1. Em hiểu thế nào là “Cây rơm” ?
c. Là đống rơm to, tròn, được tạo nên bằng cách xếp rơm khô cao dần xung quanh một chiếc cọc trụ
2.Ý chính của đoạn 2 là gì ?
c. Cây rơm gần gũi với tuổi thơ, với trò chơi chạy đuổi.
3. Trong bài văn cây rơm được nhân hóa bằng cách nào ?
c. Dùng động từ chỉ hành động của người để miêu tả, kể về cây rơm.
4. Ý chính của bài là:
c. Miêu tả cây rơm và sự cần thiết, tình cảm gắn bó giữa cây rơm với con người
5. Trong câu: Cây rơm giống như một túp lều không cửa nhưng với tuổi thơ có thể mở ra ở bất cứ nơi nào. Có mấy quan hệ từ ? Đó là những quan hệ từ nào?
Ba quan hệ từ. Đó là các từ như, nhưng ,với.
6.Từ dâng trong câu: “Cây rơm dâng dần thịt mình cho lửa đỏ hồng căn bếp, cho bữa ăn rét mướt của trâu bò.” Thuộc từ loại nào?
b. Động từ
7. Trong câu: “Cây rơm giống như một túp lều không cửa nhưng nhưng với tuổi thơ có thể mở ra ở bất cứ nơi nào” từ nhưng có tác dụng gì?
b. Nối và cho biết những từ ngữ đứng sau nhưng có ý nghĩa ngược với những từ ngữ đứng trước.
8. Trong các cụm từ: ruột cây rơm, chân cây rơm, tay mẹ từ nào mang nghĩa chuyển?
b. Có hai từ ruột, chân mang nghĩa chuyển.
9. Trong bài có mấy cặp từ trái nghĩa? Đó là những cặp từ nào?
a. Có hai cặp từ. Đó là :mở:đóng , mệt mỏi:sung sướng
10. Tìm ba từ đồng nghĩa với từ tinh ranh”
tinh khôn, ranh mãnh, khôn ngoan,
11.Tìm trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ của câu văn sau: Lúc chơi trò chạy đuổi, những chú bé tinh ranh có thể chui vào đống rơm, lấy rơm che cho mình như đóng cánh cửa lại
=>Lúc chơi trò chạy đuổi: trạng ngữ chỉ thời gian
chú bé tinh ranh: chủ ngữ
có thể chui vào đống rơm, lấy rơm che cho mình như đóng cánh cửa lại; vị ngữ
Chúc bạn học tốt>.<!
no copy
xin 5 sao+ cảm ơn + câu trả lời hay nhất