cm: neu n2 la so le thi n la so le
Giả sử với n2 là số lẻ mà n là số chẵn .
=> : \(n=2k\left(k\in Z\right)\)
\(\Rightarrow n^2=4k^2\)
Mà n2 lẻ
=> 4k2 lẻ (1)
Mặt khác \(k\in Z\Rightarrow4k^2\) chẵn (2)
(2) mâu thuẫn với (1)
=> Giả sử sai
=> Đpcm
Tỉ số của 2 số a và blà 5/8, tỉ số của 2 số c và b là 15/26. tỉ số của c và a là
Mọi người giúp e với ạ ... e đang gấp lắm ...:)
CMR : mọi số chính phương đều có dang 4k hoặc 4k+1
(x4)3=\(\frac{x^{18}}{x^7}\)
Tìm cặp số tự nhiên ( x; y ) thỏa mãn
a) 5x - xy = 12
b) 2x + 11 = y . ( x + 3 )
Cho A=5/n-3 (n thuộc Z)
a, Tìm N để A là số hữu tỉ
b, Tìm N để A là số hửu tỉ dương
c, Tìm N để A là số hữu tỉ âm
cha hon con 30 tuoi. sau 4 nam tuoi gap 4 lan tuoi con.tinh tuoi cua moi nguoi (chu y lam theo dang cua lop 3)
(nho cac bn o cong dong nha mik con ngay chieu nay)
Tìm nghiệm của đa thức 45+5x
tính: S=1+32+34+36+=-.+398
mẹ cho lan 50.000 đồng, bố cho lan 50.000 đồng. Lan mua 1 cái áo hết 97.000 đồng. Về nhà, em trả mẹ 1.000 đồng, trả bố 1.000 đồng còn mình giữ 1.000 đồng. Khi tính lại thì còn nợ mẹ 49.000 đồng, nợ bố 49.000 đồng và lan giữ 1.000 đồng. Em tính lại thấy 49.000 đồng cộng 49.000 đồng cộng 1.000 đồng bằng 99.000 đồng. Hỏi 1.000 đi đâu? Ai tìm đc mình sẽ tặng 1sp
Lớp 6a có 40 học sinh .Số học sinh trung bình chiếm 30% số học sinh cả lớp .Số học sinh giỏi bằng 1/2 số học sinh trung bình .Số học sinh yếu bằng 2/3 số học sinh giỏi .CÒn lại là học sinh khÁ .tÍNH SỐ học sinh mỗi loại
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến