Đặt cốc A đựng dung dịch HCl và cốc B đựng dung dịch H2SO4 loãng vào 2 đĩa cân sao cho cân ở vị trí cân bằng. Sau đó làm thí nghiệm như sau: - Cho 11,2g Fe vào cốc đựng dung dịch HCI. - Cho m gam Al vào cốc đựng dung dịch H2SO4. Khi cả Fe và Al đều tan hoàn toàn thấy cân ở vị trí thăng bằng. Tính m? ............................

Các câu hỏi liên quan

“Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới. Bản chất trời phú ấy rất có ích trong xã hội ngày mai mà sự sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu. Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu, ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học “thời thượng” nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề. Không nhanh chóng lấp những lỗ hổng này thì thật khó bề phát huy trí thông minh vốn có và không thể thích ứng với nền kinh tế mới chứa đầy tri thức cơ bản và biến đổi không ngừng.” (Trích, Ngữ văn 9, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam 2013, Tr. 27) Câu 1 (0,5điểm): Nêu xuất xứ của đoạn trích trên và hoàn cảnh ra đời của văn bản chứa đoạn trích đó. Câu 2 (0,5điểm): Hãy nêu nội dung chủ yếu của đoạn trích trên. Câu 3 (1điểm): Chỉ ra một biện pháp tu từ đặc sắc trong câu văn sau và nêu hiệu quả diễn đạt của biện pháp tu từ đó: “Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu, ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học“thời thượng” nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lỗi học chay, học vẹt nặng nề.” Câu 4 (1,0 điểm): Thái độ của tác giả được thể hiện trong đoạn trích trên là gì? Từ nội dung của đoạn trích, em rút ra được bài gì về cách khắc phục những điểm yếu của bản thân?