Cho x/2=y/3=z/4. Tính giá trị của biểu thức P= y+z-x/ x-y+z
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{y+z-x}{3+4-2}=\dfrac{x-y+z}{2-3+4}\\ \Leftrightarrow\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{y+z-x}{5}=\dfrac{x-y+z}{3}\\ \Rightarrow P=\dfrac{y+z-x}{x-y+z}=\dfrac{5}{3}\)
\(Cho\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}CMR\left(\dfrac{a+b}{c+d}\right)^2=\dfrac{a^2-b^2}{c^2-d^2}\)
Lập các tỉ lệ thức có đc từ các số sau:2,4;4,0;2,1;5,6.
x-1 phần x +2=x-2 phần x+3
Bài 1: Tìm x biết:
a) \(\dfrac{5X+7}{10X-1}=\dfrac{2X+9}{4X-5}\)
Các bạn nhớ giúp mình nha. Bài này làm theo cách áp dụng tỉ lệ thức cách 1 ấy
trình bày ra sao mong các bạn giúp đỡ nha!
Tìm 3 số biết 3 số này tier lệ với 2,3,5 và tích của chúng =810
Giúp mình nhé! mk đg cần gấp ạ////
CMR : Nếu \(^{a^2}\)= bc thì \(\dfrac{a+b}{a-b}\)= \(\dfrac{c+a}{c-a}\). Đảo lại có đúng không ?
Giúp mk vs mk cần gấp lắm !!!!!!!!!
Tìm x biết:
a) \(\dfrac{x}{4}=\dfrac{16}{128}\)
b) \(1\dfrac{5}{6}=\dfrac{-x}{5}\)
c) 4,25:8=-3,5:x
một lớp có 1/3 số học sinh nam bằng 1/5 số học sinh nữ. số học sinh nam ít hơn số học sinh nữ là 12 bạn. tính số học sinh nam, số học sinh nữ của lớp đó?
Tìm x,y
\(\dfrac x3=\dfrac y4 \) và 2x + 5y = 10
Từ đẳng thức 3.12=4.9 ta có các tỉ lệ thức đc tạo thành là
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến