Đáp án:
Theo gt ta có: $n_{MgO}=0,3(mol)$
PTHH: $2Mg+O_2\rightarrow 2MgO$
a, Ta có: $n_{Mg}=n_{MgO}=0,3(mol)$
Suy ra $m_{Mg}=7,2(g)$
b, Ta lại có: $n{O_2}=0,5.n_{Mg}=0,15(mol)$
Suy ra $V_{O_2}=3,36(l)$
Dề 1: Câu 1: Đọc đoạn trích và trả lời các câu hỏi sau: Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất. Từ cổ chí kim, bao giờ con người cũng là động lực phát triển của lịch sử. Trong thế kỉ tới mà ai ai cũng thừa nhận rằng nền kinh tế tri thức sẽ phát triển mạnh mẽ thì vai trò con người lại càng nổi trội. ( Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới. Vũ khoan) a.Xác định phương thức chủ yếucủa đoạn trích trên. b.Tìm thành phần biệt lập có sử dụng trong đoạn văn. c. Phân tích cấu tạo ngữ pháp câu 1 của đoạn trích.
Câu lệnh Pascal nào sau đây hợp lệ? For i:= 1.5 To 5.5 do write("O"); For i:= 1 To 10 do write("O"); For i:= 10 To 1 do write("O"); For i= 1 To 10 do write("O");
8-10 câu: làm rõ bài văn qua đoạn văn ? và rút ra đoạn văn: nhưng trước khi nhắm mắt tôi khuyên anh ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ có óc mà ko biết suy nghĩ sớm muộn mà có rước họa vào thân
Khối lớp 5 có tổng số 100 học sinh. Trong đó số học sinh đạt giỏi bằng 1/4 số học sinh đạt khá và trung bình. Số học sinh đạt khá bằng 7/3 số học sinh đạt giỏi và trung bình, không có em nào đạt loại yếu. Tính số học sinh mỗi loại.
giúp t vs ạ t hứa sẽ cho 5 sao+ cảm ơn ạ
Cho biết đoạn chương trình Pascal sau đây, khi kết thúc giá trị của S bằng bao nhiêu? S:=0; n:=0; while S<=3 do begin n:= n+1; S:= s+n end;
Một phòng hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng và có chu vi là 124m. Tính diện tích phòng họp đó.
Bài 9: Đốt cháy 6,2 gam photpho trong bình chứa 6,72 lít khí oxi (đktc) tạo thành điphotpho pentaoxit. a. Chất nào còn dư sau phản ứng, với khối lượng là bao nhiêu? b. Tính khối lượng sản phẩm tạo thành. Bài 10: Đốt cháy quặng kẽm sun fua (ZnS) , chất này tác dụng với oxi tạo thành kẽm oxit và khí sunfurơ. Nếu cho 19,4 gam ZnS tác dụng với 8,96 lít khí oxi (đktc) thì khí sunfurơ có thể sinh ra là bao nhiêu? Bài 11: cho 32,5 gam Zn tác dụng vừa đủ với dd HCl, tính thể tích khí hiđro sinh ra (đktc) Bài 12: Trong phòng thí nghiệm người ta điều chế oxit sắt từ Fe3O4 theo phương trình phản ứng sau: Fe + O2 → Fe3O4 a. Tính số gam sắt và thể tích oxi cần dùng để có thể điều chế được 2,32 gsm oxit sắt từ b. Tính số gam Kali pemanganat KMnO4 cần dùng để có được lượng oxi dùng cho phản ứng trên. Biết KMnO4 nhiệt phân theo PTHH: 2KMnO4 → K2MnO4 + MnO2 + O2 Bài 13: Đốt cháy 21 gam một mẫu sắt không tinh khiết trong oxi dư người ta thu được 23,2 gam oxit sắt từ Fe3O4 . Tính độ tinh khiết của mẫu sát đã dùng Bài 14: Cho các chất khí sau: Nitơ, cacbon đioxit, neon (Ne), oxi, metan (CH4) a. Khí nào làm than hồng cháy sáng? Viết PTHH b. Khí nào làm đục nước vôi trong? Viết PTHH c. Khí nào làm tắt ngọn nén đang cháy? d. Khí nào trong các khí trên là khí cháy? Viết PTHH Bài 15: Đốt 5,6gam hỗn hợp cacbon và lưu huỳnh cần 9,6 gam khí oxi a. Viết PTHH các phản ứng xảy ra b. Tính khối lượng của mỗi chất trong hỗn hợp ban đầu c. Tính thành phần phần trăm khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp ban đầu d. Tính thành phần phần trăm theo số mol của mỗi chất có trong hỗn hợp khí thu được sau phản ứng Bài 16: Tính số mol khí sunfurơ sinh ra trong mỗi trường hợp sau: a. Có 1,5 mol khí oxi tham gia phản ứng với lưu huỳnh b. Đốt cháy hoàn toàn 38,4 gam lưu huỳnh trong khí oxi. Bài 17: Có 2 lọ thuỷ tinh, một lọ đựng khí oxi, một lọ đựng không khí. Hãy nêu cách phân biệt 2 lọ. Bài 18: Tính khối lượng oxi cần dùng để đốt cháy hoàn toàn: a. Một tấn than chứa 95% cacbon. Các tạp chất còn lại không cháy b. 4 kg khí metan (CH4) tinh khiết
Giải giúp em với ạ:( Hcoycodotcohph txirii😂😭💔🐰🐈👌🐱🐅😉🐱😂😭👌🐱🐅👌🐅🐰🐈💔😭🐰💔🐰🐈👌🐱🐅💔💔🐰🐈👌🐅🐱👌
Cho ∆ABC có hai đường trung tuyến BM,CN cắt nhau tại G.Trên tia đối của tia MG lấy điểm I sao cho MI=MG.Trên tia đối của NG lấy điểm K sao cho NK=NG Chứng minh rằng IK=BC và IK//BC
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến