Cho các phản ứng hóa học sau: a. 2Fe + 3Cl 2 --> 2FeCl3 b. 2Al + 6HCl --> 2AlCl 3 + 3H 2 c. 2NaHCO3 --> Na2CO 3 + CO2 + H2O d. NaCl + AgNO 3 --> AgCl + NaNO3 e. 2Zn + O2 --> 2ZnO * Phản ứng nào là phản ứng phân hủy, giải thích? * Phản ứng nào là phản ứng hóa hợp, giải thích?

Các câu hỏi liên quan

Ex 1: Read the conversation between Nick and Phong (on page 16 student’s book) and decide T/F. (3ps) Statements T F 1.Nick is at the international summer camp. 2. Phong’s English has improved a lot. 3. Phong uses English with people from different countries. 4. Phong in a team with two boys from Australia and two girls from the USA. 5. Phong found it difficult to understand them at first because of their accent. 6. Nick can see Phongon July 15th. Ex 2: Write the meaning of these structures, give examples and learn by heart these structures. (1p) 1. How’s……..going?........................................................ 2. (to) sound + Adj:……………………………………… 3. (to) have difficulty V-ing:……………………………… 4. (to) find it difficult / easy/ challenging …+ to V:……………………….. Ex 3: Use one of the expressions in the box to respond to each statement/ question. (4ps) Absolutely right I don’t understand Awesome Perhaps Really Sure Boring, just boring It’s hard to say 1.- Comment allez-vous? - I’m sorry,…………………. ... 2.- Do you think that you can book our tour to Myanmar? - ………………………………..! 3.- You mean you will do a research project on visitors to Sentoza and I will do one on those to the Night Safari? - ……………………………….. 4.- Have you heard that John has been elected as the president of the school club? - …………………………………? 5.- How’s your holiday? - ……………………. There’s nothing interesting to do, and no interesting places to go. 6.- Joan, we are going to China this summer and we’ll probably be walking along the Great Wall. -…………………….. . I’ve always wanted to do that. 7. - Why don’t you say your problems to your parents? - ……………………………………………………………….. 8. - Where is Mary? - ………………………………she gets lost. Ex 4: Match the definition with the appropriate word/ phrase. (2ps) Definition Words/ Phrases 1.someone who has spoken a particular language since they were a baby. a. official language 2. a distinctive mode of pronunciation of a language, especially one associated with a particular nation, locality, or social class. b. native speaker 3.the language or one of the languages that is accepted by a country's government, is taught in schools, used in the courts of law, etc. c. improve 4. make or become better. d. accent

...“Ta làm con chim hót Ta làm một cành hoa Ta nhập vào hoà ca Một nốt trầm xao xuyến. Một mùa xuân nho nhỏ Lặng lẽ dâng cho đời Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc.” Câu 1: Nội dung chính của đoạn thơ trên là gì ? A. Cảm nghĩ về mùa xuân của thiên nhiên B. Cảm nghĩ về mùa xuân của đất nước C. Cảm nghĩ về mùa xuân của lòng người D. Cảm nghĩ về mùa xuân của cuộc đời Câu 2: Em cảm nhận được gì về khát vọng của nhà thơ được bộc lộ qua những lời thơ trên? A. Khát vọng được hóa thân vào đất nước để được vĩnh hằng B. Khát vọng được cống hiến một phần tốt đẹp “mùa xuân nho nhỏ” của mình vào mùa xuân lớn của dân tộc C. Khát vọng tận hưởng hết những vẻ đẹp của mùa xuân thiên nhiên đất nước D. Khát vọng lập được công danh sự nghiệp để lại tiếng thơm muôn đời Câu 3: Em hiểu "làm mùa xuân nho nhỏ" là làm gì? A. Là sống đẹp, dâng hiến tài hoa và sáng tạo để góp phần xây dựng đất nước tươi đẹp B. Dâng hiến cả tuổi thanh xuân cho đất nước C. Dâng hiến, hoà nhập mà không làm mất đi vẻ đẹp riêng của mỗi người D. Sáng tác một tác phẩm đẹp như mùa xuân để lại cho đời Câu 4: Cảm xúc chủ yếu của nhà thơ trong đoạn thơ trên là gì? A. Vui tươi, phấn khởi B. Tự hào, rạo rực C. Sôi nổi, thiết tha D. Trầm lắng, trang nghiêm như lời tâm sự, tâm tình Câu 5: Cụm từ "Mùa xuân nho nhỏ" trong đoạn trích trên cần được hiểu theo nghĩa gì? A. Nghĩa tường minh B. Hàm ý (nghĩa hàm ẩn) C. Nghĩa rộng D. Nghĩa hẹp Câu6: Các câu trong đoạn thơ: “Ta làm con chim hót... Một nốt trầm xao xuyến” được liên kết với nhau bằng phép liên kết nào? A. Phép lặp B. Phép liên tưởng C. Phép nối D. Phép đối Câu 7: Đoạn thơ trên có mấy từ láy? A. Một từ B. Hai từ C. Ba từ D. Bốn từ Câu 8: Phần trích trên sử dụng biện pháp tu từ nào? A. So sánh B. Nhân hoá C. Ẩn dụ D. Không sử dụng biện pháp tu từ

Câu 6. Chính thái độ nhượng bộ phát xít của Anh, Pháp và chính sách biệt lập của giới cầm quyền Mĩ đã * 4 điểm A. làm phe phát xít từ bỏ dã tâm gây chiến tranh xâm lược. B. tạo điều kiện để các nước phát xít liên minh với nhau. C. tạo điều kiện để phe phát xít gây chiến tranh xâm lược. D. tạo điều kiện để phe phát xít tấn công xâm lược Liên Xô. Câu 7. Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với sự sụp đổ hoàn toàn của * 4 điểm A. đế quốc Anh, Pháp, Mĩ. B.hệ thống tư bản chủ nghĩa. C. hệ thống xã hội chủ nghĩa. D. phát xít Đức, I-ta-li-a và Nhật Bản. Câu 8. Trước thái độ ngang ngược của phe Trục, Liên Xô nhận định * 4 điểm A. chủ nghĩa phát xít là kẻ thù nguy hiểm nhất. B. chiến tranh đế quốc có nguy cơ bùng nổ sớm. C. chính sách trung lập của Mĩ là nguy cơ chiến tranh. D. việc Anh, Pháp thỏa hiệp phát xít là nguy cơ phát xít. Câu 9. Giới cầm quyền các nước Anh, Pháp đã thực hiện chính sách nhượng bộ phát xít nhằm * 4 điểm A. đẩy phát xít sang tấn công Liên Xô. B. tạo điều kiện để phát xít gây chiên tranh. C. hi vọng có cơ hội tiếp tục bành trướng thuộc địa. D. lợi dụng chiến tranh phát xít, buôn bán vũ khí. Câu 10. Trong cuộc chiến tranh tiêu diệt chủ nghĩa phát xít, ba cường quốc Liên Xô, Mĩ, Anh là lực lượng * 4 điểm A. duy nhất tham gia trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. B. lãnh đạo nhân dân thuộc địa tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. C. trụ cột, quyết định trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. D. giữ vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. Câu 11. Đỉnh cao nhất của chính sách dung túng, nhượng bộ, lôi kéo, phát xít mà các nước phương Tây đã thi hành từ đầu để chống lại Liên Xô là * 4 điểm A. Anh, Pháp bỏ mặc cho Đức thôn tính Tiệp Khắc. B. thỏa hiệp với các nước đế quốc ở Munich. C.chính sách trung lập với các vấn đề bên ngoài của Mĩ. D.“Hiệp ước Xô-Đức không xâm lược nhau” được kí kết. Câu 12. Tháng 12/1941, chiến thắng nào của quân đội và nhân dân Liên Xô đã phá sản chiến lược “Chiến tranh chớp nhoáng” của Đức? * 4 điểm A. Chiến thắng Leningrad. B. Chiến thắng Moskva. C. Chiến thắng Stalingrad. D. Chiến thắng Kursk. Câu 13. Sự kiện nào đã đưa tới việc Mĩ từ bỏ Chính sách trung lập và tuyên chiến với chủ nghĩa phát xít? * 4 điểm A. Quân Mĩ đánh bại quân Nhật trong trận Guadalcanal. B. Chiến thắng của liên quân Anh – Mĩ ở El Alamein (Ai Cập). C. Nhật Bản bất ngờ tấn công hạm đội Mĩ ở Trân Châu Cảng. D. Phe Đồng minh chuyển sang tấn công trên khắp các mặt trận. Câu 14. Ngày 1/1/1942, tại Washington, đại diện 26 quốc gia với trụ cột là các cường quốc Liên Xô, Mĩ, Anh đã thành lập * 4 điểm A. tổ chức Liên Hợp quốc. B. liên minh các nước chống phát xít. C. khối đồng minh chống phát xít. D. liên quân các nước chống phát xít.