Một nguồn âm O (coi như nguồn điểm) công suất 4π (mW). Giả sử nguồn âm và môi trường đều đẳng hướng, bỏ qua sự hấp thụ âm và phản xạ âm của môi trường. Cho biết ngưỡng nghe và ngưỡng đau đối với âm đó lần lượt 10-11 (W/m2) và 10-3 (W/m2). Để nghe được âm mà không có cảm giác đau thì phải đứng trong phạm vi nào trước O?A.10 m - 1000 m.B.1 m - 10000 m.C.1 m - 1000 m.D.10 m - 10000 m.
Dành cho chương trình chuẩn: Kiểu hình của cơ thể là kết quả của:A.sự phát sinh các biến dị tổ hợp.B.sự truyền đạt những tính trạng của bố mẹ cho con cái.C.quá trình phát sinh đột biến.D.sự tương tác giữa kiểu gen với môi trường.
Dành cho chương trình nâng cao: Điều nào sau đây không phải là điều kiện nghiệm đúng của định luật Hacdi-Venbec?A.Gen phải nằm trên NST thườngB.Không đột biến và chọn lọc tự nhiênC.Không di- nhập gen giữa các quần thểD.Quần thể đủ lớn và giao phối ngẩu nhiên
Dành cho chương trình nâng cao: Trong quần thể tự phối thì thành phần kiểu gen của quần thể có xu hướng:A.ngày càng đa dạng về kiểu gen và kiểu hìnhB.tồn tại chủ yếu ở trạng thái dị hợpC.ngày càng ổn định về tần số alen và tần số kiểu genD.phân hóa thành các dòng thuần có kiểu gen khác nhau
Dành cho chương trình nâng cao: Một quần thể có thành phần kiểu gen là 0,4AA : 0,2Aa :0,4aa. Thành phần kiểu gen của quần thể sau 5 thế hệ ngẫu phối là:A.0,475AA :0,5Aa : 0,475aaB.0,25AA : 0,50Aa : 0,25aaC.0,36AA : 0,48Aa : 0,16aaD.0,16AA : 0,36Aa : 0,48aa
Dành cho chương trình nâng cao: Trong quần thể ngẫu phối đang cân bằng di truyền, xét 1 gen có 2 alen A là trội hoàn toàn so với a. Cá thể mang tính trạng trội chiếm 64%. Tần số tương đối của alen A , a lần lượt làA.40% ; 60%B.60% ; 40%C.80% ; 20%D.20% ; 80%
Dành cho chương trình nâng cao: Phương pháp được sử dụng phổ biến trong chọn giống vi sinh vật là:A.gây đột biến nhân tạo kết hợp với lai tạo.B.lai khác dòng kết hợp với chọn lọc.C.dùng kỹ thuật cấy gen.D.gây đột biến nhân tạo kết hợp với chọn lọc.
Dành cho chương trình nâng cao: Biện pháp nào sau đây được sử dụng để làm biến đổi hệ gen của một vi sinh vật phù hợp với lợi ích của con người?A.đưa thêm một gen của một loài khác vào trong hệ gen.B.loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ genC.làm biến đổi một gen nào đó đã có sẵn trong hệ genD.Cả 3 biện pháp trên.
Dành cho chương trình nâng cao: Nghiên cứu di truyền học người có những khó khăn do:A.khả năng sinh sản của loài người chậm và ít conB.bộ nhiễm sắc thể số lượng nhiều, kích thước nhỏC.các lí do xã hội.D.tất cả đều đúng
Trường hợp mỗi gen cùng loại (trội hoặc lặn của các gen không alen) đều góp phần như nhau vào sự biểu hiện tính trạng là tương tác:A.bổ sung.B.át chế.C.cộng gộp.D.đồng trội.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến