a) Xét Δ ABD và Δ BHD có :
∠ BAD= ∠ BHD=90 độ
∠ ABD= ∠HBD ( vì BD là tia phân giác ∠ ABC)
Do đó: Δ ABD=Δ ABD (đpcm)
b) Áp dụng định lí Pytagore trong Δ ABC vuông tại A:
BC²=AB²+AC²
⇒ 10²= 6² + AC²
⇒ AC²=64
⇒AC=8cm
Chu vi Δ ABC= 6+10+8=24cm
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
a)c/m tgiac ABD= tgiacBD
Xét Δ ABD và Δ HBD, có:
∧ ∧
B1 = B2 (gt)
BD: cạnh chung
Vậy Δ ABD = Δ HBD (ch-gn)
Áp dụng định lý Pitago vào Δ ABC, có:
Ac²= BC²- AB²
AC²= 10² -6²
AC²= 100-36
Ac²= 64
AC²=√64=8 (cm)
chu vi của tam giác ABC là:
AB+AC+BC= 6+8+10=24 (cm)
Suy nghĩ về ý kiến trình độ giáo dục của một dân tộc có thể đánh giá qua thái độ của con người trên đường phố
Soạn hết giùm mình nha,câu nào ko bk khỏi làm cùng được,mình làm xong rồi nhưng muốn kiếm tra lại nên nhớ máy bạn nha
Từ nội dung văn bản Bức tranh của em gái tôi em có suy nghĩ gì về thái độ của của mỗi người trước tài năng hay thành công của người khác?
We were early. We got good seats. 2.It is cold. I wear a heavy jacket. 3.The shelf is quite low. The boy can reach it.
viết thủ tục để rùa vẽ hình vuông !!!! giúp mình nha
Em hãy tả lại hình ảnh của một người phi thường trong trí tưởng tượng. Mn ưi giýp tui zới !!! Đừng chép trên mạng nhen! Thanks!
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho (d): y = 2x + 2m và (P): y= x^2 Tìm m để (d) cắt (P) tại 2 điểm phân biệt A (x1;y1), B (x2;y2) thỏa mãn: (1 + y1)(1 + y2) = 5
Giúp e với ạk E cần gấp lắm rồi ạk
Cho tam giác nhọn ABC.Đường cao BE,CF cắt nhau ở H. a)CMR: AE.AC=AF.AB b)CMR:Tam giác AEF đồng dạng với tam giác ABC c)CMR:Tam giác HEF đồng dạng với tam giác HCB d)Phân giác góc BÁC cắt EF và BG tại I và K.CMR:IE =KB,IF=KC 1
hãy viết bản báo cáo của lớp trưởng để nói về tình kỉ luật của lớp em trong tuần vừa qua
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến