân chủ Gia – cô – banh. D: Cách mạng thi hành nhiều biện pháp kiên quyết để trừng trị bọn phản cách mạng 19 Đâu không phải là kết quả cuộc chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ? A: Tạo điều kiện cho nền kinh tế Mĩ phát triển, B: Một nước cộng hoà ra đời, với hiến pháp 1787 C: Giải phóng nhân dân Bắc Mĩ khỏi ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân. D: Tạo điều kiện cho CNTB phát triển mạnh ở Anh. 20 Để đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng, Chính phủ Mĩ đã A: thực hiện Chính sách mới, cải cách nền kinh tế, xã hội. B: liên kết chặt chẽ với các nước châu Âu trong việc giải quyết tình trạng khủng hoảng. C: thực hiện chính sách giải quyết thất nghiệp, D: phát xít hóa chế độ

B.Bài tập tự luyện. Bài 1:Làm thế nào để có thể đo được thể tích của hòn bi ve có đường kính d <1cm ( Nghĩa là có thể tích V< 1cm3) bằng bình chia độ có GHĐ 100m và ĐCNN là 2m Bài 2: Người ta muốn chứa 20 lít nước bằng các can nhỏ có ghi 1,5 lít. A, Số trên can có ý nghĩa gì? B, Phải dùng ít nhất bao nhiêu can? Bài 3: Một học sinh khảng định rằng: " Cho tôi một thước có GHĐ là 1m, tôi sẽ chỉ một lần dùng thước là biết được chiều dài của sân trường". a, Theo em học sinh đó phải làm thế nào để thực hiện lời nói của mình. B, Kết quả thu được theo cách làm đó có chính xác không? Tại sao? Bài 4: Cho một bình chia độ, một quả trứng ( Không bỏ lọt bình chia độ), một cái bát và nước. Hãy nêu hai cách để xác định thể tích của quả trứng. Bài 5: Cho một quả bóng bàn, hai vỏ bao diêm , một băng giấy cỡ 3cm x 15 cm, một thước nhựa dài 200cm, chia tới mm. Hãy dùng những dụng cụ nói trên để đo đường kính và chu vi của quả bóng bàn. Bài 6:Một bình có dung tích 1,8 lít đang chứa nước ở mức thể tích của bình, khi thả hòn đá vào , mức nước trong bình dâng lên chiếm thể tích của bình. Hãy xác định thể tích của hòn đá bằng bao nhiêu cm3 ? Bài 7: Một bình đựng đầy 7 lít xăng, chỉ dùng hai loại bình 5 lít và 2 lít, làm thế nào để lấy được 1 lít xăng từ thùng 7 lít trên. Biết các bình đều không có vạch chia độ Bài 8: Một bạn học sinh đo chu vi của chiếc bút chì bằng hai cách sau đây: a, Dùng chỉ cuốn quanh bút chì một vòng. Rồi dùng thước đo có ĐCNN 1mm để đo độ dài của sợi chỉ. Đó cùng chính là chu vi của bút chì. B, Dùng chỉ cuốn quanh bút chì 10 vòng. Rồi dùng thước đo có ĐCNN 1mm để đo độ dài của sợi chỉ. Sau đó chia cho 10 để có chu vi của bút chì. Hỏi cách nào chính xác hơn? Vì sao? Bài 9:Có nên dùng bình chia độ có ĐCNN = 5 cm3 để đo thể tích của một hòn sỏi cỡ 7cm3 không? Tại sao? Bài 10: Kết quả đo độ dài trong một bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau : a. b. Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong bài thực hành trên.