Người xưa có nói: “Thi trung hữu họa” (trong thơ có tranh)Hãy phân tích đoạn thơ sau để làm sáng tỏ ý kiến trên.Ngày xuân con én đưa thoiThiều quang chin chục đã ngoài sáu mươi.Cỏ non xanh tận chân trời,Cành lê trắng điểm một vài bông hoa.(Trích Truyện Kiều – Nguyễn Du, Ngữ văn 9, Tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018)Mọc giữa dòng sông xanhMột bông hoa tím biếcƠi con chim chiền chiệnHót chi mà vang trờiTừng giọt long lanh rơiTôi đưa tay tôi hứng.(Trích Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải, Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018)A.B.C.D.
Dành cho ban nâng cao: Nêu vai trò của ATP. Tại sao nói ATP là đồng tiền năng lượng của tế bào?A.B.C.D.
Bình giảng đoạn thơ sau trong chương Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm: Trong anh và em hôm nay ... Làm nên Đất Nước muôn đời.A.B.C.D.
1) Cho tứ giác \(ABCD,\) chứng minh: \(\overrightarrow {AB} + \overrightarrow {CD} = \overrightarrow {AD} + \overrightarrow {CB} .\)2) Trong mặt phẳng \(Oxy\), cho các vectơ \(\overrightarrow a \left( {2; - 1} \right),\overrightarrow b \left( {0;4} \right),\overrightarrow c \left( {3;3} \right).\) Tìm hai số thực \(m,n\) sao cho \(\overrightarrow c = m\overrightarrow a - n\overrightarrow b .\)3) Cho tam giác \(ABC,\) gọi \(I,\,\,J\) lần lượt là trung điểm các cạnh \(AB\) và \(AC.\) Điểm \(M\) nằm trên cạnh \(BC\) sao cho \(MC = 2MB.\) Hãy phân tích vectơ \(\overrightarrow {AM} \) theo hai vectơ \(\overrightarrow {AI} ,\overrightarrow {AJ} .\)A.B.C.D.
Nói về hiện tượng xả rác bừa bãi và nêu suy nghĩ của mình.A.B.C.D.
Nhân vật trữ tình được nhắc đến trong khổ thơ trên là ai?A.B.C.D.
Lập bảng phân biệt quá trình vận chuyển thụ động và vận chuyển chủ động ? Các chất O2, CO2, Na+ được vận chuyển qua màng tế bào theo phương thức nào?A.B.C.D.
Ở người, bệnh bạch tạng do gen d nằm trên NST thường gây ra. Những người bạch tạng trong quần thể cân bằng được gặp với tần số 0,04%. Cấu trúc di truyền của quần thể người nói trên làA. 0,0004DD+0,0392Dd+ 0,9604dd = 1B. 0,64DD+0,36Dd+0,04dd =1C. 0,0392DD+0,9604Dd+ 0,0004dd = 1D. 0,9216DD+0,0768Dd+ 0,0004dd = 1A.B.C.D.
Tìm đa thức M và bậc của đa thức M trong mỗi câu sau:a) \(M+\left( {{x}^{3}}{{y}^{2}}-2x{{y}^{2}}-x{{y}^{3}}z \right)=\frac{-1}{2}{{x}^{3}}{{y}^{2}}+5x{{y}^{2}}-x{{y}^{3}}z\)b) \(M-\left( x{{y}^{3}}{{z}^{5}}-2xy+{{x}^{2}}{{z}^{4}}+5 \right)=x{{y}^{3}}{{z}^{5}}+\frac{5}{2}xy-2{{x}^{2}}{{z}^{4}}-6\)c) \(\left( {{x}^{4}}y-2{{y}^{7}}z+{{y}^{2}}+{{x}^{3}}{{y}^{5}} \right)-M={{x}^{4}}y+7{{y}^{7}}z-6+{{x}^{3}}{{y}^{5}}\)A.B.C.D.
Cơ cấu lao động theo thành thị và nông thôn của nước ta đã và đang có sự thay đổi như thế nào? Tại sao có sự thay đổi như vậy? Nêu những hậu quả của quá trình đô thị hoá ở nước ta.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến