bài 4: Cho góc nhọn xOy, trên hai canh Ox và Oy lần lượt lấy A và B saocho OA = OB. tia phân giác của góc xOy cắt AB tại I. góc với Ox. a) Chứng minh OI vuông góc với AB b)b) Ke AD vuông góc với Oy tại D, C là giao điểm của AD vào OI. Chứng minh BC vuông góc với Ox. Bài 5:Cho tam giác ABC cân ở A. Trên tia đối của các tia BA và CA lấy hai điểm D và E sao cho BD = CE. a) Chứng minh DE // BC b) Từ D kẻ DM vuông góc BC, từ E kẻ EN vuông góc BC (M, N thuộc BC). Chứng minh DM= EN. c) Chứng minh tam giác AMN cân d) Từ B và C kẻ các đường vuông góc với AM và AN, chúng cắt nhau tại I. Chứng minh Al là tia phân giác chung của hai góc BAC và MAN. mk vote 5 sao cho ah, mk đang cần gấp nên để 40 điểm r đáy ah cảm ơn
V/ Choose the best answers: 1. Did you (go / going / goes / went) to Nam’s birthday? –Yes, I (don’t / do / did / didn’t ). 2. How ( many / much / often /old ) water does Tom drink everyday? He (drank / drink / drinks / drunk) four bottles of water. 3. What are you doing? I’m (reading / watering / surfing / listening) the Internet. 4. What (is / was / will / were ) the weather be like tomorrow? It’ll (be/ to be / is / am) sunny and hot. 5. (What / Why / Where /Who ) do you learning English? Beacause I want to (watch / watches / watching / watched) English cartoons on TV. 6. We went to Phu Quoc Island (on / in / by / from) ship. 7. What are you reading? I’m reading (an / a / two /three) amazing story. 8. Who is the main (character/ characters / chiracter / chasacter)? 9. What’s the matter with (her/ herself / him / himself )? (They / We / I / He) has a sore throat 10. What does she often (does / did /doing /do) in her free time? She goes (jogging / football / skipping / badminton). 11.(What/ Where) are you doing, Linda? I’m (surfing/ doing) the Internet. 12.How (often/ old) does Nam study with his partner? He often (studys/ studies) with his partner everyday. 13.Where (do/ did) you go last summer holiday? I went (in/ to) Phu Quoc Island. 14. How did you (get/ got) there? I went (from/ by) ship. 15. Did Mary go to (Nam/ Nam’s) birthday party? Yes, she ( did/ didn’t). 16.What did she (have/ do) at Nam’s birthday party? She (have / had) nice food and drink. 17.Where (was/ were) you yesterday? I was (at/ in) the seaside. 18.They took (part/ parts) in the festival on Sunday. 19.We (enjoyed/ enjoys) the food and drink at the party yesterday. 20.I want to (invite/ invited) Tony and Phong to my birthday party.
toán hình10 Bạn hoặc acj nào học qua r giúp vs Cảm ơn nhiều (k gấp)
Một vật chuyển động trên đoạn đường AB dài 180m. Trong nữa đoạn đường đầu tiên đi với vận tốc V1 = 3m/s , trong nữa đoạn đường sau đi với vận tốc V2 = 4m/s . Thời gian vật chuyển động nữa đoạn đường đầu , nữa đoạn đường sau và cả quãng đường AB là bao nhiêu? mik
câu 9:Choose the best A,B,C orD :Yoga helps us learn..... to co-ordinate breathing and movenment A)when B) how C) why D) what
Chỉ mình với huhuhuhuuhuh phần trên nha
Phần I. Đọc hiểu văn bản (3.0 điểm) Hải người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyển đi, giữa hai người xay.ra cuộc tranh luận và một người nổi nóng, không kiểm chế được mình đã nạng lới miệt thị người kia. Cảm thấy bị xúc phạm, anh không nói gì, chỉ viết Tên cát: “Hôm nay, người ban tốt nhất đã làm khác đi những gì tôi nghĩ". Họ đi tiếp, tìm thấy một ốc đảo và quyết định bơi đến. Người bị miệt thị lúc này bầy giờ bị đuối sức và chìm dần. Người bạn kia đã tìm cách cứu anh. Khi đã lên bờ, anh lấy một miếng kim loại khắc lên đá: "Hôm nay, người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi". Người kia hỏi: "Tại sao khi tôi xúc phạm anh, anh viết lên cát còn bây giờ anh lại khắc lên đá ?" Anh ta trả lời: "Những điều viết lên cát sẽ nhanh chóng xoá nhoà theo thời gian , nhưng không ai có thể xoá được những điều tốt đẹp đã được ghi tạc trên đá, trong lòng người". Vậy, mỗi chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá. (Lỗi lầm và sự biết ơn, Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục Việt) Câu 1 (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích Câu 2: (0.5 điểm) Xác định câu có lời dẫn trực tiếp trong đoạn một và chuyển thành lời dẫn gián tiếp Câu 3 (1.0 điểm) Em hiểu như thế nào về ý nghĩa của việc “viết lên cát" và "khắc lên đá" trong doạn trích? Câu 4 (1.0 điểm) Thông điệp em rút ra được từ đoạn trích? Làm hộ em, em đag cần gấp ạ!
Bạn nào giúp mik giải câu này với. Tính 1 cách hợp lí. (37-17).(-5)+23.(-13-17) 41(59+2)-59(41-2) -32.125.(-9).(-25) 369.(-2)-42.72
Hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ (ca dao, bài thơ) dưới đây: Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Câu 7 vẽ hình giúp mình vs ạ mình cần gấp
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến