Kể tên một bài thơ đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 9 cũng có hình ảnh dòng sông, cánh chim và cho biết tên tác giả.A.B.C.D.
Đoạn trích trên miêu tả suy nghĩ của nhân vật Phương Định trong hoàn cảnh nào? Điều gì đã khiến cô có thể “đàng hoàng mà bước tới" trong hoàn cảnh đó?A.B.C.D.
Trong phần ngữ liệu in đậm, tác giả đã sử dụng phép liên kết câu nào?A.B.C.D.
Đoạn trích trên rút từ văn bản nào? Của ai? Nêu hoàn cảnh sáng tác văn bản đó.A.B.C.D.
Ghi lại các từ láy trong đoạn thơ vừa chép và giải nghĩa từ láy ở câu thơ thứ ba.A.B.C.D.
Chép thuộc lòng hai câu thơ trong một bài thơ em đã học ở chương trình Ngữ văn 9 cũng có hình ảnh dòng sông, cánh chim. Nêu rõ tên bài thơ và tác giả (1.0 điểm)A.B.C.D.
Có ý kiến nhận xét về đoạn thơ vừa chép: “Qua những hình ảnh giàu sức biểu cảm của nhà thơ Hữu Thỉnh, người đọc cảm nhận được thiên nhiên lúc sang thu có những biển chuyển thật nhẹ nhàng tinh tế.”Coi câu văn trên là câu chủ đề, em hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận diễn dịch. Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép và thành phần khởi ngữ (Gạch chân, chú thích rõ).A.B.C.D.
Chép chính xác sáu câu thơ liền trước hai câu thơ trên để hoàn thành đoạn thơ.A.B.C.D.
Em có nhận xét gì về giọng kể của nhân vật trong đoạn trích trên? Giọng kể ấy giúp em cảm nhận được điều gì về nhân vật?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến