Khi con còn thơ bé
Rồi bây giờ lớn khôn
Nhớ lời ru khe khẽ
Vẫn thấm mãi trong tim
Qua những ngày vất vả
Mẹ cũng ngày một già
Tay chân đã nhăn nheo
Đôi mắt hằn nếp nhăn
Không còn dáng thon thả
Chẳng thấy mẹ đâu nữa ?
Chỉ thấy những nếp nhăn
Trên khuôn mặt của mẹ
Nhớ ngày xưa lúc bé
Mẹ nằm lo con ốm
Mà mãi không ngủ được
Phải thức trắng một đêm
Mái tóc mẹ bạc dần
Nhuộm một màu trắng tinh
Vậy là xuân đã về
Con thì thêm một tuổi
Còn mẹ già chút ít !
em yêu tổ quốc lắm
là nơi em sinh ra
đc yêu thg chiều chuộng
nơi tràn ngập tình thương
Điền dấu câu thích hợp vào ô trống dưới đây và nêu nội dung của bài : Truyện kể về bình minh Câu chuyện này xảy ra ở một sân trường dành cho trẻ khiếm thị. Sáng hôm ấy (...) có một cậu bé mù dậy rất sớm, đi ra vườn (....) Cậu bé thích nghe điệu nhạc của buổi sớm mùa xuân. Có một thầy giáo cũng dậy sớm (...) đi ra vườn theo cậu bé mù. Thầy đến gần cậu bé (...) khẽ chạm vào vai cậu (...) hỏi: - Em có thích bình minh không? - Bình minh nó thế nào ạ? - Bình minh giống như một cánh hoa mào gà. Bình minh giống như một cây đào trổ hoa - Thầy giải thích. Môi cậu bé run run (...) đau đớn. Cậu nói: - Thưa thầy, em chưa được thấy cánh hoa mào gà (...) cũng chưa được thấy cây đào ra hoa. - Em tha lỗi cho thầy. - Thầy giáo thì thầm. Bằng một giọng nhẹ nhàng (....) thầy bảo: - Bình minh giống như một nụ hôn của người mẹ (....) giống như làn da của mẹ chạm vào ta. - Bây giờ thì em biết bình minh là thế nào rồi - Cậu bé mù nói. Truyện kể Nga
Giúp mình với các bạn ơi mỗi tội hơi mờ các bạn thông cảm
tính nhanh: 30,5 x 0,01 + 30,5 : 0,2 - 30,5 x 5
Tìm x biết: a). -1 x 1/3 + x = 2,5 b). 1/3:x-20%=16/-32 c). 2/3+1/3:x=-1 d). (3/7x+1):(-4)=-1/28
Chứng minh rằng văn chương "gây cho ta những tình cảm ta chưa có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có" theo dàn bài sau: a. Mở bài: -Văn chương là một hình thức nghệ thuật sáng tạo ra những tác phẩm để khơi gợi cảm xúc trong lòng người đọc... ( dẫn dắt nhận định "văn chương gây cho ta những tình cảm ta sẵn có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có" ) b. Thân bài :chứng minh -Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có. ( Dẫn chứng - phân tích những tình cảm được gợi ra từ dẫn chứng ) + Bài thơ Lượm ->gợi xúc động về sự hi sinh anh dũng của Lượm. -> Lòng biết ơn khi được sống trong hòa bình. + "Cuộc chia tay của những con búp bê " -> cảm nhận thấm thía nỗi đau chia lìa của những đứa trẻ -> lời nhắc nhở về trách nhiệm của mỗi người làm cha mẹ. +Cổng trường mở ra -> cảm xúc, tâm trạng của người mẹ -> nổi lòng của người mẹ, vai trò to lớn của nhà trường. +Bánh trôi nước -> số phận, phẩm chất của người phụ nữ thời xưa. -Khẳng định vai trò của văn chương c. Kết bài : -Nhận định " văn chương gây cho ta những tình cảm ta chưa có, luyện cho ta những tình cảm ta đã có " là vô cùng đúng đắn ->ta cần trân trọng.
Viết lại cảm nghĩ và bài học em rút ra được từ câu chuyện trên (sử dụng từ ngữ giàu cảm xúc, gợi tả, gợi cảm...) Làm giúp em với ạ. Mai phải nộp ạ
giải giúp e ạ , ai biết d/s thì ghi chỗ bình luận luôn ạ .
nêu suy nghĩ của em về chính sách pháp luật của nhà nước ta hiện nay giúp mik vs mai mik phải nộp rồi
mỗi người 5 quả hồng thừa 1 quả mỗi người sáu quả hông 1 người không hỏi có bao nhiêu hồng bao nhiêu người
Cho biết môi trường sống của cây Hạt trần
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến