xin các bạn giúp mik với ! mik đg cần gấp
Trong chương trình Ngữ văn 6, học kì II, có một câu nói của một nhân vật: “ Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù”. (Ngữ văn 6- tập 2- NXB Giáo dục) Câu 1. Câu nói trên là của nhân vật nào? Trong tác phẩm nào? Ai là tác giả? Câu nói ấy cất lên trong hoàn cảnh đặc biệt nào? (1 điểm) Câu 2. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu trên. Biện pháp tu từ đó đã giúp em hiểu ý nghĩa của câu nói ấy như thế nào? (2 điểm) Câu 3. Tiếng nói của mỗi dân tộc là rất thiêng liêng và cao quý. Vậy em đã làm gì để bảo vệ, giữ gìn và phát huy tiếng nói của dân tộc mình. Hãy viết đoạn văn khoảng 6 đến 8 câu để kể những việc làm của mình trong việc góp phần bảo vệ, giữ gìn và phát huy tiếng nói của dân tộc. (Trong đoạn có sử dụng một câu trần thuật đơn- gạch chân chỉ rõ) (2 điểm)
Giúp mik nha! Cảm ơn nhiều! Có 1 số dấu |...|(giá trị tuyệt đối) bị mờ nha!
Một người thợ mộc cưa một cây gỗ dài 4,8m thành những đoạn dài 12dm. Mỗi lần cưa hết 5 phút. Thời gian nghỉ giữa 2 lần cưa là 3 phút. Hỏi người đó cưa xong cây gỗ trong thời gian bao lâu ?
Công thức tính thể tích hình hộp chữ nhật là gì? (Trong đó: a, b lần lượt là chiều dài và chiều rộng mặt đáy; c là chiều cao hình hộp chữ nhật)
4. Để đưa I vật nặng 20kg lên cao người ta dùng đòn bấy dài 10Om. Hỏi phải đặt điểm tựa cách vật bao nhiêu mét đề có thể nâng vật lên với lực 50N. (Biết điểm đặt vật và điểm tác dụng lực đặt vào mép của 2 đầu đòn bẩy). đây là câu hỏi mong mn giúp đỡ ak cảm ơn nhiều
.Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Ai nấy hả hê vì được ngắm hoa tam giác mạch nở tím thung lũng đá. Được ăn thắng cố bên bếp lửa rừng rực ở chợ Đồng Văn. Được ngắm những cô gái Mông váy xòe sặc sỡ che ô xuống chợ. Được chạm tay vào cột cờ Lũng Cú. Được đứng trên con đường Hạnh Phúc chênh vênh bên sườn dãy Mã Pì Lèng mà ngắm dòng Nho Quế tí xíu như sợi chỉ dưới thung lũng sâu thăm thẳm. Được trầm trồ thốt lên kinh ngạc trước một trời đá đứng đá ngồi lô nhô trước mặt. Được thót tim khi xe lao xuống dốc Thẩm Mã với mười ba vòng cua liên tiếp khiến cả xe xanh xám mặt mày... (Trích Mùa hoa tam giác mạch, Nguyễn Thị Việt Nga, NXB Văn học, 2014, tr.239) a. Những địa danh được nhắc đến trong đoạn trích trên thuộc tỉnh nào của nước ta? b. Đoạn văn sử dụng chủ yếu phép liên kết nào? c. Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong câu văn sau: Được đứng trên con đường Hạnh Phúc chênh vênh bên sườn dãy Mã Pì Lèng mà ngắm dòng Nho Quế tí xíu như sợi chỉ dưới thung lũng sâu thăm thẳm. d. Qua đoạn văn trên, em hiểu gì về tình cảm của tác giả đối với vùng đất này? MINH ĐG CẦN RẤT GẤP GIÚP MK NHA! CẢM ƠN
Câu 1:(2 điểm) Ý nghĩa cuộc khởi nghĩa Phùng Hưng và Mai Thúc Loan?
1.(x+y+z)*(x-y-z) 2.(x-y+z)*(x+y+z)
II. Underline the correct answer. We (6) have given / have been given the afternoon off, so I’m going into town. I want to get posters (7) print / printed for the play. I’m going to try the place that Jamie (8) used / was used last year, as he says it’s good. I’ll have to go by bus as I haven’t had (9) my bike fixed / fixed my bike yet. I hope I’ll see you later although I might (10) ask / be asked to paint some of the scenery for the play tonight.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến