cơm trưa mẹ đã dọn nhưng vẫn chưa thấy An về mặc dù giờ tan học đã lâu. An về nhà muộn với lí do mượn sách của bạn để làm bài tập. Cả nhà đang nghỉ trưa thì An vội vàng nhặt mấy quyển vở trong đống vở lộn xộn để đi học thêm. Bữa cơm tối cả nhà suốt ruột đợi An . An về muộn với lí do đi sinh nhật bạn a. việc làm của An là đúng hay sai? vì sao? b. em có nhận xét gì về cách làm việc của An ?

Các câu hỏi liên quan

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1: BÀI THƠ "NHỚ RỪNG" CỦA THẾ LỮ Phần I: Đọc hiểu văn bản(3,0đ): Đọc khổ thơ và thực hiện các yêu cầu sau: Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan? Đâu những ngày mưa chuyển bốn phương ngàn Ta lắng ngắm giang sơn ta đổi mới? Đâu những bình minh cây xanh nắng gội, Tiếng chim ca giấc ngủ ta tưng bừng? Đâu những chiều lênh láng máu sau rừng Ta đợi chết mảnh mặt trời gay gắt, Để ta chiếm lấy phần bí mật? Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu? 1.Đoạn thơ trên trích trong bài thơ nào? Của ai? Thể thơ của bài thơ chứa đoạn thơ? Kể tên một bài thơ đã học cùng thể loại với bài thơ. 2.Nêu nội dung của đoạn thơ trên bằng 1 câu văn hoàn chỉnh. 3.Chỉ ra kiểu câu chia theo mục đích nói được sử dụng nhiều trong đoạn thơ. Mục đích của việc sử dụng kiểu câu vừa kể trong đoạn thơ. 4.Nhận xét về đoạn thơ có ý kiến cho rằng: " Đoạn thơ là một bức tranh tứ bình hùng vĩ, tráng lệ." Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao? Phần II:Tập làm văn(17,0đ):Từ tình cảm và tâm trạng của con hổ trong bài thơ được nhắc đến trong phần I cũng như của người dân Việt Nam đầu thế kỷ XX, em có suy nghĩ gì về cuộc sống hòa bình tự do ngày nay? (Viết thành một đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu).