Tham khảo
Có `a;b>0 ⇒a^3-b^3<a^3+b^3(1)`
Lại có `a-b=a^3+b^3(2)`
Từ `(1)(2)⇒a^3-b^3<a-b`
`⇒\frac{a^3-b^3}{a-b}<1`
`⇒\frac{(a-b)(a^2+ab+b^2)}{a-b}<1`
`⇒a^2+ab+b^2<1`
`⇒a^2+b^2<1`(Do `a;b>0`)
Do `a,b>0`
`⇒a^3+b^3>a^3-b^3=(a-b)(a^2+b^2+ab)`
`⇒a^2+b^2<a^2+b^2+ab<1` `(Đpcm)`
Làm hộ em vs ạ Làm xong em cho 5* Em cảm ơn ạ
tìm 1 số tự nhiên biết số đó :1351 :13903 :14589 có cùng số dư
cho tam giác abc cân tại a có góc a = 40 độ . vẽ các điểm d,e thứ tự đối xứng với c qua ab đối xứng với b qua ac . a) tính góc b b) chứng minh ad= ae , cd =ce MÌNH LÀM CÂU A RỒI VÀ CHỨNG MINH AD=AE RỒI GIÚP MÌNH CHỨNG MINH CD =CE THUI
Các bạn vẽ cho mk bạn này đc ko ai xong trc mk sẽ cho hay nhất và 5 sao lun hơi đẹp cũng đc
Tìm x,biết: a, x+154=635 b, 547-x=264 Hay đ*o cho ctlhn
Phân tích câu tục ngữ: đói cho sạch, rách cho thơm theo các bước: 1.giải thích các từ ngữ trong câu 2.nhận xét đặc sắc về nghệ thuật: +kết cấu: các vế, mối quan hệ +nhịp điệu:vần, nhịp +cách dùng từ ngữ, lối nói, hình ảnh 3.Tìm hiểu nghĩa của câu tục ngữ: nghĩa đen, nghĩa bóng 4.Bình luận câu tục ngữ: đánh gía ý nghĩa, giá trị nội dung của câu tục ngữ, bài học được rút ra từ câu tục ngữ( cái thứ 2 và 3 có thì phân tích ko thì thôi)
Cho ΔABC có góc A = 90 độ và AB = AC . Qua A kẻ đt xy (B và C nằm cùng phía với y) Vẽ BD ⊥ xy tại D , CE ⊥ xy tại E . Cm a ΔBDA = Δ AEC b DE = EC + DB (Ciết gt kl với vẽ hình ạ )
Điều đặc biệt của khởi nghĩa Lam Sơn là gì? (gợi ý: mở đầu và kết thúc cuộc khởi nghĩa)
đốt cháy 1 mol chất Y cần 6,5 mol oxi thu đc 4 mol Co2 và 5 H2O. Vậy cthh của Y là?
Ai giải giúp m câu a ,b với mọi người
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến