một khung dây có diện tích 2cm ² đặt trong từ trường các đường sức từ tạo với mặt phẳng khung dây một góc 30 độ. xác định từ thông xuyên qua khung dây biết rằng B = 5.10-2 T
Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt Ta nằm dài trong ngày tháng dần qua Khinh lũ người kia ngạo mạn ngẩn ngơ Giương mắt bé giễu oai linh rừng thẳm Nay sa cơ bị nhục nhằn tù hãm Chịu làm trò lạ mắt thứ đồ chơi Chịu ngang bầy cùng bọn gấu dở ơi Với cặp báo chuồng bên vô tư lự CHỈ RA PHÉP TU TỪ VÀ TÁC DỤNG
1. Because of an accident, my train was held up for several hours. A. cancelled B. delayed C. checked D. continued 2. He no longer works here as a receptionist. He quit his job around three months ago. A. gave up B. looked up C. turned downed D. made up 3. “How much longer do we have to wait?” “I think we should wait five more minutes. He’ll arrive soon.” A. come up B. keep up C. catch up D. turn up 4. James has good relationships with everyone in the company. A. gets on well B. gets away C. gets up D. gets back 5. He rejected our school’s offer of employment, because he was offered a job in another school. A. broke down B. looked down C. turned down D. sat down 6. It took him six months to recover from his illness. A. go over B. get over C. take over D. look over 7. I hope to come back to New Zealand one day in the future. A. go B. visit C. return D. see 8. We’re running out of milk. Can you get some on your way home today? A. having a lot B. having no more C. needing some more D. needing less 9. Let’s log onto the website and find out what is on in Wellington. A. get information about B. share information C. post D. advertise 10. She’s looked throught the headlines with great interest. A. watched B. saw C. posted D. read
Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc và hệ quả của các chính sách đó đối với nhân dân ta
Bài 1: Cho đoạn văn: "Trong gian phòng lớn tràn ngập ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ tôi kéo tôi chen qua những đám đông để xem những bức tranh của Kiều Phương đã được đóng khung, lồng kính. Trong tranh, một chú bé đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé như toả ra một thứ ánh sáng rất lạ". (Bức tranh của em gái tôi – Tạ Duy Anh) 1. Trong đoạn trích trên, câu nào miêu tả trạng thái, câu nào miêu tả hành động? 2. Em hãy chỉ ra diễn biến tâm trạng của người anh khi đứng trước bức chân dung chính mình do em gái vẽ ? Vì sao người anh lại có diễn biến tâm lí như vậy? Bài 2: 1. Cho biết trình tự miêu tả của văn bản “Sông nước Cà Mau”? 2. Vị trí của người miêu tả là ở đâu? Vị trí ấy có tác dụng gì trong việc miêu tả? 3. Tìm những từ miêu tả màu sắc của rừng đước và nhận xét vẽ cách miêu tả màu sắc của tác giả. 4. Em hãy viết đoạn văn (7- 9 câu) nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của dòng sông Năm Căn. Trong đoạn văn có sử dụng một phép so sánh (gạch chân và chú thích rõ). Bài 3: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: “Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên. Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ. Dượng Hương Thư đang vượt thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ”. (Ngữ Văn 6- tập 2) 1. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? 2. Nêu nội dung chính của đoạn trích trên bằng một câu văn. 3. Tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó. 4. Em hãy viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của nhân vật dượng Hương Thư khi vượt thác. Trong đoạn văn, có sử dụng một phép so sánh (gạch chân và ghi chú).
Đại văn hào Andersen có câu nói nổi tiếng: “Không có câu chuyện cổ tích nào đẹp bằng câu chuyện do chính cuộc sống viết ra”. Và chúng ta thấy rằng tác phẩm “Chiếc lược ngà” của Nguyễn Quang Sáng chính là một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, một truyện cổ tích hiện đại. Qua câu nói của Andersen và hiểu biết về tác phẩm “Chiếc lược ngà”, hãy viết bài văn phân tích và nêu lên suy nghĩ của bản thân về câu chuyện cổ tích từ hiện thực cuộc đời ấy.
Trong các nguyên tắc an toàn giao thông cho học sinh có nguyên tắc sau: Chủ động hướng học sinh vào việc phát triển các kỹ năng nhận diện và đối phó một cách an toàn với các tình huống nguy hiểm 1. Các em hiểu về nguyên tắc này như thế nào? 2. Các em vận dụng nguyên tắc này như thế nào trong việc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tại trường thầy/cô đang giảng dạy? Lấy ví dụ cụ thể để chứng minh.
Xin giúp mình giải bài này nha tìm X m*x = mm m*x = mmm
Thánh hóa điểm danh giúp mk với :> Khi sản xuất đất đèn người ta thu được hỗn hợp gồm CaC2, Ca và CaO (hỗn hợp A). Cho 20 gam hỗn hợp A tác dụng hoàn toàn với H2O thu được 6,72 lít hỗn hợp khí B (đktc) có tỉ khối hơi so với H2 là 5. Cho hỗn hợp khí B qua ống đựng Ni nung nóng, sau một thời gian thu được hỗn hợp khí X. Cho X qua dung dịch AgNO3 /NH3 dư tạo ra 2,4 gam kết tủa(CnH2n–2 + aAgNO3 + aNH3 CnH2n–2–aAga + aNH4NO3 )Hỗn hợp khí còn lại làm mất màu vừa hết 6,32 gam KMnO4 trong dung dịch. a) Tính thành phần khối lượng các chất trong hỗn hợp A. b) Tính hiệu suất của phản ứng chuyển hỗn hợp khí B thành hỗn hợp khí A.
Bài 1 : Giữa một miếng đất hình vuông chu vi 136 m , người ta đào một cái hồ hình tròn có chu vi 18,84 m và vây xung quanh hồ một lối đi rộng 2,1m . Tính : a ) DT của lối đi ? b ) DT đất còn lại ? Bài 2 : Cho hình vẽ bên ( H ) Hãy tính DT hình H biết ABCD là hình thang có kích thước ở hình vẽ : AB = 35 cm ; CD = 56 cm ; AH = 32 cm ; EK = 24 cm
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến