Ta có : `a/b =c/d <=> ad = bc`
Vì :
`a(b+d) =ab +ad`
`b(a+c) = ab + bc`
Do `ad = bc <=> ab +ad = ab +ac`
`=> a(b+d) = b(a+c)`
`=> a/b = (a+c)/(b+d)` ( Tỉ lệ thức)
Vậy ta có điều phải chứng minh .
$\frac{a}{b}$ = $\frac{c}{d}$
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
$\frac{a}{b}$ = $\frac{c}{d}$ = $\frac{a+c}{b+d}$
⇒$\frac{a}{b}$ = $\frac{a+c}{b+d}$
Cho 1,6gam đồng (II) oxit tác dụng với 100gam dung dịch axit sunfuric có nồng độ 20%. a) Viết phương trình hóa học. b) Tính nồng độ phần trăm của các chất có trong dụng dịch sau khi phản ứng kết thúc.
Viết đoạn văn khoảng (5-7 câu) nêu suy nghĩ của em về hiện tượng bắt nạt trong học đường
Mình đang cần gấp chiều nay nộp rồi. Các bạn giúp mình nhé. Cảm ơn trước nha !
Cho hình vẽ, a) Giải thích tại sao AC //BD b) Tìm x.
tại sao Trọng Thuỷ được ở rễ Âu Lạc
giải hết giúp mik nha mik xin cảm ơn
Nội dung nào không phản ánh đúng nguyên nhân dẫn đến sự tan rã của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu? A.Đường lối lãnh đạo mang tính chủ quan duy ý trí B.Không bắt kịp bước phát triển của khoa học kĩ thuật tiên tiến C.Sự chống phá của các thế lực thù địch trong và ngoài nước D.Chế độ xã hội chủ nghĩa không phù hợp với nguyện vọng của nhân dân
tìm giá trị cực tiểu của hàm số kẽ BBT câu 5) d) y= x-3x³ e) y = (16 $x^{4}$ )/4 - (x²)/2 f) y = - ($x^{4}$)/4 + 6x² + 3
Nếu là thủ tướng em sẽ dự định phát triển kinh tế xã hội ở vùng dân tộc thiểu số nước ta thế nào. Trả lời đầy đủ để em lấy 10 đi :>
ko chép mạng.................................
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến