6. C
7. D
8. A
9. B
10. A
question1: 6.c
7.d
8.a (t,d phát âm /id/)
Khi kích thích vào cơ quan … (1) … sẽ làm xuất hiện xung thần kinh theo nơron …(2)… về trung ương thần kinh. Trung ương thần kinh phát lệnh dưới dạng xung thần kinh theo nơron … (3) … tới cơ làm cơ co. Các cụm từ thích hợp cần điền vào các chỗ trống số (1), (2), (3) lần lượt là: A: vận động, li tâm, hướng tâm. B: vận động, hướng tâm, li tâm. C: thụ cảm, li tâm, hướng tâm. D: thụ cảm, hướng tâm, li tâm.
Nội dung nào không phải là chính sách về chính trị của các nước Tây Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai? A: Đàn áp phong trào đấu tranh của nhân dân. B: Tiến hành Tổng tuyển cử tự do. C: Củng cố chính quyền giai cấp tư sản, liên minh chặt chẽ với Mĩ. D: Tăng cường bóc lột bằng các hình thức thuế.
cho tam giac ABC co AB=AC tren canh AB va AC lay diem D va E tuong ung sao cho AD=AE .goi K la giao diem cua BE va CD chung minh a) BE=CD b) tam giac kbd va tam giac kce
1.Choose the correct word to fill in the blank. There are more traffic _____ than there used to be. A. accidents B. congestion C. vehicle 2.Choose the correct word to fill in the blank. Choose more than ONE option. Some people know the traffic _____ quite well, but they sometimes still cross the red light because of some personal reasons. Select one or more: A. rules B. law C. vehicles
câu 1 : nhận biết dung dịch a) KI , HCL , NACL , KOH b) HCL , HBr , NACL , NAOH c) NAF , CACL2 , KBr , MGI2 d) NACL , HCL , KBr , HBr câu 2 : chuỗi phản ứng KMnO2 - MnO2 - CL2 - KCLO3 - KCL - HCL - CL2 - CLORUA VÔI câu 3 : bài toán hòa tan hoàn toàn 8g hh Fe và Fe2O3 trong dung dịch hcl 10 % ( d = 1,1 g / mL ) , thu được 2,24 (L) h2 ( điều kiện thể chất ) a) % m mỗi chất trong hh= ? b) Tính nồng độ mol các chất trong dung dịch sau phản ứng ( giả sử dung dịch thay đổi không đáng kể ) ( Fe = 56 , O=16 , CL = 35,5 , H = 1 )
Chia động từ trog () theo dạng bị động or chủ động : 2. The word tsunami__________( take ) from the Japanese for ''harbour ware'' 3. Floods___________( usually, generate ) by heavy rains. 4. Forest fires___________( destroy ) large areas of forests every summer. 5. More than 200,000 people___________( kill ) in the 2004 tsunami.
Dọc đoạn thơ sau trả lời các câu hỏi: Của ong bướm này đây tuần tháng mật; Này đây hoa của đồng nội xanh rì; Này đây lá của cành tơ phơ phất; Của yến anh này đây khúc tình si; Và này đây ánh sáng chớp hàng mi, Mỗi sáng sớm, thần Vui hằng gõ cửa; Tháng giêng ngon như một cặp môi gần; Tôi sung sướng. Nhưng vội vàng một nửa: Tôi không chờ nắng hạ mới hoaì xuân. Câu hỏi: 1. Nêu các phương thức biểu đạt chính, phong cách ngôn ngữ, các kiểu câu (xét về mục đích nói) của đoạn thơ trên. 2. Nêu ý nghĩa của đoạn văn sau?
mọi người giúp e càng nhah càng tốt; 1Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi - “Bẩm trời, cảnh con thực nghèo khó Trần gian thước đất cũng không có Nhờ Trời năm xưa học ít nhiều Vốn liếng còn một bụng văn đó. Giấy người mực người thuê người in Mướn cửa hàng người bán phường phố. Văn chương hạ giới rẻ như bèo Kiếm được đồng lãi thực rất khó. Kiếm được thời ít tiêu thời nhiều Làm mãi quanh năm chẳng đủ tiêu. Lo ăn lo mặc hết ngày tháng Học ngày một kém tuổi càng cao Sức trong non yếu ngoài chen rấp Một cây che chống bốn năm chiều. ( Ngữ văn 11, tập 2, NXB Giáo dục – 2007, T15-16) 1. Nêu đại ý của văn bản? 2. Xác định cảm hứng của văn bản? 3. Cuộc đời nghệ sĩ trong xã hội Tản Đà hiện lên như thế nào trong văn bản? 4. Từ văn bản tác giả thể hiện quan niệm gì về nghề văn?
Cho phân số có tổng của mẫu số và tử số là 2525 và hiệu số của mẫu số với tử số là 303. a. Tìm phân số đó rồi rút gọn thành phân số tối giản b. Nếu thêm 28 vào mẫu số của phân số tối giản đó thì phải thêm vào tử bao nhiêu để giá trị phân số không đổi.
Đọc các câu tục ngữ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: - Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo - Không thầy đố mày làm nên - Học thầy không tày học bạn - Ăn quả nhớ kẻ trồng cây (Ngữ văn 7- tập 1, trang 12 - 14) Câu 1 . Các câu tục ngữ trên thuộc thể loại văn học nào và viết về chủ đề gì? Câu 2. Xác định phương thức biểu đạt chính của những câu tục ngữ đó. Câu 3: Câu tục ngữ : Ăn quả nhớ kẻ trồng cây đã được rút gọn thành phần nào? Việc rút gọn câu như vậy nhằm mục đích gì? Câu 4. Ý nghĩa khuyên răn trong hai câu tục ngữ: Không thầy đố mày làm nên và Học thầy không tày học bạn mâu thuẫn hay bổ sung cho nhau? Vì sao? Câu 5. Tìm một câu tục ngữ có ý nghĩa tương tự với câu tục ngữ: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến