1. Trường hợp nào dưới đây không có công cơ học? A. Người thợ mỏ đẩy xe gòong chuyển động. B. Hòn bi đang lăn trên mặt bàn. C. Lực sĩ đang nâng quả tạ từ thấp lên cao. D. Gió thổi mạnh vào một bức tường. 2. Đơn vị của công cơ học có thể là: A. Jun (J) B. Niu tơn.met (N.m) C. Niu tơn.centimet (N.cm) D. Cả 3 đơn vị trên 3. Công thức tính công suất là: A. P = A/ t B. P = A.t C. P = F.t D. P = A.s 4. Đơn vị của công suất là: A. w B. Kw C. J/s D. Các đơn vị trên 5. Giá trị của công suất được xác định bằng: A. Công thực hiện trong một đơn vị thời gian. B. Công thực hiện khi vật di chuyển được 1m. C. Công thực hiện của lực có độ lớn 1N. D. Công thực hiện khi vật được nâng lên 1m 6. Đơn vị nào sau đây là đơn vị của công cơ học? A. Niu tơn trên mét (N/m). B. Niu tơn trên mét vuông (N/m2) C. Niu tơn.met (N.m) D. Niu tơn nhân mét vuông (N.m2) II/ TỰ LUẬN 1/. Đầu tàu hoả kéo toa xe với lực F= 500 000N. Công của lực kéo của đầu tàu khi xe dịch chuyển 0,2km là bao nhiêu? 2/ Một con ngựa kéo một cái xe với lực không đổi 1200N đi được 6000m trong 2400s. Tính công và công suất của con ngựa?
Câu 1: Đọc khổ thơ sau và trả lời các câu hỏi: “Dân chài lưới làn da ngăm rám nắng, Cả thân hình nồng thở vị xa xăm; Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ” ( Ngữ văn 8, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2015, trang 17) a. Khổ thơ trên được trích trong bài thơ nào? Tác giả của bài thơ đó là ai? b. Nêu hoàn cảnh sáng tác và xuất xứ bài thơ. c. Bài thơ có khổ thơ trên được viết theo thể thơ gì? d. Hãy chỉ ra biện pháp tu từ nổi bật có trong câu thơ ”Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm”? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ ấy? đ. Nêu nội dung của khổ thơ trên ? Câu 2: Tìm những câu thơ có sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong bài thơ “Quê hương” – Tế Hanh và chỉ ra hiệu quả nghệ thuật của việc sử dụng biện pháp tu từ đó. Câu 3: Qua bài thơ “Quê hương”, em có nhận xét gì về tình cảm của Tế Hanh đối với cuộc sống và con người quê hương ông?
1) Các tế bào con tạo ra trong nguyên nhân có số lượng nhiễm sắc thể như thế nào so với tế bào ban đầu? 2) Pha sáng của quang hợp diễn ra ở a. Trong các túi dẹp ( tilacôit) của các hạt grana b. Trong các nền lục lạp c. Ở màng ngoài của lục lạp d. Ở màng trong của lục lạp
Giúp😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂,......
1 / 2 BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM Câu 1: Chọn câu trả lời đúng nhất Mảng một chiều là dãy … A. các phần tử có thứ tự. B. hữu hạn các phần tử cùng kiểu. C. vô số các phần tử có giá trị D. các số nguyên hoặc số thực Câu 2: Khai báo biến mảng một chiều có dạng: A. Var <tên biến mảng>:array[kiểu chỉ số] of <kiểu phần tử>; B. Type <tên biến mảng>:array[kiểu chỉ số] of <kiểu phần tử>; C. Var <tên biến mảng>=array[kiểu chỉ số] of <kiểu phần tử>; D. Type <tên biến mảng>=<tên kiểu mảng>; Câu 3: Phát biểu nào dưới đây về chỉ số của mảng là phù hợp nhất ? A. Dùng để truy cập đến một phần tử bất kì trong mảng; B. Dùng để quản lí kích thước của mảng; C. Dùng trong vòng lặp với mảng; D. Dùng trong vòng lặp với mảng để quản lí kích thước của mảng; Câu 4: Hãy chọn phương án ghép đúng nhất. Để khai báo số phần tử của mảng trong PASCAL, người lập trình cần A. khai báo một hằng số là số phần tử của mảng; B. khai báo chỉ số bắt đầu và kết thúc của mảng; C. khai báo chỉ số kết thúc của mảng; D. không cần khai báo gì, hệ thống sẽ tự xác định; Câu 5: Cho khai báo mảng như sau : Var m : array[0..10] of integer ; Phương án nào dưới đây chỉ phần tử thứ 10 của mảng ? A. a[10]; B. a(10); C. a[9]; D. a(9); Câu 6:Phương án nào dưới đây là khai báo mảng hợp lệ ? A. mang : ARRAY[0..10] OF INTEGER; B. mang : ARRAY[0..10] : INTEGER; C. mang : INTEGER OF ARRAY[0..10]; D. mang : ARRAY(0..10) : INTEGER; Câu 7 var a:array[1..10] of integer; s,i:integer; begin s:=0; for i:=1 to 10 do a[i]:=i; for i:=5 downto 1 do s:=s+a[i]; writeln(s); readln end. Sau khi thực hiện chương trình trên, giá trị hiển thị lên màn hình là gì? 2 / 2 A. 20 B. 10 C. 5 D. 15 Câu 8: Giả thiết M và N là hai mảng một chiều được khai báo như sau: Var M,N:array[1..20] of integer; Giả sử giá trị M[i] và N[i] (i nhận giá trị từ 1 đến 20) đã được xác định. Xét đoạn chương trình sau: d:=0; for i:=1 to 20 do if M[i] <> N[i] then d:=d+1; writeln(d); Đoạn chương trình trên thực hiện công việc gì dưới đây? A. Đếm số phần tử của M khác các phần tử của N. B. Đếm số phần tử khác nhau của M và N. C. Đếm số cặp phần tử tương ứng khác nhau của M và N D. Đếm số phần tử khác nhau của M Câu 9: Cho khai báo mảng và đoạn chương trình như sau : Var a : array[0..50] of real ; k := 0 ; for i := 1 to 50 do if a[i] > a[k] then k := i ; Đoạn chương trình trên thực hiện công việc gì dưới đây ? A. Tìm phần tử nhỏ nhất trong mảng; B. Tìm phần tử lớn nhất trong mảng; C. Tìm chỉ số của phần tử lớn nhất trong mảng; D. Tìm chỉ số của phần tử nhỏ nhất trong mảng; Câu 10: Xét chương trình sau. var a:array[1..1000] of integer; n,i,t:integer; begin write('N= ');readln(n); for i:=1 to n do readln(a[i]); for i:=1 to n div 2 do begin t:=a[i];a[i]:=a[n-i+1]; a[n-i+1]:=t; end; for i:=1 to n do write(a[i]:5); readln end. Hãy cho biết chương trình trên thực hiện công việc gì? A. Đảo ngược vị trí của các phần tử mảng a. B. Ghi một nửa số phần tử ở cuối lên các vị trí đầu tiên. C. Sắp xếp các phần tử của a theo thứ tự giảm dần D. Sắp xếp các phần tử của a theo thứ tự tăng dần
Anh B thuê phòng nghỉ tại khách sạn H của công ti du lịch A. Khi anh đến thanh toán tiền thuê phòng, nhân viên thu ngân của khách sạn H đề nghị sẽ giảm giá thuê phòng cho anh B nếu anh đồng ý không lấy hóa đơn giá trị gia tăng. - Theo em, anh B có nên đồng ý với đề nghị đó hay không? Tại sao?
Để lát nền một căn phòng hình chữ nhật ,người ta dùng loại gạch hình vuông có cạnh 30 cm .Hỏi cần bao nhiêu viên gạch để lát kín nền căn phòng có chiều rộng 6m ,chiều dài 9m ? (diện tích phần mảnh vữa không đáng kể)
Một số tự nhiên có 4 chữ số,nếu viết thêm vào bên trái và bên phải số đó cùng 1 chữ số thì được một số mới có 6 chữ số gấp 21 lần số ban đầu.Tìm số tự nhiên bab đầu
Nhà bà A ở mặt phố, bà muốn mở một đại lí dược phẩm. Bà đã đến sở Kế hoạch và Đầu tư để đăng kí kinh doanh. Hồ sơ đăng kí kinh doanh của bà A đã bị từ chối với lí do bà không có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn về dược. Bà A cho rằng việc sở Kế hoạch và Đầu tư không cấp giấy phép kinh doanh cho bà là vi phạm quyền tự do kinh doanh của công dân. Bà B – bạn của bà A đã khuyên bà A đi thuê bằng dược sĩ để có đủ điều kiện được phép kinh doanh. - Theo em, nhận định của bà A có đúng hay không? Tại sao/ - Em có đồng ý với bà B hay không? Tại sao
BÀI:VIẾNG LĂNG BÁC I/ KẾT QUẢ CẦN ĐẠT Bài 1: Hình ảnh cây tre xuất hiện ở những câu thơ nào trong bài? Nêu ý nghĩa của những hình ảnh đó trong từng câu thơ? Bài 2: Viết một đoạn văn trình bày cảm nhận của em theo phép lập luận diễn dịch về khổ 2 (hoặc khổ 3) của bài thơ. Trong đó có sử dụng thành phần tình thái và thành phần cảm thán. II/ GỢI Ý TRẢ LỜI Bài 1: Hình ảnh cây tre xuất hiện ở khổ 1 và khổ 4 của bài thơ. Mỗi hình ảnh có ý nghĩa như sau: - Khổ 1: “Hàng tre Việt Nam” là biểu tượng cho sức sống của dân tộc, bền bỉ chống đỡ với mọi thử thách, dẫu bão táp mưa sa, “vẫn đứng thẳng hàng”. Đó là hàng tre xanh xanh, bát ngát như dân tộc Việt Nam vẫn vững vàng trước mọi biến cố trong quá khứ cũng như hiện tại. - Khổ 4: “Cây tre trung hiếu” nghĩa là hình tượng tre đã được chuyển hóa một cách sinh động, thể hiện tấm lòng của người dân miền Nam nói chung và của tác giả nói riêng muốn được ở bên cạnh để bảo vệ giấc ngủ cho Bác như đạo làm con đối với cha mẹ. Bài 2: - Hình thức: Đoạn văn cảm nhận (mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn) theo lối lập luận diễn dịch. - Nội dung: Khổ 2 (hoặc khổ 3). - Yêu cầu tích hợp: Sử dụng thành phần biệt lập tình thái và thành phần biệt lập cảm thán.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến