EX8. Change the following sentences into passive voice. 1. They can’t make tea with cold water.  2. The chief engineer was instructing all the workers of the plant.  3. Somebody has taken some of my books away.  4. They will hold the meeting before May Day.  5. They have to repair the engine of the car.  6. The boys broke the window and took away some pictures.  7. People spend a lot of money on advertising everyday.  8. They may use this room for the classroom.  9. The teacher is going to tell a story.  10. Mary is cutting the cake with a sharp knife.  11. The children looked at the women with a red hat.  12. They have provided the victims with food and clothing.  13. The teacher explains the lesson.  14. Mrs Green is cooking the food in the kitchen.  15. The doctor examined the patients.

Các câu hỏi liên quan

III. Bức thư của thủ lĩnh da đỏ. Cho đoạn trích sau: “…Khi người da trắng chết đi, họ thường dạo chơi giữa các vì sao và quên đi đất nước họ sinh ra. Còn chúng tôi, chúng tôi chẳng thể quên được mảnh đất tươi đẹp này. Bởi lẽ mảnh đất này là bà mẹ của người da đỏ. Chúng tôi là một phần của mẹ và mẹ cũng là một phần của chúng tôi. Những bông hoa ngát hương là người chị, người em của chúng tôi. Những mỏm đá, những vũng nước trên đồng cỏ, hơi ấm của chú ngựa con và của con người, tất cả đều cùng chung một gia đình. […] Tôi là kẻ hoang dã, tôi không hiểu bất cứ cách sống nào khác. Tôi đã chứng kiến cả ngàn con trâu rừng bị chết dần chết mòn trên những cánh đồng trơ trọi vì bị người da trắng bắn mỗi khi có đoàn tàu chạy qua. Tôi là kẻ hoang dã, tôi không hiểu nổi tại sao một con ngựa sắt nhả khói lại quan trọng hơn nhiều con trâu rừng mà chúng tôi chỉ giết để duy trì cuộc sống. Con người là gì nếu cuộc sống thiếu những con thú? Và nếu chúng ra đi, thì con người cũng sẽ chết dần chết mòn vì nỗi buồn cô đơn về tinh thần, bởi lẽ điều gì sẽ xảy đến với con thú thì cũng chính xảy ra đối với con người. Mọi vật trên đời đều có sự ràng buộc…” (Ngữ văn 6, tập II) a. Nêu hoàn cảnh sáng tác của văn bản. b. Theo em, trong đoạn trích trên, thủ lĩnh da đỏ muốn nói với người da trắng điều gì? c. Xác định lỗi sai trong câu văn sau và chữa lại cho đúng. “Qua tác phẩm cho ta thấy ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của thiên nhiên, môi trường với cuộc sống con người.” d. Hãy chỉ ra các phép tu từ được sử dụng trong đoạn trích trên và nêu tác dụng của các phép tu từ đó. e. Chỉ ra 2 câu trần thuật đơn có từ là trong đoạn trích. g. Từ văn hóa ứng xử với thiên nhiên, môi trường của người da đỏ và người da trắng được nói tới trong bức thư, em có suy nghĩ gì về văn hóa ứng xử với thiên nhiên, môi trường của người Việt Nam hiện nay? Hãy trình bày bằng một đoạn vặn khoảng 8 câu, trong đó có sử dụng 1 câu trần thuật đơn có từ là. (gạch chân, chú thích)