Đáp án:
d, (4/3+y)*7/4=23/6
4/3+y=23/6:7/4
4/3+y=46/21
y=46/21-4/3=6/7
e, 5 *y -1952= 553
5 *y = 553 + 1952
5 * y = 2505
y = 2505 : 5 = 501
g, y/12 = 121,5 - 121,5
y/12 = 0
y/12 = 0/12
y=0
Giải thích các bước giải:
I. CÂU HỎI: 1. Lớp Lưỡng cư gồm những loài nào và chia thành những bộ nào? Dựa vào các đặc điểm nào để phân biệt các bộ đó? 2. Những đặc điểm cấu tạo trong nào của ếch thích nghi với đời sống ở cạn? 3. Ếch thường sinh sản vào mùa nào trong năm? Sự thụ tinh của ếch là thụ tinh ngoài hay trong? So sánh với sự thụ tinh của cá? 4. Thế nào là tuần hoàn kép và tính ưu việt so với vòng tuần hoàn đơn? Lưỡng cư có hệ tuần hoàn đơn hay kép? Ý nghĩa thích nghi so với cá như thế nào? II. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM: Em hãy chọn ý trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Lớp Lưỡng cư bao gồm những động vật? a. Thích nghi với đời sống ở nước. b. Thích nghi với đời sống ở cạn. c. Thích nghi với đời sống vừa ở nước vừa ở cạn. d. Thích nghi với đời sống trên không. Câu 2: Ếch đồng có những đặc điểm thích nghi với đời sống dưới nước như? a. Đầu dẹp, nhọn khớp với thân thành một khối rẽ nước khi bơi. b. Chi sau có màng bơi; da tiết chất nhầy làm giảm ma sát khi bơi. c. Đẻ trứng và thụ tinh ngoài. d. Cả a, b và c. Câu 3: Bộ xương của ếch có vai trò? a. Tạo khung nâng đỡ cơ thể. b. Là nơi bám của các cơ giúp ếch di chuyển. c. Tạo khoang bảo vệ não, tuỷ và các nội quan. d. Cả a, b và c. Câu 4: Ếch là động vật? a. Biến nhiệt. b. Hằng nhiệt. c. Cả a và b. d. Cả a và b đều sai. Câu 5: Hệ thống mao mạch dày đặc ở da ếch tham gia vào quá trình? a. Bài tiết. b. Hô hấp c. Tiêu hoá d. Tuần hoàn.
what do you think about this picture mọi người giúp minh vs ạ xin chân thành cảm ơn
Từ tình yêu quê hương tha thiết của nhà thơ Tố Hữu và hiểu biết xã hội, em hãy nêu những suy nghĩ về lòng yêu nước của thế hệ trẻ bằng 1/2 trang giấy
em hiểu thế nào là bức tranh tứ bình,vì sao đoạn thơ sau được xem là bức tranh tứ bình: nào đâu những đêm vàng bên bờ suối ................................................................... than ôi! thời oanh liệt nay còn đâu
Làm hết hộ nha Mình vote 5 sao ai trả lời đầu tiên mình sẽ cho là câu trả lời hay nhất
Đọc lại văn bản: Hồ Hoàn Kiếm Và Đền Ngọc Sơn (SGK trang 33-34) và trả lời câu hỏi: a/ Bài văn được sắp xếp theo bố cục, trình tự nào? Theo em, bài văn này có thiếu sót gì về bố cục? b/ Nhận xét về lời văn thuyết minh trong bài?
Choose the underlined word or phrase (A, B, C or D) that needs correcting. 1. I asked him how far was it to the station if I went there by taxi . A B C D 2. Linda has worn her new yellow dress only once since she buys it. A B C D 3. Don’t put too much garlic in the salad; two bunches are enough. A B C D
lập dàn ý về 1 danh lam thắng cảnh ở Kon Tum
2/ Viết đoạn văn (7->10 câu) trình bày nhận thức của em về sự mai một của nét văn hóa truyền thống dân tộc qua hình ảnh ông đồ trong bài thơ “ Ông Đồ” của Vũ Đình Liên. Trong đoạn văn có sử dụng câu nghi vấn (chỉ rõ).
Bài 1: Trong chương trình Ngữ văn lớp 6, học kì II, em cũng đã được học một văn bản về đề tài miêu tả cảnh thiên nhiên, đó là văn bản nào? Tác giả là ai?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến