Đáp án:
Câu1: Câu chuyện “Buổi học cuối cùng” được kể bằng lời của nhân vật nào?
a. Người kể chuyện vắng mặt
b. Nhân vật xưng tôi
c. Thầy giáo Ha- men
d. Cụ già Hô-de
Câu 2: Em hiểu như thế nào về nhan đề “Buổi học học cuối cùng”?
a. Buổi học cuối cùng của một học kỳ .
b. Buổi học cuối cùng của một năm học.
c. Buổi học cuối cùng của môn học tiếng Pháp .
d. Buổi học cuối cùng của cậu bé Phrăng trước khi chuyển đến ngôi trường mới.
Câu 3: Dòng nào nói đúng tâm trạng của thầy Ha-men trong buổi học cuối cùng ?
a. Đau đớn và rất xúc động .
b. Bình tĩnh tự tin .
c. Bình thường như những buổi học khác
d. Tức tối, căm phẫn.
Câu 4: Em hiểu như thế nào về câu nói của thầy Ha-men : “ Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù .”?
a. Dân tộc ấy sẽ không thể bị đồng hóa bởi họ vẫn còn tiếng nói của mình .
b. Tiếng nói sẽ giúp dân tộc ấy không đánh mất bản sắc của mình .
c. Tiếng nói của dân tộc là biểu hiện của lòng yêu nước và chính điều đó đó sẽ tạo nên sức mạnh để mở cánh cửa nô lệ .
d. Gồm cả 3 ý a, b, c
Câu 5: Câu văn nào sau đây không sử dụng phép so sánh?
a. Những cái đó cám dỗ tôi hơn là các quy tắc về phân từ .
b. Dân làng ngồi lặng lẽ giống như chúng tôi .
c. Liệu người ta có bắt cả chúng nó cũng phải hót bằng tiếng Đức không nhỉ ?
d. Chừng nào vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù . Câu 6: Chi tiết nào không nên đưa vào dàn ý tả một cây hoa trong dịp tết đến, xuân về ?
a. Giới thiệu cây hoa mà em định tả mỗi khi tết đến, xuân về là cây gì.
b. Cây đó được trồng ở đâu.
c. Lần lượt tả vẻ đẹp của cây hoa theo thứ tự quan sát ở nhiều góc nhìn, từng thời điểm khác nhau.
d. Hoa phượng khoe sắc đỏ và âm thanh của tiếng ve ngân làm cho cây hoa thêm rực rỡ.
vote 5* và tlhn nha ^^