Em đã hợp tác với bạn bè và mọi người trong công việc chung như thế nào? Sự hợp tác đó mang lại kết quả gì? Em dự kiến sẽ làm gì để hợp tác với bạn bè và mọi người được tốt hơn?

Các câu hỏi liên quan

1.Trong hai ngày 18 và 19 - 12 -1946 , Ban Thường vụ Trung ương Đảng họp đã quyết định phát động toàn quốc kháng chiến tại A: Quảng trường Ba Đình - Hà Nội. B: làng Vạn Phúc -Hà Đông - Hà Nội. C: hang núi Trầm -Chương Mỹ - Hà Nội. D: tại Pác Bó - Cao Bằng. 2.Hiệp ước phòng thủ chung Đông Dương được kí giữa các nước nào dưới đây? A: Việt Nam và Pháp. B: Pháp và Nhật. C: Việt Nam và Nhật. D: Pháp và Trung Quốc 3.Tại sao Đảng xác định nhiệm vụ của cách mạng miền Nam sau Hiệp định Pari năm 1973 là tiếp tục cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân? A: Vì chính quyền Sài Gòn chưa bị đánh đổ. B: Vì quân Mĩ vẫn ở miền Nam Việt Nam. C: Vì trên cả nước vẫn có quân viễn chinh Mĩ. D: Vì hai miền chưa tổ chức tổng tuyển cử. 4.Sự kiện đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chế độ phong kiến Việt Nam là A: Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời. B: Tổng khởi nghĩa thắng lợi trên cả nướ C: Vua Bảo Đại tuyên bố thoái vị. D: Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản “Tuyên ngôn độc lập” tại Quảng trường Ba Đình. 5.Để giải quyết những khó khăn trước mắt về tài chính, chính phủ Việt Nam đã A: Kêu gọi nhân dân tham gia phong trào Bình dân học vụ B: Ban hành tiền Việt Nam trong cả nước C: Kêu gọi nhân dân quyên góp xây dựng “Quĩ độc lập” D: Lập ra các hũ gạo cứu đói 6.Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam? A: Là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử giai cấp công nhân và cách mạng Việt Nam. B: Khẳng định giai cấp vô sản nước ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng. C: Hoàn thành chủ trương chỉ đạo chiến lược của cách mạng Việt Nam. D: Chấm dứt thời kì khủng hoảng về giai cấp lãnh đạo của cách mạng Việt Nam. 7.Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam? A: Là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử giai cấp công nhân và cách mạng Việt Nam. B: Khẳng định giai cấp vô sản nước ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng. C: Hoàn thành chủ trương chỉ đạo chiến lược của cách mạng Việt Nam. D: Chấm dứt thời kì khủng hoảng về giai cấp lãnh đạo của cách mạng Việt Nam. 8.Nhiệm vụ chính của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn từ sau 1975 trở đi là gì? A: Đấu tranh xây dựng chính quyền dân chủ nhân dân. B: Đấu tranh giành độc lập dân tộc C: xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc D: Đấu tranh chống chế độ phong kiến. 9.Một trong những bài học kinh nghiệm mà Đảng Cộng sản Việt Nam coi trọng trong công cuộc đổi mới đất nước là A: phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. B: tôn trọng quy luật phát triển khách quan của lịch sử. C: kết hợp với sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại trong điều kiện mới. D: nâng cao năng lực tổ chức, tư tưởng của Đảng. 10.Ý nghĩa quan trọng nhất của sự ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam vào đầu năm 1930? A: Chấm dứt thời kì khủng hoảng về đường lối của cách mạng Việt Nam. B: Chấm dứt sự khủng hoảng về con đường giải phóng dân tộc Việt Nam. C: Mở ra một bước ngoặt lịch sử của Cách mạng Việt Nam. D: Chấm dứt sự khủng hoảng về giai cấp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. 11.Ta quyết định tấn công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (1954) nhằm mục đích gì? A: Làm phá sản hoàn toàn kế hoạch Na-va, buộc địch kết thúc chiến tranh. B: Tiêu diệt lực lượng địch, giải phóng vùng Tây Bắc, tạo điều kiện giải phóng Bắc Lào. C: Giải phóng Tây Bắc, làm phá sản kế hoạch Na-va D: Làm thất bại âm mưu của Pháp, Mĩ trong việc kéo dài chiến tranh ở Đông Dương.

ĐỀ 6 I. ĐỌC HIỂU Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: ĐIỂU GÌ LÀ QUAN TRỌNG? Chuyện xảy ra tại một trường trung học. Thầy giáo giơ cao một tờ giấy trắng, trên đó có một vệt đen dài và đặt câu hỏi với học sinh: – Các em có thấy gì không? Cả phòng học vang lên câu trả lời: – Đó là một vệt đen. Thầy giáo nhận xét: – Các em trả lời không sai. Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư? Và thầy kết luận: – Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ. Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào vết đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điểu có ích cho đời. (Trích Quà tặng cuộc sống, dẫn theo http://www.gacsach.com) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản trên. Câu 2. Nội dung chính mà văn bản trên muốn đề cập đến là gì? Dựa vào nội dung đó, hãy đặt cho văn bản một nhan đề khác. Câu 3. Trong lời khuyên của thầy giáo, hình ảnh “vết đen” tượng trưng cho điều gì? Câu 4. Theo em, việc chỉ “chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quen đi những phẩm chất tốt đẹp của họ” thể hiện cách đánh giá con người như thế nào? II. LÀM VĂN Câu 1. Hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về lời khuyên của thầy giáo trong văn bản ở phần Đọc hiểu: “Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào vết đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điều có ích cho đời”. Câu 2. Hãy giải thích câu tục ngữ: Có chí thì nên.