Cho 6 tờ tiền với 3mạnh giá khác nhau cộng lại bằng 100k (tiền Việt Nam)

Các câu hỏi liên quan

Giúp mình giải bài tập này với ai làm được và đúng hứa cho 5 sao làm một hai bài cũng được Bài 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi "... Bên cạnh ngài, mé tay trái, bát yến hấp đường phèn, để trong khay khảm, khói bay nghi ngút, tráp đổi mồi chữ nhật để mở, trong ngăn bạc đầy những trầu vàng, cau đậu, rễ tía, hai bên nào đồng hồ vàng, nào dao chuôi ngà, nào ống vôi chạm, ngoáy tai, ví thuốc, quản bút, tăm bông trông mà thích mắt." a. Đoạn văn trên trích trong tác phẩm nào? Của ai? Thể loại ? b. Chỉ ra biện pháp tu từ chủ yếu đưoc sử dụng trong doạn văn trên? Nêu tác dụng? c. Tìm và nêu tác dụng của trạng ngữ trong đoạn văn trên? d. Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) nên cảm nhận của em vẻ nhân vật quan phụ mẫu trong tác phẩm, trong đó có sử dụng một câu đặc biệt. Gạch chân và chú thích rõ). Bài 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: "...Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiếu đến giờ, hết sức giữ gin, kẻ thì thuồng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bom dưới bùn lầy ngập quá khuỷu chân, người nào người nấy lướt thướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật là thảm. a. Chỉ ra biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng trong đoạn văn trên? Nếu tác dụng? b. Hãy viết một doạn văn (khoảng 10 câu) nên cảm nhận của em về số phận của người dân duoc thế hiện trong tác phẩm, trong đó có sử dụng một câu đặc biệt (Gạch chân và chú thích rõ). Bài 3: Văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" thuộc kiểu văn bản nào? Vì sao em lại khẳng định như thế? Bài 4: Trong văn bản "Dức tính giản di cùa Bác Hồ", đức tính gián di của Bác được tác giá chứng minh qua những phương dien nào? II. Phần Tiếng Việt Bài 1: Tìm câu đặc biệt, câu rút gọn trong các đoạn văn sau và cho biết tác dụng. a. Than ôi! Sức người khó lòng dịch noi với sức troi! Thế để không sao cu lại với thể nước! Lo thay! Nguy thay! Khúc đe hong mất ( Sống chết mặc bay - Phạm Duy Tốn) b.Quê huong tôi thật đẹp. Có con sông trong vát. Có những cánh đồng thång cánh cò bay. Có tiếng sáo diều vi vu vào mỗi buổi trua hè. Ai xa quê mà chang nhớ những vẻ dep ây. Bài 2: Hãy biến đổi những câu sau thành câu bị động: a. Ngưoi tho thủ công Việt Nam làm ra đo gốm khá sớm. b. Tại khúc sông này, tỉnh ta sẽ bắc mot cây cầu lớn. c. Ngưoi ta đã dựng lên những ngôi den ấy từ hàng trăm năm trước. d. Me tang tôi quyen sách này. e. Công an phạt ngưoi vi phạm luật lệ giao thông. Bài 3: Tìm cụm C-V làm thành phân câu hoặc thành phần cum từ trong các câu sau: a. Lịch sử ta đã có nhiều cuộc kháng chiên vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta. b. Cách mạng tháng Tám thành công đem lại độc lập tự do cho dân tộc. Tôi biết cô giáo đã chuyển đi nơi khác. d. Con học giỏi khiến cha mẹ vui lòng. e. Con sóng thần ập đến làm cuốn trôi cả thành phố. Bài 4: Tìm phép liệt kê và nêu tác dụng? Các dấu chấm lửng, dấu chấm phấy trong các câu sau có công dụng gì? a.Nước dầy và nước mới thì cua cá cũng tấp nập ngưoc xuôi, thế là bao nhiêu cò, sếu, vạc,cốc, le, sâm cầm, vịt trời, bồ nông, mòng két ở các bờ sông xơ xác nghèo đói tận đâu cũng bay về vùng nước mới để kiếm mồi. b.Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui,có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương, ai oán... III. Phần Tập làm văn Đề 1: Giải thích và chứng minh câu ca dao: Bầu ơi thương lấy bi cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. Đề 2: Giải thích và chứng minh câu tục ngữ: Có công mài sắt có ngày nên kim. Đề 3: Dựa vào hiểu biết thực tế và văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ" của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, em hãy chứng minh Bác Hồ là một tầm gương về đức tính giản dị.