"Why do you have to do this work?", he asked me.
→ He asked me why i had to do this work.
Cấu trúc: S + asked + sb + WH + S + V(lùi thì)
Chúc bạn học tốt. Xin 5 sao và CTLHN.
1. He asked me that why I had to do that work. (Câu gián tiếp: S + asked + (that) S + V(đã chuyển)..., ở đây là HTĐ ⇒ QKĐ)
Với a , b, c là các số thực dương thỏa mãn a^2 + b^2 + c^2 = 1 Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức : P=7a + 4b + 4c
) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Thuở nhỏ tôi ra ra cống Na câu cá Níu váy bà đi chợ Bình Lâm Bắt chim sẻ ở vành tai tượng Phật Và đôi khi ăn trộm nhãn chùa Trần Thuở nhỏ tôi lên chơi đền Cây Thị Chân đất đi đêm xem lễ đền Sòng Mùi hệ trắng quyện khói trầm thơm lắm Điệu hát văn lảo đảo bóng cô đồng Tôi đâu biết bà tôi cơ cực thế Bà mò cua xúc tép ở đồng Quan Bà đi gánh chè xanh Ba Trại Quán Cháo, Đồng Giao thập thững những đêm hàn. (Đò Lèn – Nguyễn Duy, Ngữ văn 12, Tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2013, tr. 148) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn thơ. (0,5 điểm) Câu 2. Các từ “lảo đảo”, “thập thững” có vai trò gì trong việc thể hiện những hình ảnh cô đồng và người bà.(0,5 điểm)
Giải bài toán bằng cách lập phương trình 1.Một người đi xe máy khởi hành từ A với vận tốc 20 km/h. Sau 1h30' một người khác cũng đi xe máy từ A đuổi theo với vận tốc 30km/h. Hỏi người thứ hai trong bao lâu thì đuổi kịp người thứ nhất? 2. Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc trung bình 12km/h. Khi từ B trở về A, người đó đi bằng con đường khác ngắn hơn đường trước 22km với vận tốc 10km/h nên thời gian về vẫn ít hơn thời gian đi 1h20'. Tính quãng đường AB.
hãy cảm nhận 4 câu miêu tả Thúy Kiều trong "chị em Thúy kiều". từ đó hãy liên hệ với 1 tác phẩm khác
Làm giúp mình từ câu 6-> 22 với ạ
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi phía dưới: Tôi được tặng một chiếc xe đạp leo núi rất đẹp nhân dịp sinh nhật của mình. Trong một lần tôi đạp xe ra công viên chơi, một cậu bé cứ quẩn quanh ngắm nhìn chiếc xe với vẻ thích thú và ngưỡng mộ thực sự. - Chiếc xe này của bạn đấy à? . Cậu bé hỏi. - Anh mình đã tặng nhân dịp sinh nhật của mình đấy. Tôi trả lời, không giấu vẻ tự hào và mãn nguyện. - Ồ, ước gì tôi... Cậu bé ngập ngừng. Dĩ nhiên là tôi biết cậu bé đang nghĩ gì rồi. Chắc chắn cậu ấy ước ao có được một người anh như thế. Nhưng câu nói tiếp theo của cậu bé hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của tôi. - Ước gì tôi có thể trở thành một người anh như thế! . Cậu ấy nói chậm rãi và gương mặt lộ rõ vẻ quyết tâm. Sau đó, cậu đi về phía chiếc ghế đá sau lưng tôi, nơi một đứa em trai nhỏ tật nguyền đang ngồi và nói: - Đến sinh nhật nào đó của em, anh sẽ mua tặng em chiếc xe lăn lắc tay nhé. (“Hạt giống tâm hồn”, tập 4, nhiều tác giả. NXB tổng hợp TP Hồ Chí Minh, 2006) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên? (0,5 điểm) Câu 2. Cậu bé ước trở thành người anh thế nào? (0,5 điểm)
thả 1 quả cầu bằng thép khối lượng 0 3kg ở nhiệt độ 80 độ C vào 2kg nước ở 40 độ C. Biết nhiệt dung riêng của nc là 4200J/kg.K , nhiệt dung riêng của thép là 460J/kg.K . hỏi nước nóng thêm bao nhiêu độ khi có cân bằng nhiệt?
Bài tập 5 : Cho hệ phương trình x + y = 4 và 2x + 3y = m (1) 1. Giải hệ phương trình (1) khi m = –1 . 2. Tìm m để hệ (1) có nghiệm (x; y) thỏa .x>0, y <0
giúp mình làm ngữ văn nha mọi người
GIÚP MÌNH VỚI MN MAI THI ÒI. Giúp câu 9 phần bài tập á nha thanks
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến