Câu 1: Trong các hành vi sau đây, theo em hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? A. Đánh đập, hành hạ trẻ em. B. Không bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống. C. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng. D. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện. Câu 2: Trong các di sản văn hóa sau đây là di sản văn hóa phi vật thể? A. Vịnh Hạ Long B. Hồ Gươm C. Cồng chiêng Tây Nguyên D. Phố cổ Hội An Câu 3: Di sản văn hóa của nước ta được công nhận là di sản văn hóa thế giới: A. Chùa Một Cột B. Bến Nhà Rồng. C. Ca trù D. Hoàng thành Thăng Long. Câu 4: Trong các hành vi sau, hành vi nào gây ô nhiễm phá hủy môi trường? A. Săn bắt động vật qúy, hiếm trong rừng. B. Khai thác gỗ theo chu kỳ, kết hợp cải tạo rừng. C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc. D. Không phá rừng để trồng cây lương thực. Câu 5: Tác dụng quan trọng nhất của rừng là: A. Ngăn lũ, chống xói mòn. C. Phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên. B. Lấy gỗ làm nhà, đồ dựng trong sinh hoạt. D. Phục vụ tham quan, du lịch. Câu 6. Ý kiến đúng về "sống và làm việc có kế hoạch": A. Việc làm đến đâu biết đến đó. B. Thích thì làm dở thì bỏ. C. Biết cân đối thời gian học và chơi. D. Vừa học vừa chơi cho thỏa thích. Câu 7: Để thực hiện tốt "sống và làm việc có kế hoạch" học sinh phải: A. Đó lập ra kế hoạch phải thực hiện. B. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. C. Chẳng cần kế hoạch. D. Bố mẹ bảo thì mình làm. Câu 8: "Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch" là thuộc nhóm quyền: A. Quyền được bảo vệ. B. Quyền được chăm sóc. C. Quyền được giáo dục. D. Quyền phát triển. II/ Tự luận: Câu 1: Thế nào là di sản văn hoá vật thể và di sản văn hoá phi vật thể? Cho biết tên 2 di sản văn hoá vật thể, 2 di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO Công nhận di sản văn hoá thế giới ? Câu 2 : Hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của Uỷ Ban Nhân dân xã, phường, thị trấn? Hãy kể 4 việc làm mà gia đình đến cơ quan chính quyền cơ sở giải quyết?. Câu 3 : Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đồng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại. Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em Tú không làm tròn bổn phận nào của trẻ em?
Ai làm giúp em 3 bài này với ạ. Em cảm ơn nhiều
Lời tâm sự 1 cây bàng non bị lũ trẻ con bẻ gãy cành lá ,cành, rụng lá
Theo em nước nào đóng vai trò quan trọng nhất góp phần để chiến tranh thế giới thứ 2 nhanh chóng kết thúc. Vì sao?
Mọi người giúp mình giải bài này vs nha
Từ ước nguyện của nhà thơ Thanh Hải, em có suy nghĩ thế nào là khát vọng sống cống hiến. ( Trình bày ngắn gọn trong 4-6 câu ) P/s : mình cần gấp các bạn trả lời nhanh nhé =D
Mot to co 9 ban , trong do so ban nu nhieu hon so ban nam la 1 ban . Hoi to do co mayban nu may ban nam
mấy bác nhớ chia theo thì qk tiếp diễn giúp e vs ạ How you (damage) your car so badly? ~ I (run)................ into a lamp-post yesterday. ~ I suppose you (drive) ...............too quickly or were not looking where you (go)........................
Viết một đoạn văn khoảng 12-15 câu theo cách phân hợp để lm nổi bật vẻ đẹp sắc sảo mạn mà của nhân vật trong đoạn thơ : làn thu thuỷ nét xuân sơn hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh (trong đó có dùng một câu ghép , phép thế ghạch chân)
Tìm 2 số biết tổng của hai số chia cho 12 thì được 5 và dư 5. Hiệu 2 số chia cho 6 thì được 2 và dư 3. Số lớn và số bé sẽ là: *
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến