Di sản văn hóa gồm:
+ Di sản văn hóa phi vật thể
+ Di sản văn hóa vật thể
+ Di sản lịch sử- văn hóa
Đáp án:
Di sản văn hóa gồm di sán văn hóa vật thể , di sản văn hóa phi vật thể
cho 0,3 mol hỗn hợp nahco3 và mgco3, tác dụng với dung dịch hcl dư. dẫn toàn bộ khí thoát ra vào dung dịch ca(oh)2 dư thu được b gam kết tủa. giá trị của b là:
nhanh nha vẽ anime hoặc chibi nha phong cảnh cũng đc càng nhiều đẹp đc ctlhn nha
Ai giải nhanh giúp mik vs, mik cần gấp lắm =(( Cảm ơn cc trc nha!
hai người cùng làm chung một công việc thì sau 4h30 họ làm xong . nếu một mình người thứ nhất làm xong trong 4h , sau đó làm một mình người thứ 2 làm xong trong 3h thì cả hai người làm được 75% công việc . hoier nếu mỗi người làm một mình thì bao lâu sẽ xong công việc ( năng suất của mỗi ng làm k thay đổi )
Thực hiện chương trình khuyến mãi "Ngày Chủ Nhật Vàng", một của hàng điện máy X tổ chức bán hàng giảm giá cho tất cả các sản phẩm điện máy. Một chiếc ti vi được niêm yết giá bán là 12 150 000 đồng, biết rằng giá bán này đã được siêu thị giảm giá 2 lần mỗi lần 10%. Hỏi giá bán chiếc ti vi đó của siêu thị khi chưa giảm giá là bao nhiều?
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: "Vắng lặng đến phát sợ. Cây còn lại xơ xác. Đất nóng. Khói đen vật vờ từng cụm trong không trung, che đi những gì từ xa. Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không? Chắc có, các anh ấy có những cái ống nhóm có thể thu cả trái đất vào tầm mắt. Tôi đến gần quả bom. Cảm thấy có ánh mắt các chiến sĩ dõi theo mình, tôi không sợ nữa. Tôi sẽ không đi khom. Các anh ấy không thích cái kiểu đi khom khi có thể cứ đàng hoàng mà bước tới. (Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục - 2014, tr.117) Câu 1. Đoạn văn trên trích trong tác phẩm nào? Của ai? Nêu hoàn cảnh ra đời của tác phẩm đó. Câu 2. Nhận xét về nhịp điệu của doạn văn. Nhịp điệu ấy được tạo bởi yếu tố nào? Nhịp điệu ấy giúp biểu đạt điều gì? Câu 3. Ghi lại một thành phần biệt lập và gọi tên thành phần đó trong đoạn trích trên. Câu 4. Đoạn trích trên có bao nhiều cụm danh từ? Xác định các cụm danh từ đó. Câu 5. Điểm chung của ba câu cuối đoạn trích trên là gì? Câu 6. Câu “Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không?" có phải câu phủ định không. giúp e vs câu 1 ,2, 3, 4,5
Nối các sự kiện của hình 2 vs các mốc thời gian ở nhìn 1 giúp mình vs mn hứa sẽ vote 5* ạ
bộ máy nhà nước thời lê thánh tông có tổ chức hoàn chỉnh ,chặt chẽ hơn bộ máy nhà nước thời lý trần thể hiện như thế nào qua cách tổ chức bộ máy triều đình ;các đơn vị hành chính và cách tuyển chọn quan lại hộ tui nha cần gấp lắm
Đọc ngữ liệu dưới đây và thực hiện các yêu cầu “… Ngạn ngữ có một câu vô cùng hay là “Của biếu là của cho, của lo là của nợ”. Cái gì người khác cho mình sẽ mãi mãi là “của nợ”. Nên tự mình làm hết mọi việc, 18 tuổi trở lên mình phải quyết định cuộc đời mình. Với các bạn trẻ đã tốt nghiệp mà đang thấy nghiệp, mình phải gạt phăng mọi sự chu cấp của gia đình. Bất tài mới lấy tiền của cha mẹ. Mình từ chối hết, tự mình kiếm ăn. Lao động chân tay cũng được, có sao. Trí óc mình có, từ từ sẽ đi lên. Với học sinh vừa tốt nghiệp trung học: Nếu mình thích học ngành gì, mình kiên quyết bảo vệ và chọn. Nhóm tự lập từ nhỏ đều biết mình thích cái gì, làm tốt cái gì. Còn không biết mình thích cái gì thì đó là nhóm “ngáo ngơ”, học lấy chục cái bằng cũng thất nghiệp. Phải xây dựng ý thức tự trọng đầu tiên của mình bằng cách “nói không” với tiền của người khác. Tiền cha, tiền mẹ là từ sự lao động của họ, không phải của mình. Chưa có tỉ phú nào đi lên từ việc trúng số. … Nghèo khó là một cơ hội tuyệt vời và giàu có cũng là một thách thức để một đứa trẻ thành công. Phải tận dụng cơ hội khó khăn của mình, buông bỏ hết những thảm nhung để lăn lê trong cát bụi, để mình có tương lai. Nếu mình sinh ra trong nhà giàu, gạt hết, tự mình xoay sở, tự mình sinh sống. Phải có những buổi sáng thức dậy suy nghĩ: hôm nay phải làm sao để mình có cơm ăn khi cái ví không còn một xu, tối nay phải ngủ ở đâu khi tiền nhà chưa đóng, mình phải xin làm thêm ở đâu khi mình cần của để dành… Chính suy nghĩ như vậy sẽ giúp vỏ não mình hẳn lên những nếp gấp của sự trưởng thành, của sự tự tin…. (Tony buổi sáng – Trên đường băng, NXB trẻ, 2015, tr.291) Câu 1 (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong ngữ liệu? Câu 2 (0,5 điểm) Anh/chị hiểu như thế nào về câu: “Chưa có tỉ phú nào đi lên từ việc trúng số”? Câu 3 (0,75 điểm) Theo tác giả, phải có suy nghĩ gì khi vỏ não mình hằn lên những nếp gấp của sự trưởng thành, của sự tự tin? Câu 4 (0,75 điểm) Anh/chị có cho rằng: “Nghèo khó là một cơ hội tuyệt vời và giàu có cũng là một thách thức để một đứa trẻ thành công” không? Vì sao? Làm văn (7 điểm) Câu 1 (2 điểm) Từ nội dung của ngữ liệu của phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 70 – 100 chữ) về sự tự lập của giới trẻ trong cuộc sống.
ban đầu vật làm đồng có thể tích ban đầu là 1000cm3, độ giãn nở khối khi nhiệt độ tăng thêm 50 độ C là 2,55cm3. Hỏi 1 vật làm bằng đồng có thể tích 0,5dm3 khi nhiệt độ nó tăng thêm 100 độ C thì nó có thể tích là bao nhiêu
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến