Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. Từ nội dung của đoạn trích trên, hãy viết 1 đoạn văn ( từ 8-10 dòng) trình bày suy nghĩ của em về mục đích việc học của chính mình hôm nay.
Viết đoạn văn ngắn (không quá 200 chữ) trong đó có sử dụng một câu trần thuật đơn có từ "là" để miêu tả thầy cô. Gạch chân câu trần thuật đơn có từ "là" trong đoạn văn
Quá trình khai thác tài nguyên khoáng sản đã ảnh hưởng đến môi trường như thế nào? Là học sinh em phải làm gì để bào vệ tài nguyên này
một vật dạng AB cao 2cm đặt vuông góc với trục chính của 1 thấu kính hội tụ có tiêu cư 4cm vật đặt cách thấu kính 8 cm b, tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính và chiều cao của ảnh
Sự bay hơi của một chất lỏng phụ thuộc vào những yếu tố nào. Để mau khô tóc khi gội đầu,phụ nữ thường hay xõa tóc ra,và dùng máy thổi ko khí nóng vào tóc.vì sao làm vậy tóc lại mau khô
Thế nào là phát triển giao thông vận tải biển
người ta thả một miếng đồng khối lương 600g ở nhiệt độ 100°c vào 2,5 kg nước.Nhiệt độ khi có cân bằng nhiệt là 30°c .Hỏi độ tăng nhiệt độ của nước là bao nhiêu ? Biết Cd= 380 j/kg.k và Cn = 4200 j/kg.k
1) Trong đoạn lệnh sau đây, chương trình đã thực hiện bao nhiêu vòng lặp? S:=0; i:=0; While S<=20 do Begin S:=S+i; i:=i+1; end; A) 2 B) 4 C) 8 D) vô hạn 2) Trong đoạn lệnh sau đây, chương trình đã thực hiện bao nhiêu vòng lặp? x:=0; For i:=1 to 5 do x:=x+3; a) 1 b) 3 c) 5 d) 15 3) Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến x bằng bao nhiêu? x:=0; For i:=1 to 5 do x:=x+3; a) 1 b) 3 c) 5 d) 15 4) Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến S bằng bao nhiêu? S:=0; i:=0; While S<=20 do Begin S:=S+i; i:=i+1; end; a) 18 b) 21 c) 25 d) 52 5) Đoạn chương trình sau đây đã mắc phải lỗi gì? a:=5; While a<=6 do Writeln(‘A’); a) Sử dụng sai cú pháp lệnh While ... do b) Cho biết trước số lần lặp c) Không cho biết trước số lần lặp d) Lặp vô hạn 6) Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh For ... do là lệnh: a) Không cho biết trước số lần lặp b) Cho biết trước số lần lặp c) Biết trước hay không biết trước số lần lặp đều sử dụng được d) Cả a, b, c đều sai 7) Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh lặp được dùng để thể hiện: a) Cấu trúc lặp c) Cấu trúc điều kiện b) Cấu trúc rẽ nhánh d) Cấu trúc mảng 8) Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, lệnh lặp với số lần chưa biết trước là câu lệnh: a) For ... do c) If ... then ... b) While ... do d) If ... then ... else... 9) Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây hợp lệ? a) For i:=10 to 1 do Writeln(‘A’); b) For i:=10.5 to 1.5 do Writeln(‘A’); c) For i=1 to 10 do Writeln(‘A’); d) For i:=1 to 10 do Writeln(‘A’); 10) Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây hợp lệ? a) x:=10; While x:=10 do x:=x+5; b) x=10; While x=10 do x=x+5; c) x:=10; While x=10 do x:=x+5; d) x=10; While x:=10 do x=x+5;
tính giá trị biểu thức 2xy+y-1 tại x=1 và y=-1 tìm nghiệm của đa thức p(x)= 2x-1
Yêu cầu mọi người biết hãy trả lời! 1: Ảnh hưởng của cuộc kháng chiến chống Pháp đến phong trào cách mạng thế giới? 2:Ảnh hưởng của cuộc kháng chiến chống Mỹ đến phong trào cách mạng thế giới? 3: Lợi thế của Việt Nam sau khi kí hiệp định Pari?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến