Chúng ta dễ dàng bắt gặp được hình ảnh người điều khiển xe máy trên đường phố hôm nay , ai ai cũng đội mũ bảo hiểm . Để có được hình ảnh ngày hôm nay , chính quyền các cấp đã bỏ nhiểu công sức mở các chiến dịch tuyên truyền , vận động và nhân dân đã phải trải qua 1 thời gian dài để thích nghi .
Mũ bảo hiểm là loại mũ được cấu tạo đặc biệt dùng để bảo vệ đầu người bị tai nạn giao thông . Mũ cấu tạo gồm ba lớp . Lớp thứ nhất ở bên ngoài là lớp vỏ cứng được làm từ nhựa đặc biệt , Lớp thứ hai là miếng xốp dày giảm chấn động cho đầu khi bị va đập mạnh . Lớp trong cũng được cấu tạo bằng một chất liệu mềm và thưa để làm thoáng khí và êm đầu khi đội mũ . Bên dưới nón là dây quai nón có tác dụng giữ chặt vào đầu người sử dụng kể cả khi người sử dụng bị té ngã hay chịu lực tác động khác thì nó vẫn giữ chặt vào đầu người . Dây được may từ sợi dây vù , bền , chắc hay cao cấp hơn thì dây được làm bằng da . Để giúp cho việc đội nón vào bỏ nón , người ta chia dây thành hai phần gắn lại với nhau bằng một móc khóa nhựa rất chắc nhưng thao tác tháo mở thì cực kì đơn giản . Trên sợi dây dài được gắn một miếng cao su hay nhựa dẻo có thể di động được phù hợp với vị trí cằm để góp phần giữ chặt nón vào đầu . Trên sợi dây còn có một khớp để có thể nới dây dài ra hoặc thu ngắn lại giúp nón giữ chặt với đầu có các kích thước lớn nhỏ khác nhau
Ngày nay ,mũ bảo hiểm có những tính năng vượt trội , gọn nhẹ , dễ sử dụng . Nó đã thực sự trở thành một đồ dùng thiết yếu cho con người , cần nâng niu , bảo vệ chiếc mũ để nó có thể đồng hành với ta khi tham gia giao thông
CHÚC BẠN HỌC THẬT TỐT NHÉ