Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Nghệ An, tại một phòng có 24 thí sinh dự thi. Các thí sinh đều làm bài trên tờ giấy thi của mình. Sau khi thu bài cán bộ coi thi đếm được 33 tờ giấy thi và bài làm của thí sinh chỉ gồm 1 tờ hoặc 2 tờ giấy thi. Hỏi trong phòng thi đó có bao nhiêu thí sinh bài làm gồm một tờ giấy thi, bao nhiêu thí sinh bài làm gồm hai tờ giấy thi? (Tất cả các thí sinh đều nạp bài thi)A.20 và 4B.14 và 10C.15 và 9D.17 và 7
A.a) x = 1, x = -5b) m = 1B.a) x = 1, x = 5b) m = 1C.a) x = 1, x = -5b) m = 1, m = -1D.a) x = 1, x = 5b) m = 1, m = -1
ĐỀ MỸ ĐỨCQuần thể giao phối có tính đa hình về di truyền là do:A.Các cá thể giao phối tự do nên các gen được tổ hợp với nhau tạo ra nhiều loại kiểu gen.B.Quần thể dễ phát sinh các đột biến nên tạo ra tính đa hình về di truyền.C.Các cá thể giao phối tự do nên đã tạo điều kiện cho đột biến được nhân lên.D.Quần thể là đơn vị tiến hoá của loài nên phải có tính đa hình về di truyền
Khi nói về hoán vị gen những phát biểu nào sau đây là chính xác?Hoán vị gen là hiện tượng di truyền trong nhân chủ yếu của sinh vậtTần số hoán vị gen tỉ lệ nghịch với khoảng cách tương đối của các gen trên 1 NSTTần số hoán vị gen tỉ lệ thuận với khoảng cách tương đối của các gen trên 1 NSTHoán vị gen làm tăng tần số xuất hiện của biến dị tổ hợp cung cấp nguyên liệu cho tiến hóa và chọn giốngHoán vị gen đảm bảo tính ổn định cho loài qua nhiều thế hệ.Tần số hoán vị gen 0% < f ≤ 50%.A.1, 3, 4, B.2, 3, 5C.1, 5, 6D.3, 4, 6
Yếu tố nào không thay đổi ở các thế hệ trong quần thể tự phối?A.Tần số của các alenB.Tần số kiểu gen và kiểu hìnhC.Tần số kiểu genD.Tần số kiểu hình.
Khi nói về đột biến cấu trúc NST kết luận nào sau đây đúng?A.Mất đoạn NST có độ dài giống nhau ở các NST khác nhau đều biểu hiện kiểu hình giống nhau.B.Mất đoạn NST có độ dài khác nhau ở cùng một vị trí trên một NST biểu hiện kiểu hình giống nhau.C.Các đột biến mất đoạn NST ở các vị trí khác nhau biểu hiện kiểu hình khác nhau.D.Mất đoạn NST ở các vị trí khác nhau trên cùng một NST đều biểu hiện kiểu hình giống nhau.
Trường hợp nào sau đây không được xem là sinh vật đã bị biến đổi gen?A.Chuối nhà có nguồn gốc từ chuối rừng 2n.B.Bò tạo ra nhiều hoocmôn sinh trưởng nên lớn nhanh, năng suất thịt và sữa đều tăng.C.Cây đậu tương có mang gen kháng thuốc diệt cỏ từ cây thuốc lá cảnhPentunia.D.Cà chua bị bất hoạt gen gây chín sớm
Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp X gồm glixerol, metan , ancol etylic và axit cacboxylic no , đơn chức, mạch hở Y ( trong đó số mol glixerol bằng ½ số mol metan )cần dùng vừa đủ 0,41 mol O2, thu được 0,54 mol CO2. Cho m gam X tác dụng với dung dịch NaOH dư thì khối lượng muối thu được là:A.39,2 gam B.27,2 gam C.33,6 gam D.42 gầm
Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp gồm anđehitfomic , metylfomat, axit lactic, glucozơ cần dùng vừa đủ 2,24 lít khí O2 (đktc) ,sau phản ứng thu được CO2 và H2O, dẫn toàn bộ sản phẩm cháy vào vào bình chứa dung dịch Ca(OH)2 dư thấy khối lượng bình thay đổi như thế nào? A.tăng 3,8 gam B. giảm 3,8 gam C.tăng 6,2 gam D.giảm 6,2 gam
Thực hiện các thí nghiệm sau:(a) Cho đồng kim loại vào dung dịch HNO3 đặc, nguội.(b) Cho PbS vào dung dịch H2SO4 loãng.(c) Đun nhẹ dung dịch NaHCO3.(d) Cho mẩu nhôm vào dung dịch Ba(OH)2.(e) Cho dung dịch H2SO4 đặc tác dụng với muối NaNO3 (rắn), đun nóng.(f) Cho Si tác dụng với dung dịch KOH đun nóng.Số thí nghiệm tạo ra chất khí là A.5B.3C.4D.2
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến