Như này àk bạn!!!
avocado
cake
garlic
sausage
cauliflower
banana
box
onions
grapes
spoon
milk
chicken
bread
shrimp paste
chives leaves
Hai lần chu vi một hình chữ nhật bằng bảy lần chiều dài của nó. Nếu thêm vào chiều rộng 5cm, giảm chiều dài đi 5cm thì hình chữ nhật trở thành hình vuông. Tính diện tích hình chữ nhật đó
Đặc điểm của vị trí địa lí và hình dạng lãnh thổ có ý nghĩa gì đối với tự nhiên nước ta ???
I. PHẦN ĐỌC HIỂU : Đọc câu tục ngữ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới : Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. (Trích Tục ngữ về con người và xã hội, Ngữ văn 7, Tập hai, NXB Giáo dục, 2016, tr.12) Câu 1: Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu tục ngữ trên? Câu 2: Xét về cấu tạo, câu tục ngữ trên thuộc kiểu câu nào? Câu 3: Em nhận được thông điệp gì từ câu tục ngữ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây? II. LÀM VĂN: Câu 1: Từ câu tục ngữ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây ở nội dung phần Đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (từ 5 đến 7 câu) nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của lòng biết ơn. Câu 2: Nhân dân ta thường nói: “Có chí thì nên”. Hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ ấy.
Viết 1 đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu có trạng ngữ và 1 câu rút gọn.
Mn ơi giúp mình với ạ... Mình lm đến đây r nhưng ko bt lm ntn nx! (mình rút gọn đr nha) -Tìm x khi K = 1/2
Tổng số học sinh của 2 lớp 8A và 8B là 94 HS. Cho bt 25% HS lớp 8A đạt loại giỏi, 20% HS lớp 8B đạt loại giỏi và tổng số HSG của 2 lớp là 21 HS. Tính số HS của mỗi lớp.
Đề thi môn lịch sử lớp 6 một tiếtcacs. Ba
có một ly nước đặt trên mép một tờ giấy đặt ở góc cạnh bàn học, em hãy tìm cách lấy giấy ra khỏi cốc mà không làm di chuyển ly nước? giải thích cách làm của em giúp mik với cảm ơn trc
PHẦN ĐỌC HIỂU VĂN BẢN ĐỀ: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Câu chuyện về bốn ngọn nến Trong phòng tối, có bốn ngọn nến đang cháy.Xung quanh yên tĩnh, đến mức người ta có thể nghe thấy tiếng thì thầm của chúng. Ngọn nến thứ nhất nói: Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi?Tôi thực sự quan trọng cho mọi người. Ngọn nến thứ hao lên tiếng: Còn tôi là hiện thân của trung thành. Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến tôi. Đến lượt mình, ngọn nến thứ ba nói: Tôi là hiện thân của tình yêu. Tôi mới thật sự quan trọng.Hãy thử xem cuộc sống sẽ như thế nào nếu thiếu đi tình yêu? Đột nhiên, cánh cửa chợt mở tung, một cậu bé chạy vào phòng. Một cơn gió ùa theo làm tắt cả ba ngọn nến. “Tại sao cả ba ngọn nến đều tắt?”–cậu bé sửng sốt nói. Rồi cậu bé òa lên khóc. Lúc này, ngọn nến thứ tư mới lên tiếng: Đừng lo lắng, cậu bé. Khi tôi vẫn còn cháy thì vẫn có thể thắp sáng lại cả ba ngọn nến kia. Bởi vì, tôi chính là niềm hi vọng. Lau những giọt nước mắt còn đọng lại, cậu bé lần lượt thắp sáng lại những ngọn nến vừa tắt bằng ngọn lửa của niềm hi vọng. (Trích Những bài học về cuộc sống, NXB Thanh Niên, 2005) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích. Câu 2. Nội dung chính của văn bản là gì? Câu 3. Anh/chị hiểu thế nào về lời thì thầm của ngọn nến thứ nhất “Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi? Tôi thực sự quan trọng cho mọi người.”? Câu 4. Thông điệp sâu sắc nhất mà anh/chị rút ra được từ văn bản trên là gì? Vì sao?
tìm x€z sao cho 3x-5 chia hết cho x -1
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến