Đọc văn bản sau và thực hiện những yêu cầu từ câu 1 đến câu 5: Chị hai thi đệ thất1. Ba thức dậy từ tờ mờ chở chị đi trên chiếc xe đạp cũ. Chị hai đậu thủ khoa2. Má bảo: “Nhờ ba mày mát tay3”. Từ đó, lần lượt tới anh ba rồi cô út - Cấp II, Cấp III, Tú tài, Đại học - đứa nào cũng một tay ba dắt đi thi. Giờ cả ba đều thành đạt. … Buổi sáng, trời se lạnh, ba chuẩn bị đi thi “Hội thi sức khỏe người cao tuổi”. Má nhìn ba ái ngại: “Để tôi gọi taxi. Tụi nhỏ đều bận cả”. Buổi tối, má hỏi: “Ông thi sao rồi?”. Ba cười xòa bảo: “Rớt!”. (“Đi thi” – Ngô Thị Thu Vân, kenhsinhvien.vn) 1. Chỉ phương thức biểu đạt chính của văn bản trên? (1.0 điểm) 2. Câu chuyện có mấy nhân vật? Hãy liệt kê ra. Nhân vật nào là nhân vật trung tâm? (2.0 điểm) 3. Do đâu mà các con không cùng người cha đi thi “Hội thi sức khỏe người cao tuổi”? Từ đấy, nói lên điều gì từ phía những người con? (2 điểm) 4. Tìm hai trạng ngữ trong văn bản, cho biết hai trạng ngữ ấy bổ sung thông tin gì? Chỉ ra câu rút gọn và phục hồi nó lại hoàn chỉnh. (3 điểm) 5. Em rút ra được bài học gì từ câu chuyện trên? (từ 3 đến 5 câu). (2 điểm) lam dung thi mik cam on va cho 5 sao

Các câu hỏi liên quan