: Chiếu một tia tới lên gương phẳng. Biết góc phản xạ i’ = 300 , góc tới bằng: A. 15* B. 90* C. 60* D. 30*

Các câu hỏi liên quan

Đọc hiểu (3,0 điểm) Thực tế cuộc sống quanh ta cũng cho thấy, có khá nhiều người không có bằng đại học, không xuất chúng, cũng chẳng nổi tiếng như Bill Gates, nhưng sự thành công của họ lại có phần vượt trội không ít người có bằng đại học.. Ngày nay, khi bạn có thực tài, nếu không làm cho cơ quan Nhà nước thì làm ở khu vực tư nhân; nếu không tư nhân thì là nước ngoài. Hay tự mình... dùng mình! Thậm chí, nếu ở trong nước không có đất dụng võ thì ra thế giới... Với công việc, năm châu bốn biển đều có thể là nhà của mình. Hiện xã hội cũng đang "khát" nhân lực, hàng trăm ngàn công ty đang cần hàng triệu người có thực tâm, thực lực để giúp họ. Chẳng hạn, họ cần một chuyên gia giỏi về điện (bất kể có bằng hay không), chứ họ không cần một kỹ sư điện, nhưng lại hiểu biết quá ít về điện. Còn giả sử bạn nộp đơn vào một số nơi nào đó mà họ không quan tâm đến giá trị thực thì chắc hẳn nơi đó không thuộc về bạn. …. Cuộc đời không quá dài để mình có thể phung phí thời gian, nhưng cũng đủ dài để làm được những gì mà mình muốn. Và cuộc đời cũng giống như cuộc đua marathon, dù có bị thua kém bạn bè ở những km đầu tiên nhưng mình vẫn có thể là người về đích trước tiên. Hãy tin rằng: "18 tuổi, bạn còn hơn 60 năm cuộc đời, vẫn còn kịp, nhưng phải nhanh lên kẻo không kịp. Và rằng, trong cuộc đời, chỉ có "sự học" và "thực học" của mình mới tạo nên giá trị và quyết định thân phận của chính mình, và điều đó còn lớn lao hơn "đại học" rất nhiều". (Lược ghi ý kiến của ông Giản Tư Trung - Hiệu trưởng trường Doanh nhân PACE) Đọc văn bản trên và thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ trong câu: cuộc đời cũng giống như cuộc đua marathon, dù có bị thua kém bạn bè ở những km đầu tiên nhưng mình vẫn có thể là người về đích trước tiên. Câu 3. Theo anh/chị, việc đưa ra câu nói:Chẳng hạn, họ cần một chuyên gia giỏi về điện (bất kể có bằng hay không), chứ họ không cần một kỹ sư điện, nhưng lại hiểu biết quá ít về điện có tác dụng gì? Câu 4. Lời khuyên "18 tuổi, bạn còn hơn 60 năm cuộc đời, vẫn còn kịp, nhưng phải nhanh lên kẻo không kịp” gợi anh, chị suy nghĩ gì?

I. Reorder the words to make the sentences. 1. is/ but/ not/ Canberra/ the/, / is/ Australia/ capital/ of/ Sydney. 2. Maori/ native/ of/ New Zealand/ people/ the/ are/ the/ Island/ in/ North. 3. Washington D.C/ opens/ Museum/ a.m./ at Children’s/ in/ 10.00/ National/ The. 4. monument/ San Francisco/ Bridge/ of/ The/ an/ iconic/ Gate/ is/ Golden. 5. its/ years/ language/ for/ considered/ Malaysia/ as/ has/ official/ English. E. WRITING Read the schedule for the one-day sightseeing tour to London, then write the statements describing the schedule for your visit. Use the words of sequence like first, second, then. after that, next,... finally. You can start with: 9.00 am: meet your guide on board your air-conditioned coach. Relax as you travel around central London to see the sights. 0. This is the schedule for my one-day sightseeing tour to London. First, at 9 o’clock in the morning, I meet my guide on board my air-conditioned coach, and relax as I travel around London to see the sights ... 1. 9.30 am: pass through Parliament Square, seeing the Houses of Parliament and the Big Ben clock. ___________________________________________________________________ ___________________________________________________________________ 2. 10.00 am: then travel past Westminster Abbey where Prince William married Kate Middleton in a royal wedding ceremony __________________________________________________________________ __________________________________________________________________ 3. 10.30 am: admire government building a Whitehall and Downing Street, and then see all the noise and activity that surrounds Nelson’s Column at Trafalgar Square. __________________________________________________________________ __________________________________________________________________ 4. 11.15 am: watch the Changing of the Guard ceremony at Buckingham Palace. __________________________________________________________________ __________________________________________________________________ 5. 12.00 pm: rest and refuel with a large lunch (own expense) __________________________________________________________________ 6. 1.30 pm: continue your day of sightseeing with a visit to the City of London, an area just east of the city center where many of London’s banks can be found. __________________________________________________________________ __________________________________________________________________ 7. 2.30pm: see other iconic London attractions such as St Paul’s Cathedral and Mansion House. Look out for the sights as your guide explains their history. __________________________________________________________________ __________________________________________________________________ 8. 3.15 pm: continue to the Tower of London, and go inside to explore at your leisure. End your tour at 5 pm.