$#minhlong86496$
Culture shock is a feeling of confusion experienced by someone visiting a new country and being confronted with an (1. familiar)________ nonfamiliarly___________ culture. It is experienced by many of the thousands of students who leave home to study English in an English-speaking country.
Cú sốc văn hóa là cảm giác bối rối khi ai đó đến thăm một đất nước mới và phải đối mặt với một nền văn hóa không quen thuộc. Đó là trải nghiệm của nhiều người trong số hàng nghìn sinh viên rời nhà để học tiếng Anh ở một quốc gia nói tiếng Anh.
These students have to cope with changes in weather, food, language and behavior. (2.Research)_________Researcher___________ have found that there are several stages of culture shock and that adjusting to life in a new country is an ongoing and gradual process
Những học sinh này phải đương đầu với những thay đổi về thời tiết, thức ăn, ngôn ngữ và hành vi.
_________ Nhà nghiên cứu ____________ đã phát hiện ra rằng có một số giai đoạn của cú sốc văn hóa và việc thích nghi với cuộc sống ở một quốc gia mới là một quá trình liên tục và dần dần.
Initially, students may feel (3. excite)__________excited__________ and delighted at the new culture. They take to their language studies with enthusiasm and make significant progress.
Ban đầu, học sinh có thể cảm thấy __________ phấn khích__________ và thích thú với nền văn hóa mới. Họ tham gia vào các nghiên cứu ngôn ngữ của họ với sự nhiệt tình và đạt được những tiến bộ đáng kể.
Once the (4. novel)________novella_________ of being in a foreign place wears off, feelings of (5. anxious)_______anxiously___________, depression and homesickness may arise, and homesick students may call home repeatedly. (6. Communicate)_________Communication_________ problems, due to locals speaking to quickly and using strange idioms and slang, are also very common. (7.Addition)_________Addition___________ stress may be caused by racial discrimination, (8.finance)_______final_____________ problems or safety concerns.
Một khi ________ tiểu thuyết ________ của việc ở nước ngoài mất đi, cảm giác _______ lo lắng _______, trầm cảm và nhớ nhà có thể phát sinh, và học sinh nhớ nhà có thể gọi điện thoại về nhà liên tục. _________ Các vấn đề về giao tiếp __________ do người dân địa phương nói nhanh và sử dụng các thành ngữ và tiếng lóng lạ, cũng rất phổ biến. _________ Thêm ___ căng thẳng có thể do phân biệt chủng tộc,_______ cuối cùng _ các vấn đề hoặc lo ngại về an toàn.
During the next stage, the student is more (9.real)__________ realise__________ and begins to accept the positive and negative aspects of both cultures. They begin to feel at home and realise that problems are also (10. learn)__________learning__________ opportunities.
Trong giai đoạn tiếp theo, học sinh trở nên __________ thực tế ___________ và bắt đầu chấp nhận các khía cạnh tích cực và tiêu cực của cả hai nền văn hóa. Họ bắt đầu cảm thấy như ở nhà và nhận ra rằng các vấn đề cũng là cơ hội học tập
----------------------------------------------#minhlong86496-------------------------------------------