Khối lượng nước:
$m_{H_2O}= m_{dd} - m_{NaCl}= 200-25= 175g$
Một kho chứa 4500 kg thóc. Người ta dùng 5% để ủng hộ người nghèo, 10% số thóc còn lại dùng làm quỹ khuyến học. Tỉ số phần trăm của số thóc đã dùng so với số thóc lúc đầu có trong kho ?
Muốn đi chuyển hình, nhưng gặp khó khăn (kéo mà hình không chịu chạy theo) thì phải tùy chỉnh ở chức năng nào?
Đề bài: Em hãy viết một bức thư cho bạn ở nơi xa kể về Hà Nội thân yêu của em trong những ngày tháng tư này. Trong thư có đoạn phép tu từ đã học ( gạch chân và chú thích dưới phép tu từ đó). ————————————————- Làm giúp em ạ! ( Không Spam và ko chép mạng ạ) Em hứa sẽ vote 5 sao ạ!
1 cua hang ban duoc 420 kg gao va so gao do bang 10,5% so gao cua cua hang truoc khi ban. Hoi truoc khi ban cua hang do co b/n tan gao
Viết đoạn văn hoàn chỉnh chủ đề thiên nhiên xác định 2 phép tu từ gạch chân và chỉ ra 2 phép đó là j
vì sao động vật có tổ chức thần kinh dạng lưới và chuỗi hạch thì hầu hết là các phản xạ không điều kiện, còn động vật có thần kinh dạng ống(đặc biệt người) các phần lớn phản xạ có điều kiện
Câu 1: Một bài văn nghị luận phải có yếu tố nào? • A. Luận điểm • B. Luận cứ • C. Lập luận • D. Cả ba yếu tố trên. Câu 2: Thế nào là luận điểm trong bài văn nghị luận? • A. Là lí lẽ và dẫn chứng đưa ra trong tác phẩm. • B. Là cảm xúc suy nghĩ của người đọc sau khi cảm nhận tác phẩm. • C. Là ý kiến thể hiện tư tưởng, quan điểm của người nói hoặc người viết. • D. Là cách sắp xếp các ý theo một trình tự hợp lý. Câu 3: Thế nào là luận cứ trong bài văn nghị luận? • A. Là ý kiến thể hiện tư tưởng quan điểm của người nói hoặc người viết. • B. Là lí lẽ, dẫn chứng đưa ra làm cơ sở cho luận điểm. • C. Là cách sắp xếp các ý, các dẫn chứng theo một trình tự hợp lý. • D. Là nêu cảm xúc, suy nghĩ của người đọc sau khi cảm nhận tác phẩm Câu 4: Lập luận trong bài văn nghị luận là gì? • A. Là ý kiến thể hiện tư tưởng quan điểm của người nêu cảm xúc, suy nghĩ • B. Là lí lẽ, dẫn chứng đưa ra làm cơ sở cho luận điểm. • C. Là nêu cảm xúc, suy nghĩ của người đọc sau khi cảm nhận tác phẩm. • D. Là cách nêu luận cứ để dẫn đến luận điểm. Câu 5: Luận điểm chính trong bài “Chống nạn thất học” (sgk Ngữ văn 7 tập 2 trang 7) là gì? • A. Chống nạn thất học • B. Mỗi người đều có quyền được đi học. • C. Học tập giúp con người không bị tụt hậu. • D. Cả A, B, C đều sai
Cho biết một bể bơi tiêu chuẩn có chiều dài 50m, chiều rộng 25m và chiều cao 2,3m.Người ta lấy bơm vào bể sao cho nước cách mép bể 0,5m.Tính thể tích nước trong bể
1. Em hãy nêu hậu quả của những việc làm sau: - Chất thải nhà máy chưa được xử lý chảy xuống sông, hồ. - Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật xong vứt vỏ thuốc ra ao, hồ. - Dùng điện hoặc chất nổ để đánh bắt thủy, hải sản. 2. Em hãy lấy hai ví dụ: trường hợp đã hoàn thiện bản thân, trường hợp chưa hoàn thiện bản thân? 3. Em hãy lập kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân theo các nội dung sau: - Mục tiêu phấn đấu, rèn luyện. - Thời gian thực hiện. - Thuận lợi đã có - Khó khăn có thể gặp - Biện pháp thực hiện.
II. Supply the correct word form 13.This restaurant serves ________________ dishes. ( taste ) 14.Children should eat a moderate amount of ________________ food. ( fat ) 15.Sugar is not an ________________ food. It gives you energy. ( health ) 16.Vegetables are good, but you must wash them ________________. ( good ) 17.Wash your hands carefully. They are ________________. ( dirt ) 18.Don't waste food. Many people are dying of _______________. ( hungry ) III. Rearrange the words into meaningful sentences. 19./ affects / that / we eat / We know / the food / our entire life. ............................................................................................................................................... .......... 20./ much of anything./ eating too / A balanced diet / you eat / a variety of foods / means / without ............................................................................................................................. .................. ..........
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến