a) -đun nước
- pin mặt trời
-giảng dạy
-phòng máy tính
b)-MĐ: +) đun nước: giúp chúng ta hâm nóng nước đồng thời diệt bỏ vi khuẩn có trong nước
+)pin mặt trời:tạo ra nguồn năng lượng xanh,phục vụ cho đời sống của con người
+)giảng dạy: giúp con người có thêm kiến thức, biết thế giới rộng lớn bao nhiêu
+)phòng máy tính: giúp con nguười chúng ta hiểu rõ về những cái gì có ở máy tính, để ta biết tìm hiểu từ đó phát huy thêm khả năng sáng tạo
-CTTH: +)đun nước= củi: đầu tiên ta đổ nước vào ấm được chuẩn bị từ trước, sau đó nhóm lửa để ấm trên lửa đợi khi nó sôi
+)pin mặt trời: lắp thiệt bị pin mt sau đó khởi động nó và bật để nó hấp thụ nhiệt chuyển hóa thành điện
+)giảng dạy: chúng ta cần có 1 kho tàng kiến thức vững chắc và nắm được bằng đại học rồi sao đó giảng dạy các hs
+)phòng máy tính: lắp đặp các thiết bị cũng như những liên quan đến máy tính
c) theo tôi nó chia ra hai vế:
- Tích cực: Thực hiện những bước nhảy vọt chưa từng thấy về sản xuất và năng xuất lao động, đưa loài người bước vào một nến văn minh mới, nâng cao mức sống và chất lượng cuộc sống của con người; đưa đến những thay đổi lớn về cơ cấu dân cư lao động, chất lượng nguồn nhân lực, lao động công-nông nghiệp; hình thành thị trường thế giới với xu thế toàn cầu hóa.
- Tiêu cực: Cuộc cách mạng khoa học–kĩ thuật cũng đã đem lại những hậu quả tiêu cực (chủ yếu do con người tạo nên). Đó là việc chế tạo ra các loại vũ khí và phương tiện quân sự có sức tàn phá và hủy diệt sự sống, ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, tai nạn lao động… cuộc sống của con người luôn bị đe dọa.
Nên từ đó =>Con người đã có những giải pháp hạn chế các tác động tiêu cực đó: Cùng nhau xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp ở mọi nơi mọi lúc, kính cấm sản xuất vũ khí hạt nhân, cắt giảm các khí gây hiệu ứng nhà kính, hạn chế chất thải độc hại… bảo vệ những động vật quý hiếm đẻ bảo tồn và phát triển cho phù hợp quy luật sinh tồn của tự nhiên.