Choose the words marked A, B, Cor D with one stress pattern different from the others. 17. A. damage B. collapse C. eruption D. influence 18. A. permanent B. eruption C. pollution D. disaster 19. A. station B. temperature C. illustration D. volcano 20. A. tsunami B. thunderstorm C. storm D. tornado

Các câu hỏi liên quan

Cách đặt nhan đề “Khi con tu hú” của nhà thơ Tố Hữu có dụng ý gì? Chọn 1 câu trả lời đúng Câu hỏi: Nhan đề bài thơ để nửa chừng, bỏ ngỏ, gợi mở khiến cho người đọc tò mò muốn khám phá nội dung bài thơ. a,Nhan đề bài thơ để nửa chừng, là trạng ngữ nên chưa đầy đủ cần bổ sung. b,Nhan đề bài thơ gợi tò mò cho người đọc. c,Nhan đề bài thơ gợi cho người đọc sự thích thú khi khám phá nội dung bài thơ. Đánh dấu30 Bài thơ “Quê hương” của tác giả Tế Hanh, có gì đặc sắc về nghệ thuật trong lời thơ miêu tả con thuyền? Tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy? Chọn 1 câu trả lời đúng Phép nhân hóa gợi sự cảm nhận con thuyền như một cơ thể sống. Nó cảm nhận được sự mặn mòi của biến khơi ngấm dần vào cơ thể mình . Tác giả dùng phép nhân hóa gợi sự cảm nhận con thuyền có tâm hồn tinh tế nhạy cảm. Tác giả dùng phép nhân hóa để miêu tả con thuyền, gợi trong ta một cảm nhận: con thuyền như một cơ thể sống, như một phần sự sống lâu đời ở làng chài; con thuyền có tâm hồn tinh tế nhạy cảm. Tác giả dùng phép nhân hóa cho ta cảm nhận con thuyền như một cơ thể sống, như một phần sự sống lâu đời ở làng chài. giúp khoanh 2 câu này cấm khoanh bua vì mk đg can gap vì thi online nhanh vs ah