Đọc đoạn trích sau: "Công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán trong chuyến bay nối liền vùng đất bình yên với nơi tâm bão đại dịch, một chuyến bay vừa làm tròn được nghĩa vụ quốc tế đem hàng hóa viện trợ đến nước bạn, vừa đem những người con xa xứ trở về, có lẽ là hình ảnh và câu chuyện thật khiến người ta phải suy ngẫm trong những ngày mà “bóng ma” Covid-19 gần như bủa vây". (Theo http://gioitre.baodatviet.vn) Em hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ của mình về “câu chuyện khiến người ta phải suy ngẫm” trong đoạn trích trên.

Các câu hỏi liên quan

Bài 1. Cho 3 điểm A, B, C không thẳng hàng, vẽ đường thẳng d cắt đoạn BA, BC và không đi qua A,B,C. a) Gọi tên 2 nữa mặt phẳng đối nhau bờ d. b) Đường thẳng d có cắt đoạn AC không?Vì sao? c) Trên nữa mặt phẳng bờ d không chứa điểm B lấy điểm D. Hỏi đoạn BD có cắt đường thẳng d không? Vì sao?Tìm giao điểm của d với đoạn thẳng BA, BC, BD. Bài 2. Vẽ hình theo cách diễn đạt bằng lời sau: a) Vẽ đường thẳng a lấy điểm B thuộc đường thẳng a. b) Vẽ đoạn thẳng BC (C không thuộc a), gọi tên 2 nữa mặt phẳng đối nhau bờ a. c) Lấy điểm D trên nữa mặt phẳng bờ a không chứa điểm C. Hỏi a cắt đoạn CD không? Vì sao? d) Tìm giao điểm a và đoạn thẳng BC. Bài 3. Vẽ hình theo cách diễn đạt sau: a) Góc có đỉnh A, hai cạnh AB, AC, lấy điểm M nằm trong góc đó. Hãy viết tên góc (cách viết ký hiệu). b) Tia Az nằm trong góc xAy. c) Điểm M nằm trong cả 3 góc BAC, ACB và ABC. Bài 4. a) Cho đường thẳng xy, trên xy lấy điểm A. Trên cùng nữa mặt phẳng bờ xy vẽ các tia Am, An. Hỏi có tất cả bao nhiêu góc, hãy kể tên. Trong các góc đó, hãy viết tên góc bẹt. b) Cũng câu hỏi như trên với ba tia Am, An, Az. Bài 5. Cho 3 điểm A, B, C không thẳng hàng, vẽ đường thẳng d cắt đoạn AB và không cắt đoạn thẳng BC. a) Đường thẳng d có cắt đoạn AC không? b) Trên nữa mặt phẳng bờ d chứa điểm A lấy điểm E. Hỏi đoạn EC có cắt đường thẳng d không?