Theo anh/chị thượng đế có thể không hỏi và sẽ hỏi những điều gì nữa, hãy thử trình bày hai câu. A.B.C.D.
Sự phân hóa theo độ cao của thiên nhiên nước ta được biểu hiện như thế nào? Tại sao lại có sự phân hóa đó?A.B.C.D.
Từ đoạn văn, anh/ chị có suy nghĩ gì về mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người trong thời đại hiện nay?A.B.C.D.
Viết về một hình ảnh thơ thể hiện vẻ đẹp của quê hương đất nước mà anh/ chị yêu thích nhất.A.B.C.D.
Trong hai dòng thơ “Những mùa quả lặn rồi lại mọc - Như mặt trời, khi như mặt trăng”, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh. Hãy nêu tác dụng của biện pháp so sánh đó.A.B.C.D.
Biện pháp tu từ nào được tác giả sử dụng trong hai dòng thơ “Chúng mang dáng giọt mồ hôi mặn - Rỏ xuống lòng thầm lặng mẹ tôi?" Ghi lại cảm xúc của em khi đọc hai dòng thơ nàyA.B.C.D.
Những biện pháp tu từ nào được sử dụng trong hai dòng thơ cuối bài? Tác dụng của những biện pháp đó là gì?A.B.C.D.
Đọc xong bài thơ, em nghĩ đến câu tục ngữ hay ca dao nào? Hãy ghi lại câu tục ngữ hay ca dao đó.A.B.C.D.
Trong những ngày giữa tháng 4/2014, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin nhân viên siêu thị Vỹ Yên ở tỉnh Gia Lai trói một em học sinh lớp 7 và bắt đeo bảng: “Tôi là người ăn trộm”. Nhiều người tỏ thái độ phẫn nộ trước hành động xúc phạm đến nhân phẩm của trẻ em. Thậm chí có người cho rằng ăn trộm sách như vậy là việc đáng được thông cảm, vì nó thể hiện sự say mê kiến thức, cũng vì trẻ em ở vùng sâu chưa có đủ sách để đọc. Cũng có người cho rằng: không nên cổ súy cho những hành động thiếu trung thực của trẻ nhỏ. Ý kiến của anh/ chị như thế nào? Hãy trình bày bằng một bài văn ngắn.A.B.C.D.
Một trong những đặc điểm nổi bật của thơ Tố Hữu là giọng thơ tâm tình, ngọt ngào và tính dân tộc đậm đà. Hãy chứng minh điều đó qua đoạn trích Việt Bắc (trích Việt Bắc) của Tố Hữu.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến