Đọc bài văn “Không sợ sai lầm” "Đừng sợ vấp ngã". (SGK Ngữ văn lớp 7, trang 41,42,43) và trả lời các câu hỏi sau: a, Bài văn nêu luận điểm gì? Hãy tìm những câu mang luận điểm đó? b, Để chứng minh luận điểm của mình, người viết đã nêu ra những luận cứ nào? Những luận cứ ấy có hiển nhiên, có sức thuyết phục không? c, Cách lập luận chứng minh của bài này có gì khác so với bài “Đừng sợ vấp ngã”?

Các câu hỏi liên quan

TT Tên tác phẩm Tác giả Thể loại Nội dung Nghệ thuật 1 Bài học đường đời đầu tiên 2 Sông nước Cà Mau 3 Vượt thác 4 Bức tranh của em gái tôi 5 Buổi học cuối cùng B. Tiếng Việt: 1. Thế nào là so sánh? Nêu cấu tạo của phép so sánh? Có mấy kiểu so sánh? 2. Phân tích cấu tạo của phép so sánh trong những câu dưới đây? a. Trường Sơn: chí lớn ông cha Cửu Long: Lòng mẹ bao la sóng trào ( Lê Xuân Anh) b. Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân c. Khi đến trường, cô giáo như mẹ hiền. d. Tàu dừa, chiếc lược chải vào mây xanh. 3. Đặt 3 câu có sử dụng phép so sánh ngang bằng, 3 câu có sử dụng phép so sánh không ngang bằng? 4. Viết đoạn văn tả cảnh mùa xuân trên làng quê em, trong đó có sử dụng hình ảnh so sánh? C. Tập làm văn: Dàn bài chung của văn tả cảnh và văn tả người. Dàn bài chung về văn tả cảnh Dàn bài chung về văn tả người Mở bài Giới thiệu cảnh được tả : Cảnh gì ? Ở đâu ? Lý do tiếp xúc với cảnh ? Ấn tượng chung ? Giới thiệu người định tả : Tả ai ? Người được tả có quan hệ gì với em ? Ấn tượng chung ? Thân bài a. Bao quát : Vị trí ? Chiều cao hoặc diện tích ? Hướng của cảnh ? Cảnh vật xung quanh ? b. Tả chi tiết : ( Tùy từng cảnh mà tả cho phù hợp) * Từ bên ngoài vào ( từ xa) : Vị trí quan sát ? Những cảnh nổi bật ? Từ ngữ, hình ảnh gợi tả ?... * Đi vào bên trong ( gần hơn) : Vị trí quan sát ? Những cảnh nổi bật ? Từ ngữ, hình ảnh gợi tả ?... * Cảnh chính hoặc cảnh quen thuộc mà em thường thấy ( rất gần) : Cảnh nổi bật ? Từ ngữ hình ảnh miêu tả... a. Ngoại hình : Tuổi tác ? Tầm vóc ? Dáng người ? Khuôn mặt ? Mái tóc ? Mắt ? Mũi ? Miệng ? Làn da ? Trang phục ?...( Từ ngữ, hình ảnh miêu tả) b. Tả chi tiết : ( Tùy từng người mà tả cho phù hợp) * Nghề nghiệp,việc làm (Cảnh vật làm việc những động tác,việc làm...). Nếu là học sinh, em bé: Học, chơi đùa, nói năng...(Từ ngữ, hình ảnh miêu tả) * Sở thích, sự đam mê : Cảnh vật, thao tác, cử chỉ, hành động...( Từ ngữ, hình ảnh miêu tả) * Tính tình : Tình yêu thương với những người xung quanh : Biểu hiện ? Lời nói ? Cử chỉ ? Hành động ?( Từ ngữ, hình ảnh miêu tả) (tập làm văn ko chep mạng nha ) Lập dàn ý Tả lại quang cảnh của buổi chào cờ đầu tuần ở trường em. Hãy tả hình dáng và những nết tốt của một bạn trong lớp em được nhiều người quý mến. cảm ơn mn