- Phân tích các từ của bạn
Việc hiểu được nghĩa của tìm kiếm của bạn là điều quan trọng để trả về câu trả lời thích hợp. Vì thế để tìm các trang có thông tin liên quan, bước đầu tiên của chúng tôi là phân tích các từ trong truy vấn của bạn có nghĩa gì. Chúng tôi xây dựng các mô hình ngôn ngữ để cố giải mã những chuỗi từ chúng tôi nên tra trong chỉ mục.
Điều này bao gồm các bước trông có vẻ đơn giản như phân tích các lỗi chính tả, và mở rộng đến cả việc cố gắng hiểu loại truy vấn bạn đã nhập bằng cách áp dụng một số nghiên cứu mới nhất về hiểu ngôn ngữ tự nhiên. Ví dụ: hệ thống từ đồng nghĩa của chúng tôi giúp Tìm kiếm biết được bạn có ý gì, ngay cả khi một từ có nhiều định nghĩa. Hệ thống này mất 5 năm để phát triển và đã cải thiện đáng kể kết quả trong hơn 30% lượt tìm kiếm bằng các ngôn ngữ khác nhau.
Chúng tôi cũng cố hiểu bạn đang tìm kiếm loại thông tin nào. Đó là một tìm kiếm rất cụ thể hay một truy vấn rộng? Có những từ như "đánh giá", "ảnh" hay "giờ mở cửa" cho biết bạn cần thông tin cụ thể từ tìm kiếm hay không? Bạn có đang tìm kiếm các từ khóa thịnh hành cho thấy rằng bạn muốn nội dung được xuất bản vào ngày đó hay không? Hay bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp lân cận và muốn thông tin về địa phương?
Một khía cạnh đặc biệt quan trọng của việc phân loại cụm từ tìm kiếm này đó là chúng tôi sẽ phân tích xem bạn có đang tìm kiếm nội dung mới hay không. Nếu bạn đang tìm kiếm bằng những từ khóa thịnh hành, thì thuật toán về độ cập nhật của chúng tôi sẽ diễn giải cụm từ tìm kiếm của bạn như một tín hiệu cho biết các thông tin mới có thể sẽ có ích hơn những trang thông tin cũ. Điều này có nghĩa là khi bạn đang tìm kiếm "tỉ số giải NFL", kết quả chương trình "khiêu vũ cùng ngôi sao" hay "lợi nhuận của exxon" gần đây nhất, thì bạn sẽ thấy thông tin mới nhất.
CHÚC BẠN HỌC TỐT