Đáp án:
`c = 4`
Giải thích các bước giải:
Khi thêm `c` vào ta có:
`(26 + c)/45 = 2/3`
`(26 + c)/45 = (2 × 15)/(3 × 15)`
`(26 + c)/45 = 30/45`
`26 + c = 30`
Đáp số: `c = 4`
Study well
Học tốt
Đáp án: \(c=4\)
$\begin{array}{l} \dfrac{26+c}{45} = \dfrac{2}{3}\\ \dfrac{2}{3} = \dfrac{30}{45}\\ \to\dfrac{26+c}{45} = \dfrac{30}{45}\\ →26+c=30\\ →c=4 \end{array}$
Giúp mình vẽ sơ đồ tư duy khái quát lại bài "Thiên nhiên châu Phi " với ạ Mình đang cần gấp. Xin cảm ơn
a. Em có cho răng "Tài năng thiên bẩm chi là điểm khởi đầu, thành công của cuộc đời là mồ hoi, nước mắt và thậm chí là cuộc sống" không? Vi sao? PHẢN 2: MỘT SỐ BỘ ĐỀ THAM KHẢO Bộ đề số 1 Câu 1: Đọc kĩ đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới : Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ điều gì đã làm các em thích nhất trong đời. Cô thẩm nghĩ: "chắc rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyền truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của em học sinh tên là Douglas: Bức tranh vẽ một bàn tay! Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị cuốn hút bởi hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em đoán: "Đó là bàn tay bác nông dân". Một em khác cho răng: "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ giải phẩu". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dân rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng ngịu: "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cổ giáo ngân ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi, cô thường dùng bàn tay để dắt Douglas bước ra sân, bởi em là một cô bé tật nguyễn, khuôn mặt không được xinh xăn như các bạn trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra, tuy cô vẫn làm diều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas, bàn tay có lại mang một ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. ("Bài học yêu thương của thấy" -Mai Hương) Hãy cho biết, đoạn văn trên sử dụng những cách dẫn nào? Ghi lại câu văn chứa cách dẫn đó? b. Tại sao cô giáo lại ngạc nhiên khi Douglas vẽ một bàn tay? Douglas vẽ bàn tay ai ? Điều đó có ý nghĩa gì ? Chi ra và phân tích tác dụng của phép tu từ được sử dụng trong doạn văn trên ? Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất từ câu chuyện trên. (khoảng 3-5 dòng) uang a. C. d. n bi Câu 2: Em hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 10-12 dòng) nêu suy nghĩ của em về về sự tôn sư trọng đạo ngày nay. (Gợi ý ) Người xưa từng nói: "không thây đổ mày làm nên". Phía sau một học trò giỏi đều có một người thầy giỏi. Tôn sư trọng đạo là phẩm chất cao quý vốn có ở con người. Người biết tôn kính người thấy, quý trọng đạo học, luôn kính trọng ghi nhớ công ơn người thầy đã dạy dỗ mình nên người, đồng thời đem sự học ấy giúp đời, xây dựng đất nước. Bởi biết quý trọng việc học, họ tích lũy được tri thức nên dễ dàng thành công trong cuộc sống. Ngưrợc lại, người không biết tôn s trọng đạo không những không thể hoàn thiện nhân cách mà tri thức cũng yêu kém, khó thành công trong cuộc sống này. Biết trọng đạo nghĩa, tôn kính người thầy không những thể hiện lòng biết ơn đối với người khác mà còn khẳng định phẩm chất ca đẹp, đạo đức cao quý của con người. -Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc ta, là nét đẹp trong tâm hồn của mỗi người, giúp con người sống có nh nghĩa, thủy chung thể hiện đạo lí làm người. Câu 3: Đóng vai nhân vật bé Thu trong truyện ngắn "Chiếc lược Ngà" của nhà văn Nguyễn Quang Sáng kế lại kỉ niệm Thụ gặp lại e. sau tám năm xa cách.
kHi máy tính khởi động và tìm kiếm thì các thiết bị nào của phần cứng hoạt động
Cho bài thơ sau: “Thêm một chiếc lá rụng Thế là thành mùa thu Thêm một tiếng chim gù Thành ban mai tinh khiết... Dĩ nhiên là tôi biết Thêm một - phiền toái thay! Nhưng mà tôi cũng biết Thêm một - lắm điều hay Thêm một lời dại dột Tức thì em bỏ đi Nhưng thêm chút lầm lì Thế nào em cũng khóc! Thêm một người thứ ba Chuyện tình đâm dang dở Cứ thêm một lời hứa Lại một lần khả nghi! Nhận thêm một thiếp cưới Thấy mình lẻ loi hơn Thêm một đêm trăng tròn Lại thấy mình đang khuyết... Dĩ nhiên là tôi biết Thêm một - lắm điều hay...” (Thêm một – Trần Hoà Bình) a. Bài thơ trên muốn đề cập đến quy luật vận động và phát triển nào của sự vật hiện tượng? Vì sao? b. Từ đó em rút ra được điều gì cho bản thân trong cuộc sống, đặc biệt đối với học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện đạo đức?
Cho ABC có Â nhọn. M là trung điểm của BC, trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho MA = MD. a) Chứng minh: b) Chứng minh : AC = BD; AC // BD c) Trên nửa mặt phẳng bờ AB không chứa C vẽ tia Ax Trên nửa mặt phẳng bờ AC không chứa B vẽ tia AyAC. Trên tia Ax lấy điểm P sao cho AP = AB, Trên tia Ay lấy điểm Q sao cho AQ = AC. Chứng minh: d) Gọi giao điểm của DA và PQ là K. Chứng minh: AK
khi máy tính khởi động , hoạt động , khởi đông lại thì các thiết bị phần cứng tham gia có vai trò như thế nào
1RÀI THI M hần. nh phải ghi rõ tổng số nin ĐỀ KIỂM TRA MÔN HÓA HỌC ĐẠI CƯƠNG LÀN 2 (ĐẺ 3) (Thời gian làm bài 40 phút) Câu 1: Xác định nhiệt độ sôi của dung dịch gồm 14 gam KOH hòa tan trong 1000 gam nước. Biết răng độ điện li của dung dịch là 60%. Cho Ks = 0,52. Bài Họ
Giúp mình với huhu cảm ơn các bann
Tính nhanh: 1,2 : 56 x 14 (3 dòng)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến